Áp dụng tinh dầu vào chế độ sinh hoạt

Tham gia
18/7/19
Bài viết
780
Được thích
0
48 #1
Áp dụng tinh dầu vào chế độ sinh hoạt

Tinh dầu không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng kết hợp các loại tinh dầu với thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày của mình.

Tinh dầu tốt cho sức khỏe đa phần là các sản phẩm được chiết xuất 100% từ rễ cây, hoa, lá, quả thực vật. Mọi người đều thừa nhận rằng tinh dầu không chỉ mang đến một mùi hương rất dễ chịu mà còn có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh tật. Hãy cùng Máy khuếch tán tinh dầu khách sạn tìm hiểu về 12 loại thần dược tốt nhất cho sức khỏe bạn nhé!

1. Tinh dầu hương thảo

Hương thảo chứa các phân tử terpene thơm, trong đó có 1,8-cineole (hay còn gọi là eucalyptol) có tác dụng tăng cường các khả năng nhận thức, chẳng hạn như tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. “Thần dược” này cũng hoạt động như một chất hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau đầu và giúp phổi mau lành khi bạn cảm lạnh.

2. Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà thường được Máy khuếch tán tinh dầu sử dụng để giảm chứng đờ đẫn hay quên, giảm đau đầu, giải quyết các cơn đau dạ dày, điều trị bong gân và dùng để massage khi pha loãng với các loại dầu khác như dầu quả hạnh.


3. Tinh dầu đinh hương

Đinh hương có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm. Ngoài ra, đinh hương còn được sử dụng như là một chất gây mê cho răng và lợi trong nhiều thập kỷ qua.

Tuy nhiên, loại dầu này có thể gây kích ứng cho da, vì vậy bạn nên pha loãng thần dược này xuống dưới 0,5%, thử nghiệm trên một vùng nhỏ và đợi một giờ xem các phản ứng trước khi chính thức sử dụng nó.

4. Tinh dầu kinh giới

Kinh giới có tác dụng chống cảm lạnh và cúm. Dầu kinh giới có nồng độ phenol thơm hay carvacrol khá cao, có khả năng chống vi khuẩn, chống nấm và chống virus mạnh. Dầu kinh giới cũng có tính chống viêm và giúp giảm đau dạ dày.

Kinh giới rất nóng, vì vậy bạn nên pha loãng dầu này dưới 2,5% trước khi sử dụng. Nếu dùng cho da, bạn hãy thoa một lớp mỏng ở một vùng nhỏ và đợi một thời gian để xem xét trước khi chính thức sử dụng. Còn nếu dùng để uống, bạn nên dùng viên nang để làm giảm kích ứng cổ họng và dạ dày.

Bạn không nên sử dụng loại “thần dược” này thường xuyên vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến ruột sau một khoảng thời gian và chỉ nên xem xét sử dụng sau khi thảo luận với bác sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa lâm sàng.

5. Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương được chiết xuất từ hoa oải hương tươi, từ lâu đã được mệnh danh là một trong những loại dầu nổi tiếng nhất, có tác dụng làm chậm hoạt động của hệ thống thần kinh trung ương, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường tập trung và giúp tóc mọc lại ở những người bị chứng rụng tóc từng mảng.

Tinh dầu oải hương cũng có thể giúp bạn giảm thiểu lo lắng. Trong một nghiên cứu gần đây, nó được chứng minh là có hiệu quả đối với chứng rối loạn lo âu lan tỏa, không có hiệu ứng an thần hoặc khả năng lạm dụng.

6. Tinh dầu trà

Trà có tính kháng khuẩn mạnh, do đó thường được sử dụng để kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus và làm thuốc kháng khuẩn. Loại tinh dầu này khắc chế sinh vật gây hại bằng cách làm hỏng màng tế bào của chúng, ngoài ra tinh dầu trà còn có thể ức chế sự phát triển và sự hình thành của nấm men và nấm. Bạn có thể dùng thần dược này ở chỗ bị thương để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Giống như dầu bạc hà, tinh dầu trà có ảnh hưởng đến herpes simplex virus 1 (virus gây bệnh ở da, niêm mạc phần trên cơ thể như mắt mũi miệng). Một nghiên cứu cho thấy tinh dầu trà mặc dù không thể ngăn ngừa bệnh herpes tái phát nhưng lại có thể làm giảm tải lượng virus lên đến 98,2%.

7. Tinh dầu hoa nhài

Hoa nhài có thể được sử dụng làm thuốc ngủ và giúp bạn thư giãn. Ngoài ra, dầu hoa nhài còn có tác dụng kích thích. Khi bôi dầu hoa nhài lên da, chúng sẽ làm tăng sự tỉnh táo, tốc độ hô hấp và sức sống của da. Những ảnh hưởng này có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng và cảm thấy thoải mái hơn.

Tinh dầu không những có mùi thơm dễ chịu mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không sử dụng Máy khuếch tán tinh dầu không gian lớn ngay nào? Hiệu quả của các loại tinh dầu này có thể khiến bạn bất ngờ đấy!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom