[Windows/Mac] Mời tải về iMazing HEIC Converter - công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG/PNG miễn phí

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
5078 #1

Kể từ iOS 11 đã một sự thay đổi lớn đối với những thiết bị iPhone là về định dạng ảnh. Mặc dù định dạng ảnh mới HEIC giúp ảnh tốn ít dung lượng hơn so với định dạng JPEG trước đây, nhưng người dùng cũng có đôi chút bất tiện trong việc sử dụng những bức ảnh này. Nếu bạn cần một công cụ cực kỳ gọn nhẹ chỉ để xử lý những bức ảnh HEIC qua JPG/PNG thì iMazing HEIC Converter sẽ khá hữu ích.

Định dạng HEIC là tên gọi của Apple dành cho chuẩn hình ảnh HEIF (High Efficiency Image Format) mới, giúp ảnh có dung lượng nhẹ hơn JPEG, từ đó dẫn đến quá trình đồng bộ, truyền tải nhanh hơn, tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên vấn đề là hầu hết các trình chỉnh ảnh, thậm chí cả hệ điều hành Windows, vẫn chưa hỗ trợ tốt định dạng loại file hình ảnh mới này.

Trước đây, TECHRUM đã giới thiệu đến các bạn cách chuyển đổi ảnh có định dạng HEIC qua JPG thông qua công cụ có sẵn trên 3uTools v2.17. Nếu bạn đọc hứng thú thì có thể xem lại cách làm trong chủ đề dưới đây:
Và ngoài ra còn có một số công cụ chuyển đổi online:
Nếu bạn cần xử lý những bức ảnh HEIC qua PNG/JPG thường xuyên mà không muốn cài cả bộ 3uTools thì mình nghĩ rằng iMazing HEIC Converter sẽ là một công cụ hẳn bạn sẽ rất cần đến.

iMazing HEIC Converter là một công cụ gọn nhẹ, hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ cho nền tảng Windows và Mac được phát hành bởi iMazing Team nhằm chuyển những bức ảnh có định dạng HEIC mới của Apple (vốn không được hỗ trợ trên hệ điều hành Windows và những phiên bản cũ của macOS) sang JPG hoặc PNG.

Tuy nhiên, công cụ này vẫn có yêu cầu nho nhỏ về phiên bản của hệ điều hành máy tính, cụ thể:
  • Windows:
    • Phiên bản: Windows 7 hoặc mới hơn
    • Dung lượng: 26.6 MB
  • macOS:
    • Phiên bản: macOS 10.8 hoặc mới hơn
    • Dung lượng: 10.7 MB
Một số hình ảnh trong ứng dụng (phiên bản macOS):








Và link tải về ở ngay đây nhé:
Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

tutaitq

New Member
Tham gia
13/4/17
Bài viết
46
Được thích
0
#2
Không biết có nặng lắm không ạ?
 

huulinhcao

New Member
Tham gia
22/6/19
Bài viết
1
Được thích
0
#3
Chuyển đổi jpg sang png sẽ không tốn nhiều dung lượng, chất lượng ảnh tốt hơn. tôi đã chuyển jpg sang png tại jpg4png.com/vi/ các bạn nghĩ sao về điều này.
 

hl88

New Member
Tham gia
22/9/19
Bài viết
1
Được thích
0
#4
convert sang png để giảm dung lượng thì thà để heic còn hơn
png không chứa được thông tin exif như date taken, geotag nên không phù hợp với thợ chụp ảnh.
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#5
Bài toán về lưu trữ ảnh chưa có ý nghĩ lắm trong thời gian này vì nó là điều của quá khứ rồi ! Thời đại 5G đã tới xử lý thêm 01 Apps mà phải có nó mới xài được thì hơi bất tiện nhé! Không phải cái gì của nhà Táo đưa ra là được đón nhận!
 
Top Bottom