Bị người dùng xúc phạm, AirVisual đã biến mất khỏi Việt Nam, không thể cài đặt ứng dụng hay truy cập Facebook

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
18596 #1

Cách đây vài giờ đổng hồ, ứng dụng phổ biến nhất trong việc kiểm tra không khí là AirVisual đã bất ngờ đột ngột biến mất khỏi App Store cũng như Google Play. Fanpage của AirVisual cũng không thể truy cập được ngay tại Việt Nam.

AirVisual là ứng dụng thống kê chỉ số chất lượng không khí của Mỹ (AQI), được tin tưởng bởi hàng trăm tổ chức cũng như các Chính phủ trên thế giới. Ứng dụng này thu hút được sự quan tâm của người dân Việt Nam, đặc biệt là ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.



Trong thời gian qua, theo số liệu của AirVisual, chỉ số AQI của hai thành phố này đã lên vượt ngưỡng cho phép và có thể gây hại đến sức khỏe, gây hoang mang cho người dân.


Ảnh: Ô nhiễm tại TP.HCM vào một ngày cuối tháng 9
Tuy nhiên, AirVisual lại bất ngờ biến mất khỏi Google Play cũng như App Store tại Việt Nam. Theo đó, khi người dùng nhập cụm từ này vào khung tìm kiếm sẽ không có bất kì kết quả nào như ảnh bìa bên trên. Trang fanpage của tổ chức này cũng đã không thể truy cập được, nhưng khi truy cập VPN ở Nhật Bản thì kết quả vẫn bình thường.


Đối với những người đã tải ứng dụng này về máy rồi thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường. Ở thời điểm viết bài này (22:10), bảng xếp hạng những quốc gia có chỉ số AQI cao nhất thế giới, không còn thấy sự xuất hiện của Thủ đô Hà Nội. TP.HCM vẫn có mặt trong BXH và chỉ số AQI của TP.HCM ở mức 45, ở ngưỡng an toàn (dưới mức 50) và điều này có được sau trận mưa lớn lúc đầu giờ tối.



Ở chiều ngược lại, trên website của AirVisual thì vẫn có thể truy cập bình thường, không có vấn đề trở ngại nào cả.


Một điểm đáng chú ý khác thông tin về chỉ số AQI của Hà Nội giờ đây chỉ còn được cung cấp bởi một đơn vị duy nhất là Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội (vận hành bởi UBND Thành phố Hà Nội). Trước đó, thông tin này được cung cấp bởi nhiều đơn vị khác nhau, trong đó có Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.


Ảnh: Các trạm quan trắc không khí tại Hà Nội. Điểm màu cam có dấu * được thu thập qua vệ tinh

Sau khi liên hệ và trò chuyện trực tiếp với AirVisual thì nhận được kết quả như hình. Họ nói rằng ứng dụng bị gỡ bỏ do các báo cáo hàng loạt từ người dùng Việt Nam và ứng dụng dự kiến sẽ quay lại vào ngày mai, 7/10/2019.


Về việc fanpage không truy cập được, AirVisual nói rằng sau bài blog về vấn đề ô nhiễm không khí tại Hà Nội, nhiều người đã viết phản hồi đầy tệ hại, thậm chí xúc phạm, đánh giá 1 sao trên fanpage của tổ chức này. Bạn có thể xem blog đó tại đây.


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
11/7/14
Bài viết
114
Được thích
54
#2
Cũng như vụ bị cấm du lịch ha
"Một điểm đáng chú ý khác thông tin về chỉ số AQI của Hà Nội giờ đây chỉ còn được cung cấp bởi một đơn vị duy nhất là Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội (vận hành bởi UBND Thành phố Hà Nội). Trước đó, thông tin này được cung cấp bởi nhiều đơn vị khác nhau, trong đó có Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội."
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#5
HN thì ghê rồi, cái gì mà chả ghe nhất.
 
Tham gia
29/8/19
Bài viết
55
Được thích
9
#6
"Users" đó có khi là lực lượng của chính phủ thôi. Mà ngộ, coi để biết mà bảo vệ mình thì tại sao lại chửi? Ngay bản thân mình, mấy ngày mà độ bụi mịn cao, mình không đeo khẩu trang là bị đau cổ họng, ho... ngay trong nagỳ!
 

dvdhien

Active Member
Tham gia
7/11/14
Bài viết
118
Được thích
53
#8
Đã ngu còn mắc bệnh sỉ. Học tập Bắc Kinh trước khi quá muộn kia kìa.
tốn tiền thuế nuôi mấy ông ngồi mát, ở máy lạnh thì biết khỉ gì ô nhiễm, 1 bước máy lạnh, 1 bước lên xe hơi
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#9
đm tụi bò đỏ nó đông ghê. tới ngày Tàu nó tràn qua thì tụi nó sẽ là mấy thằng ăn c*t Tàu trước tiên thui, ráng lên nha mấy con bò. =)))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom