Reuters: Chính phủ Mỹ xem xét việc chặn TSMC sản xuất chip cho Huawei

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1698 #1


Sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ, Huawei hiện đang trong quá trình cố gắng để duy trì các hoạt động sản xuất của mình. Tuy nhiên có vẻ như với động thái mới nhất, con đường sản xuất smartphone trong thời gian sắp tới của nhà sản xuất Trung Quốc có thể đã chấm dứt.

Theo nguồn tin mới nhất được tiết lộ với Reuters, các biện pháp mới nhất chống lại Huawei của chính phủ Mỹ đã được soạn thảo nhưng chưa được phê duyệt. Cụ thể, các biện pháp mới có thể được phát hành dưới dạng sửa đổi Quy tắc Sản phẩm Trực tiếp Nước ngoài, giám sát hàng hóa sản xuất nước ngoài dựa trên công nghệ Mỹ.

Theo đề xuất này, các công ty nước ngoài sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ sẽ cần phải xin giấy phép từ chính phủ, trước khi cung cấp thiết bị cho Huawei. Như vậy, nếu được thông qua, biện pháp mới của chính phủ Mỹ sẽ gần như chặn đường sống của Huawei.

Một trong những công ty sẽ bị ảnh hưởng bởi điều này là TSMC, công ty sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ trong khi có trụ sở tại Đài Loan. Theo đó, các vi xử lý Kirin của Huawei như Kirin 980 hay Kirin 990 cho P30 Series và Mate 30 Series hầu hết đều được sản xuất tại đây, với bản thiết kế của Huawei.

Có thể thấy, nếu không có TSMC, Huawei sẽ phải tìm đến các nhà sản xuất khác như Samsung Foundries. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khó khăn hơn nếu các dây chuyền sản xuất của Samsung Foundries có sử dụng thiết bị đến từ Mỹ.

Trong khi đó, nếu dự thảo trên được ký mà Huawei không tìm được đối tác sản xuất chip mới, hãng sẽ phải dừng chân lại ở thị trường smartphone.



Theo: XDA

 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#2
Rồi huawei lại tiếp tục giở bài vừa khóc vừa hăm doạ tập tiếp theo.
 
Tham gia
29/8/19
Bài viết
55
Được thích
9
#3
Thiệt là cũng mong cho điều này thành sự thật.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom