Án gian bàn thờ và những điều bạn cần biết

Tham gia
6/11/22
Bài viết
446
Được thích
0
79 #1
Án gian thờ
Án gian bàn thờ là một trong nhiều mẫu bàn thờ được thể hiện bằng các đường nét cầu kỳ và vô cùng tinh xảo. Có gia đình lại làm bàn thờ án gian nhà. Người ta dùng án gian thờ cho thế hệ trẻ hướng đến tổ tiên và những người có quan hệ máu mủ với mình. Đây là nơi mà con cháu bày tỏ lòng thành kính của chúng với cha mẹ, ông bà và những người thân đã khuất.

Án gian phòng thờ thông thường được thiết kế cao dưới khoảng 2m và có trang trí các hoa văn. Thông thường người thợ sẽ không chạm khắc thẳng lên 4 chân bàn. Hầu hết những hoạ tiết sẽ được chạm khắc trực tiếp tại khu vực viền và xung quanh của đế án gian thờ. Hiện nay, trên thị trường, người tiêu dùng đang ưa chuộng các mẫu thiết kế án gian thờ gồm: Cột chạm khắc đầu rồng, hình kỳ lân, tứ quý v.v. .

Chất liệu để làm án gian bàn thờ là từ các cây gỗ thiên nhiên như: án gian thờ gỗ mít, án gian thờ gỗ gụ, gỗ thông, sồi. .. Khách hàng có thể tự lựa chọn vật liệu theo ý mình rồi gửi mẫu đến nơi làm. Nhân viên sẽ trực tiếp tư vấn và thiết kế giúp bạn mẫu án gian đẹp mắt và ưng ý bạn nhất.

Kích thước án gian thờ

Trước khi lựa chọn mẫu bạn nên xem xét rõ ràng kích thước án gian thờ của nó có tương xứng với diện tích không gian nhà bạn không. Thông thường khi xác định kích thước án gian thờ, người ta sử dụng thước lỗ Ban loại 38,8 cm. Sau đây là những kích thước án gian phổ biến được khá nhiều hộ gia đình lựa chọn. Những con số này đã được chúng tôi tính toán khá kỹ khi nó chạm đến cung đỏ trên chiếc thước Ban 38,8 cm. Cụ thể như sau:
  • Chiều cao của án gian thờ là: Khoảng từ 1m27 đến 2 m2 3.
  • Chiều cao án gian khoảng 61cm đến 1m47 là lớn nhất.
  • Chiều cao khoảng 1m07 đến 1m47.
Tuy nhiên, kích thước án gian thờ phổ biến và đạt tiêu chuẩn có chiều dài 1m97, rộng 1m07 và chiều cao là 1 m2 7.


Mẫu án gian thờ chuẩn

Đề án gian thờ được cao và chuẩn, người ta đã phải dùng nguyên liệu chính là gỗ lim. Những cây gỗ này đều có tuổi đời cao nên khi sử dụng nó làm án gian sẽ rất tốt.

Mẫu án gian thờ gỗ gụ
Những mẫu án gian thờ gỗ gụ hiện nay đang cực kỳ hot trên thị trường. Bởi chất lượng tuyệt vời do nó mang đến. Gỗ gụ được nhắc đến là một trong các cây gỗ đẹp nhất có giá trị kinh tế rất cao. Nó nằm trong top những cây gỗ đẹp tại Việt nam.

Việc sử dụng gỗ gụ làm bàn thờ sẽ vô cùng đặc và nặng. Do đó, các chú mối hay mọt khó lòng có thể đục khoét được. Vì là cây gỗ quý hiếm nên những chiếc bàn thờ sẽ được chính người nghệ nhân chế tác hết sức công phu và tỉ mỉ. Các đường nét hoa văn trên án gian thờ cũng được chạm khắc tinh xảo tương xứng với giá trị của cây gỗ quý hiếm này. Đặc biệt tuổi thọ của cây có thể lên tới 100 năm. Tuy nhiên giá thành có vẻ khá "chát" so với mọi người.

Án gian gỗ mít
Mẫu án gian thờ gỗ mít cũng đang là xu hướng phổ biến hiện nay vì nó có chất lượng khá tốt. Nhắc đến gỗ mít hầu hết mọi người sẽ không cảm thấy lạ lẫm. Ngoài việc tạo trái thơm thì gỗ mít còn được dùng để thiết kế đồ gỗ mỹ nghệ trong đó có mẫu bàn thờ.

Đây là mẫu bàn thờ có chất lượng gỗ cao nhưng giá thành cũng không hề đắt đỏ. Đặc biệt loại gỗ mít này dễ tìm kiếm. Vì thế, nếu gia đình có thu nhập cao nên lựa chọn mẫu sản phẩm trên.

Đồ thờ tượng phật Nguyễn Tuấn
Website: Trang chủ - Đồ thờ tượng phật Nguyễn Tuấn
Xem chi tiết tại: Bàn Thờ Án Gian AG042 - Án Gian Bàn Thờ - Đồ thờ tượng phật Nguyễn Tuấn
Hotline: 0903 411 797
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom