Du học châu Âu: Lựa chọn quốc gia nào là tốt nhất?

Tham gia
10/6/19
Bài viết
504
Được thích
1
114 #1
Hiện nay đang có tới hơn 1.4 triệu sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn châu Âu làm điểm đến du học của mình và con số ấy vẫn không ngừng tăng lên hằng năm. Với hơn 1000 trường đại học và trung tâm nghiên cứu chất lượng quốc tế, châu Âu chính là một lựa chọn không thể lý tưởng hơn.



Vì sao châu Âu luôn là điểm đến du học hấp dẫn số 1 thế giới?
1/ Hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới
Giáo dục từ lâu luôn là một trong những yếu tố thiết yếu tạo nên danh tiếng của châu Âu trên toàn cầu. Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) thường xuyên góp mặt trong Top đầu những hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới.

Các trường đại học ở châu Âu sở hữu trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, cũng như là nơi tập trung các giáo viên hàng đầu. Thư viện của các trường chứa đựng một bộ sưu tập sách phong phú, từ những bộ sách giáo khoa tiêu chuẩn đến những ấn bản hiếm hoi đầu tiên trên thế giới. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một kho kiến thức vô giá.

2/ Vô vàn cơ hội đi du lịch, khám phá các nước
Nếu như du học ở Mỹ, Canada, Úc hay các nước châu Á khác, bạn hầu như chỉ có thể đi lại trong biên giới của quốc gia mà bạn theo học. Tuy nhiên, nếu như chọn du học tại châu Âu, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm được rất nhiều nước trong cùng một khoảng thời gian. Bởi vì việc di chuyển giữa các nước châu Âu vô cùng dễ dàng nhờ có hệ thống giao thông hiện đại và thuận tiện (tàu điện ngầm, xe bus, máy bay…).

Đặc biệt nếu sở hữu visa Schengen, bạn sẽ được phép nhập cảnh bất kì quốc gia nào nằm trong khối Schengen (bao gồm 26 nước). Đây là tấm visa được nhiều người coi là “thần thánh” nhất thế giới với vô vàn quyền lợi đi kèm.

3/ Tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu
Nếu bạn muốn được bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu khoa học của mình thì châu Âu chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Có 1.58 triệu vị trí công việc liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau ở châu lục này. Để tìm hiểu thêm về ngành nghề này cũng như các quỹ hỗ trợ,

4/ Vùng đất văn minh và thanh bình
Châu Âu là một nơi hiếu khách và vô cùng thân thiện. Trường đại học không chỉ là nơi bạn học tập mà còn có rất nhiều những hoạt động ngoại khóa đem đến cho bạn cơ hội giao tiếp, kết bạn và cảm thấy gần gũi như khi ở nhà. Châu Âu luôn được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới với 7 trong số 10 nước hạnh phúc nhất.

5/ Trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo
Với sự thuận tiện trong việc đi lại giữa các quốc gia thuộc khối Liên minh châu Âu, bạn có thể đi du lịch nhiều nơi mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Từ những thành phố với sương mù và tuyết cho đến những nơi trải đầy nắng ấm áp, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong những phong cảnh tuyệt đẹp và vô cùng yên bình ấy.

6/ Học phí không còn là vấn đề quá lớn
Các nước châu Âu tương đối chú trọng tới lĩnh vực giáo dục và luôn dành những khoản đầu tư không nhỏ cho việc đào tạo ra những nhân tài. Chính vì thế, nhiều trường đại học ở đây còn miễn học phí cho sinh viên. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều học bổng và các gói hỗ trợ để thuận tiện cho sinh viên lựa chọn.

7/ Học tập và nghiên cứu theo cách của bạn
Điểm thu hút của việc học tập tại châu Âu chính là trường luôn đem đến rất nhiều lựa chọn cho bạn. Hệ thống trường đại học hàng đầu tại đây cung cấp hơn 100.000 chương trình cử nhân, thạc sĩ và nghiên cứu. Bên cạnh đó, còn có các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn vô cùng hấp dẫn.

8/ Môi trường học ngoại ngữ tuyệt vời
Liên minh châu Âu có tới 24 ngôn ngữ chính thức và đây sẽ là một điều kiện thuận lợi nếu bạn muốn theo học một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh. Bạn cũng sẽ tìm thấy các chương trình được giảng dạy bằng một số ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý…

Gợi ý Top các quốc gia dẫn đầu du học châu Âu
1/ HÀ LAN
Chất lượng giáo dục và nghiên cứu xuất sắc
Tạp chí Times Higher Education Supplement xếp 11 trường đại học của Hà Lan nằm trong Top 200 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Môi trường học tập quốc tế
Hệ thống giáo dục Hà Lan tập trung vào tính tương tác và kỹ năng làm việc nhóm, điều này đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các du học sinh quốc tế. Hà Lan là quốc gia không nói tiếng Anh đầu tiên trên thế giới thực hiện việc giảng dạy các khóa học bằng tiếng Anh song song với tiếng Hà Lan, các sinh viên vì vậy có những điều kiện rất tốt để hòa nhập quốc tế.

Sinh viên quốc tế còn có cơ hội hội thưởng thức văn hóa và du lịch châu Âu vì Hà Lan nằm ngay trung tâm châu lục.

Nhiều sự lựa chọn khóa học
Các trường đại học và cao đẳng tại Hà Lan cung cấp hơn 1.500 khóa học và chương trình học quốc tế, trong đó 1.455 chương trình và khóa học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Hồ sơ du học thực hiện dễ dàng
Hồ sơ xin học và xin visa du học Hà Lan đơn giản, không cần chứng minh tài chính, tỷ lệ visa 100%.

Cơ hội làm thêm ngoài giờ học
Du học sinh tại Hà Lan được phép làm thêm 10 giờ/tuần. Sau khi hoàn tất khóa học tại Hà Lan, sinh viên còn được ở lại 1 năm để kiếm việc làm hoặc học lên cao hơn.

Chi phí du học hợp lý
Chi phí học tập ở Hà Lan khá rẻ, chỉ bằng khoảng 1/3 so với học tại Anh và khoảng 2/3 so với Úc, Canada. Hơn nữa, tại Hà Lan có rất nhiều học bổng của Chính phủ và từ trường đại học.


Hà Lan
2/ PHẦN LAN
Nền giáo dục phát triển vượt bậc
Phần Lan, nhiều năm liền đứng đầu trong bảng xếp hạng giáo dục của OECD Phần Lan, và liên tục được Diễn đàn Kinh tế Thế giới bình chọn là một trong những nước có nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới. Bằng cấp từ Phần Lan được công nhận trên toàn thế giới.

Môi trường học tập an toàn, chính trị, xã hội ổn định
Phần Lan hiện nay là nước “xanh” nhất và nơi sống thích hợp nhất trên thế giới, theo nghiên cứu của các trường đại học Yale và Columbia và Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Phần Lan được tổ chức Economist Intelligence Unit (tạm dịch là Trí tuệ Nhà Kinh tế) bình chọn là nước đứng thứ sáu trên thế giới về chỉ số thanh bình.

Quốc gia này có cơ sở hạ tầng tốt và công nghệ tiên tiến. Chất lượng sống cao, chi phí sinh hoạt hơn thấp so với các nước khác, chỉ 350 – 500 Euro/tháng.

Visa đạt 100%, học bổng cao dành cho sinh viên quốc tế
Chính phủ và các trường đại học Phần Lan thường cấp học bổng từ 50% – 100% học phí cho cả hệ đại học và thạc sĩ.

Hồ sơ nhập học và xin visa du học Phần Lan cũng không quá phức tạp, tỷ lệ đạt visa gần như là tuyệt đối.

Nhiều cơ hội việc làm
Du học sinh tại Phần Lan có thể làm thêm ngoài giờ học, với 25 giờ/tuần. Các công việc phù hợp với sinh viên như: phục vụ nhà hàng, bán hàng, giao hàng, giao báo, hái nho, hái dâu… Mức lương từ 10 – 15 Euro/giờ tùy theo tính chất công việc.

Sau khi tốt nghiệp học sinh được phép ở lại 1 năm để có thể kiếm việc làm hoặc học cao hơn.


Phần Lan
3/ THỤY SĨ
Đất nước Trung lập phát triển
Là đất nước giàu có, thanh bình, nổi tiếng trong lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Du lịch… Thụy Sĩ còn là nước công nghiệp phát triển với rất nhiều doanh nghiệp có quy mô quốc tế như: Norvatis, Hoffmann-La Roche trong lĩnh vực Hóa học, nhiều công ty hàng đầu về Công nghệ thực phẩm như: Nestlé, jacobs-Surchard…

Thụy Sĩ là một đất nước ôn hòa với chế độ an sinh xã hội tốt, phong cách sống thân thiện với môi trường. Đây là đất nước có vị trí địa lý đặc biệt, tiếp giáp với các nền văn minh lớn của châu Âu như Ý, Đức, Pháp, Áo nên thường được ví như châu Âu thu nhỏ.

Chất lượng đào tạo chuyên nghiệp
Mô hình đào tạo vừa học, vừa làm của nền giáo dục Thụy Sĩ mang lại cho sinh viên nhiều kinh nghiệm cho tương lai nghề nghiệp sau này. Đồng thời giúp sinh viên tăng thêm nguồn thu nhập trong quá trình học tập tại Thụy Sĩ. Sinh viên du học Thụy Sĩ có thể học hai ngôn ngữ cùng một lúc, ngoài ngôn ngữ tiếng Anh là ngôn ngữ học chính, sinh viên có thể chọn thêm ngôn ngữ thứ 3 để học tập là tiếng Pháp, Tây Ban Nha, hoặc tiếng Đức.

Mục đích đào tạo này nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ trong nghề nghiệp Quản trị Du lịch và Khách sạn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận văn bằng của Thụy Sĩ hoặc của Anh, Mỹ.

Thực tập có hưởng lương
Sinh viên vừa học vừa làm (5 tháng học lý thuyết, 5 – 6 tháng thực tập) được trả lương đến 50 triệu đồng/tháng. Đặc biệt học sinh học ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn được tham gia thực tập tại những khách sạn lớn của Thụy Sĩ hoặc có thể thực tập ở các quốc gia khác. Thời gian thực tập 5 – 6 tháng/năm, sinh viên được trả lương sau khi trừ mọi khoản tiền ăn ở sinh hoạt, còn tiết kiệm được 1000 – 1.400 USD/tháng.

Đứng đầu trong lĩnh vực Ngân hàng, Khách sạn và Du lịch
Thụy Sĩ là quốc gia số 1 và là cái nôi giảng đào tạo tốt nhất thế giới chuyên ngành Quản trị Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn.

Ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn, Ngân hàng mặc dù đã phổ biến ở nhiều nước, nhưng Thụy Sĩ vẫn rất hấp dẫn sinh viên theo học ngành này. Thực tế, 90% các nhà quản lý tại các khách sạn lớn trên thế giới hiện nay đều tốt nghiệp tại Thụy Sĩ.

Ưu điểm nổi bật của du học Thụy Sĩ
  • Chứng minh tài chính một cách dễ dàng, tỷ lệ đậu visa CAO
  • Thị trường việc làm cởi mở, nhiều cơ hội tìm được một công việc tốt
  • Visa nhanh và được tự do đi lại khắp 26 nước châu Âu
Thụy Sĩ
4/ TÂY BAN NHA
Một nền văn hóa kết tinh của nhiều nền văn hóa
Tây Ban Nha là một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới. Đất nước đầu tiên mà mặt trời không bao giờ tắt nắng với hệ thống thuộc địa rộng khắp trên toàn thế giới vào thế kỷ XVI. Văn hóa Tây Ban Nha đã ăn sâu vào máu của nhiều đất nước.

Tây Ban Nha là cái nôi của nghệ thuật với những điệu flamenco say đắm và sự ra đời của cây đàn guitar – nhạc cụ thông dụng nhất thế giới ngày nay.

Với chiều dài lịch sử hơn 3000 năm, Tây Ban Nha tự hào sở hữu nền văn minh lâu đời không phải đâu cũng có. Là một trong những quốc gia trụ cột của Liên minh châu Âu EU, khi du học Tây Ban Nha, bạn được quyền tự do du lịch tới Pháp, Đức, Ý, Hy Lạp,… với visa Tây Ban Nha.

Một nền giáo dục với nền móng vững chắc, tiêu chuẩn Châu Âu
Tây Ban Nha sở hữu nhiều trường đại học được vinh danh toàn châu Âu và lọt vào Top 300 trường đại học hàng đầu thế giới.

Có thể du học Tây Ban Nha không quá hào nhoáng như du học Anh, Mỹ, Pháp nhưng chất lượng giáo dục thì không hề thua kém quốc gia nào bởi tiêu chuẩn vô cùng khắt khe của châu Âu. Bằng cấp từ Tây Ban Nha được công nhận trên toàn cầu, được đánh giá cao bởi nội dung giảng dạy phong phú nhưng không kém phần chuyên sâu, cơ sở vật chất hiện đại, bắt kịp theo yêu cầu thực tiễn.

Nền chính trị, xã hội ổn định, kinh tế phát triển bền vững
Trong bối cảnh bất ổn hiện nay, vấn đề an toàn đối với du học sinh luôn được đặt lên hàng đầu. Tại châu Âu, Tây Ban Nha là một quốc gia EU có tốc độ tăng trưởng thương mại mạnh mẽ, đi kèm với đó là nền chính trị ổn định, không gặp bất ổn hay nội chiến dù có bất đồng quan điểm giữa các đảng phái chính trị. Chính sự ổn định này là tiền đề an toàn cho du học sinh yên tâm theo học.

Nơi mà học phí không phải nỗi lo
Giống như Pháp, Hà Lan, Phần Lan, học phí của các trường công lập tại Tây Ban Nha được Chính phủ tài trợ tới 90%. Sinh viên có thể yên tâm học tập với mức chi phí vô cùng dễ chịu, chỉ từ 350 EUR/năm đối với hệ cao đẳng – đại học và 2000 EUR/năm với hệ sau đại học.

Chính sách làm thêm cởi mở
Chính phủ Tây Ban Nha cho phép du học sinh được làm việc tới 80 giờ trong 1 tháng với rất nhiều công việc làm thêm khác nhau kèm mức lương từ 10 – 12 EUR/giờ. Việc này tạo điều kiện cho sinh viên vừa có tiền trang trải chi phí sống vừa đem lại kinh nghiệm sống, mối quan hệ ngoài xã hội cho sinh viên, giúp sinh viên sử dụng hiệu quả toàn bộ quãng thời gian đi du học.

Chính sách định cư
Nếu mua được 1 căn nhà tại Tây Ban Nha, sinh viên có thể xin làm thường trú dân tại Tây Ban Nha. Và nếu có một công việc ổn định, sinh viên còn có thể chuyển sang định cư tại Tây Ban Nha với mức chi phí sinh hoạt rẻ bất ngờ chỉ dao động trong khoảng 3.500 – 5.000 EUR/năm.


Tây Ban Nha
5/ BA LAN
Chi phí học tập và sinh hoạt tương đối thấp
Mặc dù Ba Lanlà một nước có nền kinh tế khá phát triển nhưng chi phí học tập cũng như sinh hoạt dành cho du học sinh ở đây lại rất thấp so với các nước khác trong liên minh châu Âu. So với mặt bằng chung các nước khác thì bạn chỉ cần khoảng 300 – 400 USD là có thể trang trải sinh hoạt tại Ba Lan.

Học phí có sự khác nhau giữa các trường đại học ở Ba Lan nhưng nhìn chung đều thấp hơn so với các nước khác.
  • Chương trình học tiếng Ba Lan: 2.500 Euro/năm
  • Chương trình học tiếng Anh: 2.500 – 3.300 Euro/năm
  • Chương trình đại học: Từ 2.500 – 3.500 Euro tùy theo chuyên ngành
  • Chương trình thạc sĩ: Từ 3000 – 4.000 Euro tùy theo chuyên ngành
Đào tạo giáo dục chất lượng cao
Chất lượng giáo dục của Ba Lan luôn được đảm bảo dưới sự theo dõi và kiểm soát của ủy ban nhà nước Ba Lan. Tất cả tiêu chuẩn giáo dục đều được cơ quan này giám sát vô cùng chặt chẽ, nên đảm bảo chất lượng cho các du học sinh. Bằng cấp các trường đại học tại Ba Lan được nhiều nước trên thế giới công nhận, giữa Ba Lan và các nước khác có sự liên kết thỏa thuận công nhận bằng cấp.


Ba Lan
6/ CỘNG HÒA SÍP
Giáo dục Síp theo tiêu chuẩn Anh Quốc
Hệ thống giáo dục đảo Síp được xây dựng theo tiêu chuẩn Anh quốc với 100% dạy bằng tiếng Anh và bằng cấp có giá trị tương đương với các quốc gia như Mỹ, Úc, Canada và nhiều quốc gia trên thế giới. Các trường đại học Síp có sự liên kết chặt chẽ với các trường đại học tại Anh – Mỹ – Canada. Du học Cộng hòa Síp là con đường ngắn nhất để du học châu Âu và giúp con em sở hữu được bằng cấp có giá trị cao.

Mức chi phí du học Síp phù hợp với gia đình Việt Nam
Du học Cộng hòa Síp được nhiều gia đình Việt lựa chọn bởi không chỉ là một quốc đảo xinh đẹp của Địa Trung Hải, đất nước này còn có mức học phí hợp lý, chi phí sinh hoạt cực rẻ, dễ tìm được việc làm thêm với thu nhập 1000 EUR một tháng. Sau khi ra trường, nếu sinh viên đã có quốc tịch của Síp đều có thể lao động đảo Síp hoặc được hỗ trợ việc làm tại các quốc gia thuộc khối Liên minh châu Âu.

Síp là thành viên của các tổ chức lớn trên thế giới như Liên minh châu Âu (EU), Liên Hiệp Quốc, Tổ chức thương mại thế giới, Quỹ tiền tệ thế giới,… và được cả thế giới công nhận là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh. Mức sống ở Síp khá cao nhưng chi phí ở đây lại thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia châu Âu khác.

Yêu cầu đầu vào rộng mở
  • Không phân biệt vùng miền
  • Độ tuổi từ 18 – 35
  • Tốt nghiệp THPT, học lực trung bình 3 năm từ 5.0 trở lên
  • Không yêu cầu IELTS
  • Không chứng minh tài chính, thu nhập
Cộng hòa Síp
Quý phụ huynh, học sinh quan tâm đến chương trình du học châu Âu, hãy liên hệ với Viet Global để được tư vấn lựa chọn quốc gia phù hợp nhất.

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VIỆT GLOBAL - (028)3846 2468 - 0908 558 959 (Zalo)
VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH: Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
VĂN PHÒNG HÀ NỘI: Tầng 5, 260 – 262 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng
VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG: 186A Lê Duẩn, Quận Hải Châu
Giờ làm việc: Thứ 2 - 6, 8h00 - 17h00 / T7, 8h00 - 11h30 (Nghỉ chiều thứ 7 và ngày Chủ nhật)
Hotline liên hệ: 0908 558 959 (Zalo) (Tất cả các ngày trong tuần)
Email: [email protected]
Copyright 2019 © Du học Việt Global - Giấy phép số 2596/QĐ-GDĐT-TC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom