"Ông đồng" Ming-Chi Kuo: iPhone 14 sẽ có camera 48MP

Tham gia
4/10/21
Bài viết
71
Được thích
0
96 #1
Lần đầu tiên sau gần 8 năm, Apple chính thức nâng cấp độ phân giải camera trên iPhone.ip

Theo "ông đồng" Ming-Chi Kuo, người chuyên có những dự đoán chính xác về các dòng sản phẩm của Apple, dòng iPhone 14 ra mắt trong năm tới sẽ được trang bị camera có độ phân giải 48MP. Nếu như thông tin này là xác thực thì tức là tới tận năm 2022, Apple mới chính thức "gia nhập" phân khúc smartphone camera phân giải cao.
Camera là yếu tố marketing chính được Apple chú trọng trên mỗi thế hệ iPhone. Các thế hệ iPhone gần đây đều được Apple quảng cáo với những khả năng vượt trội như chụp thiếu sáng, quay video cinematic, các tính năng AI thông minh... tuy nhiên độ phân giải chưa từng là một ưu điểm của iPhone bởi kể từ dòng iPhone 6s, camera chính trên iPhone luôn luôn có độ phân giải 12MP cho tới tận bây giờ, và Apple cũng chẳng bao giờ đề cập tới độ phân giải của máy.


Tuy nhiên, với việc "ông đồng" Ming-Chi Kuo phán đoán rằng iPhone 14 sẽ có camera 48MP, điều này cho thấy Apple đã chính thức nhận ra khuyết điểm về độ phân giải trên iPhone. Mặc dù 12MP về cơ bản hoàn toàn đủ dùng cho các tác vụ cơ bản của người dùng, tuy nhiên đối với việc in ấn hoặc phóng to ảnh, 12MP không phải là một độ phân giải lý tưởng. Và nếu Apple muốn cải thiện camera của iPhone hơn nữa thì việc nâng cấp độ phân giải là một điều bắt buộc.
Trước đó, cũng có thông tin rằng trong năm 2022, iPhone sẽ có cảm biến chính kích thước 1/1.3 inch, kèm theo khả năng hỗ trợ quay video 8K, điều mà chắc chắn độ phân giải 12MP không thể làm được.
Tất nhiên, giống như các smartphone Android, nếu chỉ chụp ảnh bình thường, iPhone với camera 48MP sẽ tự động sử dụng thuật toán nội suy điểm ảnh, ghép 4 điểm ảnh lại làm 1 và tạo nên một bức ảnh có chất lượng cao hơn. Thuật toán này đặc biệt hữu ích khi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng.
Hiện tại, ngoài iPhone thì Sony với dòng Xperia cao cấp đều cũng chỉ có camera 12MP, không rõ khi nào các dòng Xperia của Sony sẽ trang bị camera độ phân giải cao.
Bên cạnh đó, "ông đồng" Ming-Chi Kuo cũng dự đoán iPhone 15 ra mắt vào năm 2023 sẽ có camera tiềm vọng với hệ số zoom cao (ít nhất là 5X). Camera với ống kính tiềm vọng thường được nhiều nhà sản xuất Android trang bị khi muốn smartphone có khả năng zoom xa nhất. Hiện tại, smartphone Android cao cấp đã có khả năng zoom quang tới 10X và zoom hỗn hợp tới 120X.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom