Google bắt đầu phát hành RCS Chat: nền tảng nhắn tin kế thừa SMS, mang trải nghiệm iMessage cho người dùng Android

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4876 #1


Vào tháng 11, Google cho biết họ đã sẵn sàng để tung ra RCS Chat, kế thừa SMS, đây là nền tảng nhắn tin của Android và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm như iMssenger.

Về lý thuyết, RCS là một cải tiến so với SMS thông thường, vì nó hỗ trợ hiển thị thông báo đã đọc, báo hiệu người kia đang gõ tin, hỗ trợ tốt hơn cho các tin nhắn ảnh và các cuộc trò chuyện nhóm. Tuy nhiên, chưa được như iMessage của Apple, RCS không hỗ trợ mã hóa đầu cuối, do đó, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Signal nếu bạn muốn gửi tin nhắn được mã hóa.

Lần đầu tiên Google cho biết sẽ đưa RCS sẽ trở thành nền tảng nhắn tin chính Android là hơn một năm rưỡi trước, nhưng mặc dù RCS đã mất một thời gian để bắt đầu được phát hành, có lẽ là phải còn lâu nữa để tất cả người dùng được sử dụng RCS Chat. Google ban đầu đã dựa vào các nhà mạng để triển khai RCS, nhưng họ đã quá chậm trễm, đến nỗi Google quyết định tự triển khai.


Hiện tại, RCS mới chỉ có cho người dùng Android tại thị trường Mỹ và cần phải cập nhật Messages lên bản mới nhất, cũng như Carrier Services mới nhất. Chưa biết khi nào thì mới phát hành cho những khu vực khác.

RCS Chat có thể hoạt động tương tự như iMessage, nhưng Apple lại không hỗ trợ RCS nên người dùng Android và iOS vẫn phải nhắn tin với nhau bằng chuẩn SMS cũ, nhưng Giám đốc quản lý sản phẩm Google, Sanaz Ahari, hy vọng rằng Apple cũng sẽ hỗ trợ RCS trong tương lai để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho cả hai nền tảng.

Xem thêm:


Tham khảo: TheVerge
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#3
Đến khi nào các nền tảng thông được với nhau như trên các ứng dụng thứ 3 thì ngon quá
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#6
nhà mạng đương nhiên sẽ chây ì vì họ chỉ có hại, ko có lợi, cắn vào miếng bánh sms của họ.
 
Tham gia
13/4/14
Bài viết
97
Được thích
55
#7
Tôi đang xài nè, ngon thì ngon thật, thấy nhanh hơn cả zalo vs FB mess
 
Top Bottom