Ông Kaz Hirai chính thức nói lời “chia tay” với Sony sau 35 năm trên cương vị chủ tịch

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
934 #1

Ông Kazuo “Kaz” Hirai đã chính thức thông báo sẽ nghỉ hưu sau 35 năm giữ cương vị chủ tịch tập đoàn điện tử Nhật Bản – Sony. Chỉ mới vài năm trước, vị giám đốc đốc này quyết định “rút khỏi” vị trí CEO và nhường lại cho ông Kenichiro Yoshida – cựu giám đốc tài chính của công ty. 2 người được ví như “bộ đôi quyền lực” giúp Sony “ăn nên làm ra” nhờ tập trung vào mảng sản xuất linh kiện và kinh doanh PlayStation.

Theo thông tin, ông Kirai sẽ chính thức rời khỏi “ghế” chủ tịch vào ngày 18 tháng 6 tới nhưng sau thời gian này, ông vẫn đảm nhận vai trò “cố vấn cấp cao” theo đề nghị của đội ngũ quản lý Sony. Ông Yoshida chia sẻ: “Hirai và tôi đã cùng nhau cải cách công ty từ tháng 12/2013. Dù đã quyết định rời khỏi vị trí giám đốc và hội đồng quản trị, chúng tôi vẫn mong muốn Hirai tiếp tục ở vị trí cố vấn cấp cao cho Sony.”

Đồng thời vị cựu chủ tịch cũng cho biết ông tin rằng mọi người ở Sony đều ủng hộ cách lãnh đạo của Yoshida và sẵn sàng xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho công ty. Vì vậy, ông đã quyết định “tạm biệt” Sony sau 35 năm. Đồng thời ông Hirai cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể nhân viên và các bên liên quan đã ủng hộ mình trong suốt thời gian “chèo lái” Sony.



Bộ đôi quyền lực - Kazuo Hirai (bên trái) và Kenichir Yoshida (bên phải) .

Nói về tiểu sử của vị chủ tịch này, ông chính thức tham gia vào bộ phân âm nhạc của Sony vào năm 1984, sau đó sang Mỹ để điều hành mảng marketing của công ty. Hirai chuyển sang làm việc cho Sony Computer Entertainment vào năm 1995 ngay trước thời điểm ra mắt máy chơi game PlayStation thế hệ 1 và rất thành công trong việc thay thế ông Ken Kutaragi (được xem là cha đẻ dòng PlayStation) vào năm 2006 dưới cương vị người đứng đầu mảng kinh doanh game. Năm 2012, ông thay thế vị trí của Howard Stringer và trở thành CEO của Sony.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | theverge
 
Last edited by a moderator:

Nam Vo

Member
Tham gia
27/3/19
Bài viết
51
Được thích
1
#2
Tôi rất thích Sony nhưng chưa bao giờ mua Sony.
 

BrianNg

Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
278
Được thích
18
#3
Buồn nhỉ kkk thuyền trưởng giúp Sony đi lêno_O
 

Nam An

Member
Tham gia
8/9/17
Bài viết
46
Được thích
14
#5
Năm ngoái ông Kazuo sang VN dự Sony Show mà bây giờ...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom