Ông Nguyễn Tử Quảng: Nói Bphone B86 không phím bấm là đúng, nhưng có nút

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2641 #1


Sau khi được ra mắt, biệt danh "smartphone không phím bấm" của mẫu Bphone B86 và Bphone B86s đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi bộ đôi này vẫn còn một nút reset ở cạnh hông. Mới nhất, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của BKAV đã chính thức lên tiếng về điều này.

Cụ thể, trong một bài đăng tại group "Bphone Fan Clubs", CEO của BKAV cho biết, "Phím là thứ nhô lên trong "hầu hết" mọi trường hợp, còn nút là lõm xuống. Tôi nhấn từ "hầu hết" là bởi vì trong thực tế đôi khi chúng ta dùng lẫn giữa nút và phím. Và điều thú vị cũng là ở yếu tố này".

Ông Quảng cũng chia sẻ thêm, trước khi ra mắt chiếc B86, ông đã chủ trì nhiều cuộc họp với Ban Marketing về cân nhắc phát ngôn Bphone B86 là smartphone đầu tiên trên thế giới không có phím bấm. Tất cả các câu hỏi được đặt ra như hãng X, hãng Y đã đưa ra nguyên bản thử nghiệm, làm rõ những khái niệm trong tiếng Việt như nào là "nút", như nào là "phím".

"Vậy cơ bản nói không phím bấm là đúng, còn phần còn lại là tranh luận và điều đó chẳng phải rất tốt cho sự lan tỏa tính năng Không phím bấm của B86 đó sao ?", ông chia sẻ.



Trong bài đăng của mình, ông Quảng chia sẻ:

"Chúng tôi biết rằng phát ngôn về không phím bấm sẽ gây ra những "tranh luận" nho nhỏ. Nó thuộc ranh giới hiểu sao cũng đúng giữa nút reset hay phím reset và nghiêng về "nút" nhiều hơn là "phím". Vậy cơ bản nói không phím bấm là đúng, còn phần còn lại là tranh luận và điều đó chẳng phải rất tốt cho sự lan tỏa tính năng Không phím bấm của B86 đó sao ?

Như vậy Marketing là phải dựa trên bản chất của sự thật và bạn có thể "kéo dài" nó một chút nhưng không làm thay đổi về bản chất, và điều đó đem đến sự thú vị cho cuộc sống."

Nói về thế hệ tiền nhiệm, vị CEO của BKAV hé lộ, hãng từng sản xuất một phiên bản Bphone 3 không phím bấm vào năm 2018, song song với Bphone 3. Tuy nhiên, khi ra mắt BKAV đã lựa chọn phiên bản có phím bấm truyền thống vì việc thử nghiệm lúc đó chưa đủ chín muồi để khẳng định hiệu quả.

"Sau gần một năm nghiên cứu, thử nghiệm, kết quả cho thấy trải nghiệm không phím bấm rất tuyệt vời. Các kỹ sư của Bkav đã giải quyết xuất sắc các kịch bản sử dụng đến phím volume, như khi đang nghe gọi cần điều chỉnh volume, khi trong cuộc họp vô tình mở clip có phát ra tiếng, khi nghe nhạc... Không những thế, trải nghiệm các thao tác như vuốt cảm biến vân tay, úp máy trong những kịch bản này còn tiện lợi và thú vị hơn dùng phím truyền thống." Ông Nguyễn Tử Quảng giải thích về nguyên nhân loại bỏ phím bấm trên thế hệ smartphone mới.



Ảnh bìa: VNReview
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
Ổng nói vậy đúng mà. Suốt quá trình sử dụng đâu có đụng tới nút đó. Chỉ khi cần reset máy mới đụng thôi. Cái đó thường ngta giấu trong cái lổ để chọt mà ổng làm phẳng ra ngoài vậy chuẩn rồi. Mở máy bằng gõ màn hình. Tăng giảm âm thanh bằng cử chỉ, mute bằng úp máy.
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#6
CEO Bỏ công bỏ thời gian cập nhật cho người dùng nhất Các hãng =)) cũng rãnh đăng status thiệt =))
 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#7
Ta đã vượt Apple với định nghĩa lại nút và phím, với cái mà ta thường gọi bàn phím cảm ứng trước đây giờ không còn được gọi là bàn phím nữa do nó không có lồi lên mà cũng không được gọi là bàn nút nữa do nó không có chìm xuống.. thế ta nên gọi ké là bàn tọa thôi nghĩa là ngồi chờ với cái tên mới bàn...
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom