Ông Nguyễn Tử Quảng nghĩ rằng đồng nghiệp Tim Cook nên chuyển sang USB-C để bảo vệ môi trường tốt hơn nữa

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
6691 #1


Có thể thấy, việc loại bỏ củ sạc và tai nghe ra khỏi hộp của các máy iPhone của Apple đã tạo ra khá nhiều tranh cãi, nhất là khi dây Lighting to USB-C kèm theo iPhone 12 lại không sử dụng được với đa phần những củ sạc USB-A kèm theo iPhone từ trước, trừ iPhone 11 Pro và Pro Max. Mới đây, ông Nguyễn Tử QUảng, CEO của Bkav cũng đã bày tỏ quan điểm về việc này.

Cụ thể theo ông Quảng: "Mấy ngày qua, cộng đồng công nghệ tranh cãi việc Apple bỏ bộ sạc tặng kèm. Phía Apple cho rằng việc bỏ bộ sạc sẽ tránh trùng lặp với phụ kiện mà nhiều người dùng đã có, từ đó giảm tiêu thụ vật liệu, giảm rác thải điện tử. Với tư cách một nhà sản xuất smartphone, tôi cho rằng ý tưởng này không phải là không có lý. Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường ở mức cao hơn, tôi nghĩ đồng nghiệp Tim Cook nên chọn thêm giải pháp đơn giản là THAY CỔNG KẾT NỐI Lightning bằng USB-C".

CEO Bkav cũng cho biết thêm: "Hiện có hàng tỷ bộ sạc điện thoại đang được sử dụng hàng ngày trên thị trường. Và một phần rất lớn trong số này thuộc về các hãng điện thoại Android và chúng sử dụng cổng kết nối USB-C. Apple chỉ cần đơn giản thay thế cổng Lightning bằng USB-C, như họ đã làm với iPad và máy tính Macbook, là đã khiến cho việc dùng chung sạc trở nên khả thi hơn nhiều, giúp bảo vệ môi trường."


Cuối cùng, ông Nguyễn Tử Quảng cũng nói thêm về lợi ích của cổng kết nối USB-C: "USB-C là chuẩn kết nối đa dụng, rất tuyệt vời khi nó có thể thay thế cho hầu hết các cổng phổ biến hiện nay như: HDMI, USB- type A, DisplayPort và cổng sạc. Đặc biệt USB-C có thể hỗ trợ sạc nhanh lên đến 100W. Chưa kể tốc độ truyền tải dữ liệu của USB-C lên tới 2.44 GB/s." Ông cũng cho biết đó là lý do Bphone 2017 "là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới" được trang bị USB-C.



 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
bán được nhiêu máy rồi ông nội :D
 
Tham gia
7/10/19
Bài viết
121
Được thích
19
#3
Mãi chưa tận mắt thấy cái Bphone nó trông như thế nào
 

Rônanhđôvn

New Member
Tham gia
29/3/20
Bài viết
14
Được thích
4
#5
Chứng tỏ thằng quảng này nó còn ngu lắm. Dm thay USB-C thì nó bán sạc chó mua ah.
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#7
Đọc comment phát cười.phải chi ông này làm cái nào như Vsmart cho dân có xài.toàn làm hàng trên trời
 
Top Bottom