Camera macro và loạt thay đổi rất đáng giá của Galaxy A51

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1567 #1

Nếu cho rằng Galaxy A51 chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A50s thì bạn đã nhầm. Là chiếc điện thoại tiên phong của thế hệ Galaxy A mới, Galaxy A51 phải làm được nhiều hơn thế.


Bộ 4 camera và sự xuất hiện lần đầu tiên của camera macro

Thực tế, Galaxy A51 không phải là điện thoại đầu tiên trên thế giới có 4 camera, đó là Galaxy A9 2018, một chiếc smartphone dòng A khác cũng đến từ nhà Samsung.


Đại diện Samsung giới thiệu về bộ 4 camera của Galaxy A51 trong ngày ra mắt lần đầu trên thế giới

Nhưng thay vì trang bị camera zoom quang, Galaxy A51 được trang bị camera macro, một chiếc camera rất hot trong những tháng cuối năm 2019 và hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020.

Một lần nữa, Galaxy A51 cũng… không phải là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị ống kính macro. Thế nhưng, cảm biến chụp ảnh macro của Galaxy A51 trội hơn các đối thủ tầm trung có cùng trang bị, ở khả năng ghi lại hình ảnh macro kích thước 5MP.




Ảnh chụp bằng camera macro trên Galaxy A51

Nếu so với những bức ảnh micro chỉ có kích thước 2MP từ các đối thủ, hình chụp từ Galaxy A51 sẽ có kích thước lớn và độ chi tiết nhỉnh hơn. Mở ngoặc một chút, 2MP là độ phân giải của một số điện thoại phổ thông, cũng như webcam đã đạt được cách đây hơn… chục năm.

Nếu so thông số độ phân giải thì camera chính và camera đo chiều sâu của Galaxy A51 không có thay đổi so với Galaxy A50s, lần lượt là 48MP và 5MP. Nhưng Samsung đã nâng thông số độ phân giải của camera góc siêu rộng trên Galaxy A51 lên mức 12MP. Kết hợp với góc chụp 123 độ thì có thể nói camera góc siêu rộng của tân binh Samsung đang rất ngon trong tầm giá.


Ảnh chụp bằng camera chính


Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng

Cải tiến về thiết kế

Galaxy A50s xuất hiện tại Việt Nam với mặt lưng vân kim cương khá ấn tượng. Galaxy A51 cũng thừa hưởng thiết kế này nhưng tự ghi thêm dấu ấn cho mình bằng những đường sọc nhuyễn chạy dọc thân máy.


Ở cụm camera, Samsung đã xếp 4 camera sau thành hình chữ L. Kết hợp thêm với đèn flash, camera chống ồn, chúng ta có một cụm nổi bật hình chữ nhật. Một thiết kế tương tự như của Galaxy M30s đã xuất hiện trước đó.


Tại mặt trước, chúng ta sẽ có một màn hình nốt ruồi, tương tự như Galaxy S10 hay Galaxy S11. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên màn hình nốt ruồi xuất hiện trên một chiếc điện thoại tầm trung của Samsung. Camera selfie 32MP có kích thước còn “gọn gàng" hơn cả Galaxy Note10 và được đặt ngay chính giữa màn hình.


Với kích thước 6.5 inch độ phân giải Full HD+, kèm tấm nền Super AMOLED, màn hình của Galaxy A51 cho hiển thị rất rực rỡ. Một điểm cộng như mọi khi dành cho các smartphone đến từ Samsung.

Một điểm mình đánh giá cao nữa ở màn hình chiếc điện thoại này đó là phần viền rất rất mỏng- so với những chiếc smartphone tầm trung khác, tận dụng tối đa diện tích mặt trước. Galaxy A51 không những tận dụng tốt không gian ở cạnh trên (vì đã giấu được cụm camera selfie) mà còn “lấn sân" sang cả cạnh dưới với phần cằm máy rất mỏng.

One UI 2.0 và khả năng sạc nhanh

Một số smartphone của Samsung đã có thể được nâng cấp lên One UI 2.0 nhưng với Galaxy A51, người dùng đã được cài đặt sẵn và người dùng có thể trải nghiệm phiên bản giao diện này ngay lập tức. Về cơ bản, đây là bản nâng cấp so với One UI phiên bản đầu tiên có thêm những cải tiến mới về hiệu năng cũng như quản lý pin.


Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị viên pin 4.000mAh và khả năng sạc nhanh 15W- một trang bị cần thiết cho dung lượng pin lớn hiện nay.

Kết

Được chọn là thiết bị mở màn cho Thế hệ Galaxy A mới, Galaxy A51 có rất nhiều lột xác và cải tiến mới, hứa hẹn là thiết bị hâm nóng không khí Tết 2020 năm nay.

 

phùng sang

Active Member
Tham gia
25/7/14
Bài viết
460
Được thích
206
#2
Đang sài A50s mà cũng muốn nâng cấp xem sao.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom