Công tác quét mã vạch – Những điều mà các công ty e-commerce cần biết

Tham gia
25/7/19
Bài viết
10
Được thích
1
599 #1
Một phần của vẻ đẹp của thương mại điện tử là không tuân theo những cách cũ. Thay vào đó là để chỗ trống cho những cái mới hơn, hiệu quả hơn. Điều đó làm cho nó có phần đáng ngạc nhiên. Nhưng còn một điều nữa sau đó. Sự phát triển của máy quét mã vạch di động đã tìm thấy một cuộc sống mới trong thế giới ngày nay. Và những công ty e-commerce hiện tại sẽ phải chủ ý để khả năng này. Vì vậy bài này có thể sẽ giúp ích được cho bạn.



1. Mã vạch sẽ giúp doanh nghiệp thương mai điện tử ra sao?

Đọc mã vạch được phát triển vào cuối những năm 1960. Tuy nhiên nó không được áp dụng phổ biến cho đến những năm 80. một khi tính hữu dụng của nó được chứng minh và các nhà lý luận âm mưu đã im lặng. Nhưng với thương mại điện tử ban đầu, mã vạch đã không phù hợp - khách hàng không còn giao sản phẩm cho nhân viên thu ngân, và việc thanh toán nhanh các dòng thanh toán không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Cuối cùng, sự nổi lên của điện thoại thông minh cho phép một phương pháp quét mới và thuận tiện hơn, và mã vạch đã giành được vị trí của họ trong thương mại điện tử cùng với công nghệ chị em của họ, mã QR.


Nhưng câu hỏi thực sự là, quét QR và mã vạch có thể giúp doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn không? Câu trả lời ngắn gọn là có. Và dưới đây chúng tôi đi vào chi tiết về cách công nghệ quét có thể cải thiện bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào, bao gồm cả cửa hàng của bạn.

2. Những lợi ích của việc quét mã vạch

Chắc chắn rằng thương mại điện tử không cần lo lắng về việc xử lý nhanh chóng một dãy người chờ thanh toán. Nhưng khả năng truyền dữ liệu ngay lập tức vẫn còn nhiều công dụng khác. Dưới đây là danh sách chỉ một vài cách để sử dụng việc quét mã vạch.

2.1. Hỗ trợ quy trình kiểm kho
Một trong những nền tảng của công nghệ quét là việc quản lý kho của bạn dễ dàng hơn. Tất cả mọi thứ là tự động, ngoài việc giữ máy quét mã vạch cầm tay cho đến mã vạch in. Đây là một trợ giúp rất lớn cho các cửa hàng, nhưng thậm chí còn hữu ích hơn cho việc trực tuyến. Đối với người mới bắt đầu, các công ty thương mại điện tử phải tự sắp xếp với các nhà kho và trung tâm vận chuyển. Điều đó có thể gây nhầm lẫn khi hợp nhất thông tin trên nhiều địa điểm. Mã có thể quét được đảm bảo hàng tồn kho của bạn luôn được bổ sung kịp thời.



Nhưng hơn thế nữa, công nghệ quét có thể giúp cập nhật mức tồn kho trực tuyến. Không có khách hàng nào thích được thông báo rằng sản phẩm của họ hết hàng sau khi họ đặt hàng Chính vì vậy bất kỳ thời gian trễ nào để cập nhật sản phẩm tồ kho trực tuyến là một rủi ro. Việc kích hoạt một hệ thống có thể quét được sẽ giúp theo dõi những gì có sẵn hay không. Vì vậy khách hàng của bạn biết khi nào sản phẩm không có sẵn.

2.2. Hỗ trợ hoàn thành đơn hàng nhanh chóng
Mã vạch và mã QR giúp theo dõi gói nhanh hơn và chính xác hơn. Nó một điều cần thiết cho thương mại điện tử. Khi mua sắm trực tuyến đáo hạn, khách hàng chú trọng hơn vào việc theo dõi gói hàng của họ để kiểm tra xem việc giao hàng có đúng tiến độ hay không. Mã vạch và mã QR giúp các nhà bán lẻ như bạn dễ dàng hơn trong việc ngăn chặn các gói bị mất và thời gian giao hàng chậm. Bạn cũng có thể dùng các mẫu Thông báo chấp nhận gửi hàng (SCAN). Mục đích là để hợp nhất tất cả thông tin vận chuyển và theo dõi vào một mã vạch chính. Điều này tăng tốc quá trình quét cho nhân viên và loại bỏ khả năng các gói bị bỏ lỡ.

Một máy tính luôn luôn tốt hơn khả năng tính toán thông thường của con người. Đó là suy nghĩ trong việc tự động hóa các quy trình như vận chuyển: loại bỏ lỗi của con người để có hiệu quả cao hơn. Ngoài việc nhanh hơn, quét cũng chính xác hơn, giảm đáng kể khả năng mắc lỗi giao hàng.

2.3. Chuyển hướng mua hàng tại cửa hàng sang trực tuyến
Con người đang dần trở nên có phần nào đó lười nhác hơn về việc mua sắm. Họ hầu như cần quy trình của họ phải tự động và nhanh chóng. Tiếc rằng Việt Nam vẫn đang phát triển khả năng mua sắm online. Nên một số khách hàng phải đến cửa hàng để mua. Nếu bạn nhìn vào các số liệu thống kê, thì bạn sẽ thấy một số điều như sau:


  • 90% người mua sắm sử dụng điện thoại thông minh của họ trong khi mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.
  • 54% sử dụng điện thoại thông minh để so sánh giá.
  • 42% kiểm tra đánh giá trực tuyến.
  • 48% tra cứu thông tin sản phẩm bổ sung.
Đó là điều mà bạn nên nhắm đến bằng cách điều hướng người sử dụng sang mua hàng trực tuyến. Từ đó mà bạn có thể giảm thiểu thời gian di chuyển của khách. Đồng thời cho họ khả năng theo dõi hàng hóa của mình. Đó cũng là cách sử dụng mã vạch để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Đó là cách mà một mã vạch có thể giúp bạn trong các công tác bán hàng điện tử. Với những hỗ trợ của các máy kiểm kho di động hay máy đọc mã vạch cầm tay thì bạn đã có thể tự động hóa quy trình làm việc rồi. Chuyển hướng lên e-commerce thì bạn không thể nào bỏ qua mã vạch. Nó là yếu tố, là giải pháp tự động hóa toàn diện nhất thời điểm hiện tại khi mà RFID vẫn còn đang quá mắc.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom