Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc: Kinh nghiệm học từ mỗi ngày nhớ lâu

Tham gia
6/12/18
Bài viết
68
Được thích
0
291 #1
Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc
Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc
Học từ vựng theo chủ đề yêu thích.
Hãy học từ vựng theo chủ đề yêu thích. Nếu bạn đam mê hay yêu thích một chủ đề nào đó, bạn sẽ có nhiều hứng thú học từ tiếng Anh hơn. Ví dụ bạn quan tâm đến ẩm thực, hãy đọc hoặc xem nhiều tài liệu tiếng Anh về chủ đề này. Nếu bạn không biết diễn đạt các nguyên liệu nấu ăn trong tiếng Anh ra sao thì hãy nhanh chóng tìm kiếm, tra cứu từ ngữ bạn muốn diễn tả, điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn.
Học từ vựng tiếng anh bằng hình ảnh
Cách học từ vựng tiếng anh bằng hình ảnh mang lại hiệu quả khá cao, não bộ con người sẽ ghi nhớ hình ảnh dễ dàng hơn là ghi nhớ chữ viết. Vì thế bạn hãy áp dụng cách học từ vựng tiếng anh cùng với hình ảnh để tăng khả năng ghi nhớ nghĩa của từ vựng.
Luyện tập từ mới ngay khi học ngữ pháp
Đừng lãng phí cơ hội để ôn tập lại vốn từ bạn đã học. Khi bạn làm bài tập với ngữ pháp, bạn nên tra từ để hiểu nghĩa của câu. Việc này sẽ khiến bạn làm quen dần với các từ mới và tăng khả năng ghi nhớ từ vựng. Cách học từ vựng tiếng anh siêu tốc nhớ lâu
Đọc to khi mỗi lần học từ vựng
Nhiều bạn vì ngượng nên sẽ sợ đọc to khi học từ vựng tiếng anh, mà chỉ tập trung vào việc nhớ nghĩa của từ. Tuy vậy, đó là một cách nghĩ sai lầm vì học từ vựng tiếng anh không phải chỉ cần nhớ được nghĩa của từ mà phải nắm rõ nghĩa và phát âm đúng, chuẩn, biết nhấn âm ở đâu. Vì thế cách học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất là bạn vừa học nghĩa vừa phát âm to, rõ từ vựng lên. Âm thanh cũng là cách ghi nhớ từ vựng tối ưu.
Cách học từ vựng tiếng anh siêu tốc
Ôn tập thường xuyên
Khi bạn học tiếng Anh hay học bất cứ điều gì khác thì những điều đó sẽ được bộ não lưu vào trong bộ nhớ ngắn hạn. Sau một khoảng thời gian nếu bạn không ôn tập lại thì bạn sẽ nhanh chóng quên ngay những gì đã học. Theo nghiên cứu của nhà khoa học người Đức Hermann Ebbinghaus cho thấy chỉ sau 48 giờ chúng ta sẽ quên đi khoảng 75% những gì đã học.
Để có thể chuyển những kiến thức lưu trữ trong bộ nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn thì chỉ có một cách là bạn phải ôn tập lại thường xuyên.
Không ngại giao tiếp tiếng anh
Có những lúc các bạn rất ngại khi giao tiếp tiếng Anh. Bạn luôn nghĩ rằng không biết nhiều từ vựng thì không thể giao tiếp được. Nhưng các bạn hãy nhớ rằng giao tiếp là cách chúng ta học từ vựng nhanh nhất. Khi bạn giao tiếp hãy cố gắng bắt chước cách nói, cách phát âm, ngữ điệu của câu điều đó sẽ giúp bạn nhớ từ vựng rất lâu. Không cách nào học dễ dàng và nhanh chóng nhất bằng cách chúng ta thực hành nó.
Cách học 50 từ vựng tiếng anh mỗi ngày
Cách học 50 từ vựng tiếng anh mỗi ngày
Hẳn mọi người sẽ rất ngạc nhiên hoặc nghĩ lại là chiêu bài PR khi nói có cách học từ 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Trong khi bạn học viết đi viết lại 1 từ thì chỉ được 10 từ vựng mà đã bị “lạc trôi”.?
Bạn sẽ toàn làm được điều đó chỉ cần bạn có tình yêu với English và phương pháp học hợp lí.

Bên trên là những chia sẻ về học từ vựng tiếng anh siêu tốc và bí kíp học 50 từ vựng mỗi ngày nhớ lâu. Hi vọng những thông tin trên đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích.
Chúc bạn thành công!
http://stepup.edu.vn

Xem thêm: Một số từ vựng tiếng Anh về cảm xúc có thể bạn chưa biết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom