Ý nghĩa các cảnh báo trên xe ô tô hay gặp nhất mà bạn cần biết

Tham gia
28/7/22
Bài viết
95
Được thích
0
71 #1
Các cảnh báo trên xe ô tô có chức năng cảnh báo khi xe gặp phải vấn đề có nguy cơ gây mất an toàn hoặc ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe thông qua hệ thống đèn màu. Bảng điều khiển có đầy đủ các ký hiệu, chúng có thể có màu sắc khác nhau ở các xe. Qua bài viết dưới đây, Mitsubishi Trung Thương sẽ đề cập đến các đèn cảnh báo trên ô tô quan trọng. Nếu hiện tại quý khách hàng đang có nhu cầu sở hữu những mẫu xe Mitsubishi, hãy đến với Mitsubishi Trung Thượng để khám phá, trải nghiệm những mẫu xe như: Mitsubishi Xpander Cross, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Outlander,... hiện đang được trưng bày tại đại lý chúng tôi.
Ý nghĩa và màu sắc của các cảnh báo trên xe ô tô
  • Các cảnh báo trên xe ô tô hiển thị qua nhiều màu sắc đèn khác nhau để giúp người dùng dễ dàng theo dõi được trạng thái hoạt động và tình trạng của xe. Các cảnh báo trên xe ô tô có ý nghĩa màu sắc như sau:
  • Đèn sáng màu xanh lá cây: động cơ xe hoạt động bình thường, hệ thống đang trong quá trình được kích hoạt.
  • Đèn sáng màu vàng: hệ thống xe không an toàn và hoạt động không chính xác, người lái cần kiểm tra cẩn thận.
  • Đèn sáng màu đỏ: hệ thống xe đang trong tình trạng đặc biệt nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nên dừng xe.
Các cảnh báo trên xe ô tô quan trọng cần nắm
Đèn cảnh báo động cơ
Đây là 1 trong số các cảnh báo trên xe ô tô quan trọng. Khi ký hiệu này sáng tín hiệu hình động cơ cho thấy xe đã tự chuyển sang chế độ an toàn. Nguyên nhân có thể là do thiếu nguồn điện, hệ thống đánh lửa sai thời điểm hoặc bất kỳ lỗi nào khác.
Cảnh báo về động cơ là 1 trong các cảnh báo trên xe ô tô
Đèn cảnh báo áp suất lốp
Ký hiệu này thuộc các cảnh báo trên xe ô tô và xuất hiện giống như một chữ cái U với một dấu chấm than ở giữa. Đèn sẽ xuất hiện khi lốp xe gặp sự cố - thường là ở mức quá thấp.
Đèn cảnh báo áp suất lốp
Đèn cảnh báo trợ lực lái điện
Đèn cảnh báo trợ lực lái điện cũng là 1 trong các cảnh báo trên xe ô tô quan trọng khi ký hiệu này cảnh báo cho bạn biết hệ thống tay lái trợ lực đang có sự cố và bị vô hiệu hóa. Để hỗ trợ, buồng hệ thống lái được trang bị thêm hệ thống tay lái trợ lực sử dụng bơm thủy lực hoặc bơm điện đưa dầu vào các buồng làm tăng độ nhạy giữa vô lăng và bánh xe.
Đèn cảnh báo trợ lực lái điện trên ô tô
Đèn báo áp suất dầu
Ký hiệu này thuộc các cảnh báo trên xe ô tô hay gặp và sẽ nhấp nháy khi dầu phanh bị thấp. Tài xế nên tấp xe vào lề đường hoặc đến hãng dịch vụ sửa chữa gần nhất.
Ký hiệu cảnh báo áp suất dầu trên xe
Đèn cảnh báo lỗi ắc quy
Khi biểu tượng đèn ắc quy trên bảng táp lô xe hơi phát sáng, pin đang không được sạch vì có thể đã có sự cố trục trặc ở hệ thống ắc quy hoặc hệ thống máy phát. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cáp nối ắc quy bị đứt, bào mòn hoặc do bộ phận điều khiển điện thế có vấn đề.
Đèn cảnh báo lỗi ắc quy trên xe ô tô
Trên đây là những khái niệm về các cảnh báo trên xe ô tô thường xuất hiện mà người tham gia giao thông cần lưu tâm. Nếu có bất kỳ thắc mắc cũng như những câu hỏi cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi. Ngoài ra, để biết thêm thông tin về các mẫu xe 4 chỗ, xe chạy dịch vụ Nhật Bản,… hãy đến với đại lý Mitsubishi Trung Thượng để được tham quan, lái thử và cảm nhận.
Xem thêm:
Ý nghĩa logo Mitsubishi là gì? Logo Mitsubishi có nguồn gốc như thế nào?
Vì sao Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc xe 7 chỗ tại Việt Nam?
Link bài viết:https://www.mitsubishitrungthuong.org/y-nghia-cac-canh-bao-tren-xe-o-to-hay-gap-nhat-ma-ban-can-biet-445/
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom