Đánh giá Honor 9X: Không ngại Kirin 710F, thì đây là món hời với giá 6 triệu

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1300 #1


Honor đáng ra đã có một năm thành công với cả list sản phẩm mà họ dự kiến ra mắt ở Việt Nam trong năm vừa rồi, nếu không xảy ra sự cố. Tuy nhiên, Hãng đã rất sáng suốt, thay vì cố gắng ra mắt một chiếc máy không Google. Họ đưa ra chiếc Honor 9X, nghe tên là biết đây là bản nâng cấp của Honor 8X, chiếc máy có mức độ phổ biến cao nhất của Honor trong năm ngoái nhờ chiến dịch quảng cáo đi cùng AFF cup, được trang bị nhiều công nghệ mới, với một chút thủ thuật nhỏ để vẫn có đầy đủ Google, cùng một giá bán dễ chịu.

Video đánh giá Honor 9X


THIẾT KẾ

Honor luôn biết cách làm nổi bật sản phẩm của mình giữa cả trăm sản phẩm khác trên thị trường. Là màu đỏ trên Honor 8X và lần này là màu xanh có họa tiết chữ X chạy dọc thân máy trên Honor 9X, chữ X này thường là bạn sẽ khó thấy được, vì là dạng họa tiết 3D ẩn, nhìn chính diện không ra, phải nhìn nghiêng và đủ ánh sáng mới rõ được. Nhưng cũng có một chút đáng tiếc khi hoàn toàn khung viền và mặt lưng của sản phẩm đều là nhựa, trong khi đàn anh Honor 8X là mặt lưng kính và khung kim loại chắc chắn. Đổi lại trọng lượng nhẹ hơn, có pin lớn hơn, nên việc cắt giảm “nhẹ” này là hợp lí, đồng thời hầu hết các sản phẩm tầm trung đều có kết cấu tương tự,nên đây cũng không phải là điểm trừ quá lớn.



MÀN HÌNH

Việc trang bị một chiếc màn hình tràn viền không khiếm khuyến không còn là tính năng quá mới mẻ. Nhưng honor 9X tạo thêm cho người dùng lựa chọn để tiếp cận với công nghệ này. Đôi khi máy tràn viền quá mắc, máy vừa tràn viền không mắc lại cấu hình không cao, máy vừa cấu hình cao, vừa rẻ, vừa tràn viền lại đến từ hãng bạn không thích,thêm lựa chọn vẫn là tốt hơn. Màn hình kích thước 6.59 inch của máy là rất lớn, thêm không viền nên trải nghiệm phải nói là đã.



Tấm nền IPS góc nhìn tốt nên dùng để từ hai đến ba người cùng chụm lại xem đá bóng là hết sức hợp lí. Viền dưới của máy vẫn hơi dày và mặc định màn hình hơi ám xanh là một chút hạn chế. Nhưng mà màn hình xanh thì tùy chỉnh được trong cài đặt, còn viền dày một chút khi dùng có điểm tựa khi cầm chơi game, gõ phím, cũng không hẳn là khuyết điểm quá nghiêm trọng.



CAMERA

Với 3 camera sau đặc biệt là cảm biến chính 48 MP giúp ảnh chụp của Honor 9X trong đa số điều kiện đều rất tốt. Bạn có thể chụp một tấm ảnh có độ phân giải cực cao, crop lại thứ mình cần mà mức độ chi tiết vẫn được giữ đầy đủ. Màu sắc và độ tương phản của ảnh cũng rất ổn trong điều kiển đầy đủ sáng.


Ảnh chụp từ cảm biến 48 MP
Với camera góc rộng,vì cảm biến này nhỏ hơn nên viền ảnh đôi khi không được nét,nhưng lấy được nhiều chủ thể trong ảnh hơn, góc nhìn tương tự như mắt người nên có thể thu trọn những gì bạn nhìn thấy bằng ống kính này. Cảm biến của ống kính góc rộng là 8MP cao hơn nhiều máy chỉ có 5 chấm, ảnh cũng sẽ nét hơn một chút.


Ảnh góc rộng
Máy có chế độ chụp đêm, nhưng theo thử nghiệm của mình, cần chụp đêm trong lúc thiếu sáng và ánh sáng phức tạp. Khi thiếu sáng bạn nên chọn chế độ 48 MP sẽ cho ảnh lớn hơn, giữ được nhiều chi tiết hơn. Chế độ chụp đêm giúp cân bằng các vùng sáng tối, nên trong bức ảnh này, khi bật chụp đêm, bức ảnh có vùng tối và vùng sáng đều giữ được nhiều chi tiết hơn.


Ảnh chụp đêm| Nightmode: OFF


Ảnh chụp đêm| Nightmode: ON

Với camera selfie 16 MP thì điểm nổi bật là ảnh luôn được mặt định bật sẵn chế độ làm đẹp dù bạn để mức thấp nhất. Ảnh nét và góc chụp của camera này cũng tương đối rộng. Riêng với camera này là dạng Pop-up, độ bền được công bố là cực cao, riêng mình khi dùng cũng cảm thấy như vậy, rất cứng cáp, chắc chắn… được trang bị tính năng tự động thụt vào khi phát hiện rơi. Tuy nhiên, phần pop-up này có chuyển động thò thụt hơi chậm.



Tổng thể ảnh chụp của tất cả camera trên máy đều có một đặc điểm chung là rất nhiều chi tiết, chụp và xử lí nhanh, nhưng bình thường sẽ thấy hơi nhợt nhạt một chút nếu không bật AI. Ai biết sửa ảnh nhẹ, tăng một chút tương phản, một chút bão hòa ảnh sẽ nịnh mắt hơn nhiều.



CẤU HÌNH

Như trong bài viết trước, mình không đánh giá cao Kirin 710F của chiếc máy này, và thực tế người dùng có quyền chọn được nhiều con chip “xịn” hơn ở giá 6 triệu. Nhưng đó là khi chơi game, còn nếu dùng thường ngày, cảm giác của mình là hiệu năng của Honor 9X còn ăn đứt những chiếc máy đắt tiền hơn nhờ sự liên kết tốt giữa phần cứng và phần mềm. Cảm giác mở app và phản hồi gần như ngay lập tức không có độ trễ, chuyển đổi app nhanh và mượt như những máy cao cấp. Nếu bạn ít chơi PUBG hay Asphalt 9 thì hiệu năng của Honor 9X vẫn rất đủ để dùng thoải mái.



PIN

Việc liên kết tốt giữa phần cứng và phẩn mềm còn đem lại hiệu quả cao trong việc tối ưu thời lượng pin. Viên pin 4000 mAh của sản phẩm này cho thời lượng sử dụng thông thường rất đáng nể. Mình dùng cơ bản, có chơi game hay Chrome cast đi nữa thì sau cả ngày dùng thì từ 100% còn khoảng 50% thời gian sáng màn hình tầm 4h30p, hoàn toàn đủ cho ngày thứ 2.



Cuối cùng là phần mềm, chắc chắn rồi chúng ta vẫn có Google, nhưng không biết đến bao giờ. Ý mình không phải máy này không còn dịch vụ Google trong tương lai mà là không biết việc cập nhật lên Android mới của máy sẽ như thế nào. Nhưng chắc chắn việc cập nhật EMUI sẽ vẫn được duy trì để người dùng trải nghiệm những tính năng mới nhất.



KẾT
Honor 9X là một chiếc máy có đầy đủ công nghệ mới, đa phần các tính năng trên máy đều nằm từ mức khá đến tốt. Chỉ là người dùng có vẻ hơi nghi ngại với cả Honor và Huawei ở thời điểm này. Nhưng chỉ 6 triệu cho một trải nghiệm mới mẻ cùng màn hình tràn viền, camera 48MP hay pin dùng 2 ngày là rất đáng giá.

Vào ngày 04/01/2020, Lazada sẽ có chương trình flashsale cho Honor 9x với giá chỉ còn 4.990.000 đồng. Đây là cơ hội tốt để anh em TECHRUM có thể sở hữu chiếc smartphone mới của Honor nhé. Chi tiết tại đây.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom