Bỏ 99 chiếc smartphone vào thùng xe rồi kéo ra đường để tạo kẹt xe ảo đánh lừa Google Maps

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
73668 #1


Google Maps là một công cụ cực kỳ hữu ích được sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn cầu nhờ vào khả năng điều hướng tuyệt vời và độ chính xác khá cao. Tuy nhiên, gần đây, một người nào đó đã có ý tưởng “hack" Google Maps khi tạo ra ùn tắc giao thông… ảo bằng cách kéo lê gần cả trăm chiếc smartphone ngoài đường.

Nếu bạn đã từng sử dụng Google Maps ở một khu vực đông xe cộ, thì Google Maps sẽ thay đổi màu sắc của những đoạn đường kẹt xe, có mật độ giao thông cao từ màu xanh lá sang màu cam hoặc đỏ, tuỳ mức độ kẹt, nếu mọi thứ trở nên tồi tệ, ứng dụng thậm chí sẽ tìm một tuyến đường khác cho người dùng.



Để có được thông tin tình trạng giao thông, Google sử dụng dữ liệu từ nhiều người sử dụng Google Maps để xác định các khu vực có lượng xe lưu thông lớn. Càng nhiều người sử dụng chế độ dẫn đường của Google Maps trong một khu vực, lưu lượng truy cập có thể càng tệ hơn và Google thay đổi màu sắc của đường phố để thể hiện điều đó.

Một người đàn ông tên Simon Weckert gần đây đã tận dụng quá trình đó và thử “hack” Google Maps. Để thực hiện điều này, ông ta đã đặt 99 chiếc smartphone vào một xe kéo và truy cập tính năng điều hướng của Google Maps trên tất cả thiết bị này. Khi anh đi bộ xuống một con phố, Google nhận ra sự tập trung cao của người dùng, sau đó đánh dấu con đường là có tình trạng kẹt xe. Đáng chú ý hơn, điều này diễn ra ngay gần văn phòng Google Berlin, Đức.


Trò đùa tưởng như vô hại này có thể khiến những người sử dụng Google Maps khác nhận được thông báo sai và họ có thể bị chuyển sang hướng khác để tránh kẹt xe, dù đường hoàn toàn thông thoáng.

Hy vọng rằng Google sẽ có biện pháp để ngăn chặn điều này trong tương lai vì, bất cứ ai đủ số thiết bị cũng có thể tự tạo ra tình trạng kẹt xe ảo. Tất nhiên cũng không loại trừ khả năng đây là clip giả, Google vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về việc này.



Nguồn: 9to5google
 
Sửa lần cuối:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Sửu nhi thì ở đâu cũng có, tuổi nào cũng có.
 

tuanf117

Member
Tham gia
2/9/14
Bài viết
66
Được thích
23
#3
điều này chứng tỏ rằng: con người k nên phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ mà thôi
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#6
Trò đùa có thể gây ảnh hưởng lớn đến người khác (giả sử như có xe cứu thương thấy báo kẹt xe phải chuyển hướng sang đường khác, thời gian đến bệnh viện xa hơn và người bệnh k qua khỏi do ko kịp thời được cấp cứu)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom