Ý nghĩa của hoa cúc họa mi – loài hoa nhỏ bé mang sức mạnh to lớn

hoa38do.net

New Member
Tham gia
13/6/20
Bài viết
28
Được thích
0
239 #1
Chẳng hẹn mà mùa thu này cúc họa mi lại ngập tràn trên khắp phố phường Hà Nội. Những bông cúc họa mi bé nhỏ trắng ngần, rung rinh trong từng cơn gió lạnh. Vậy bạn có biết ý nghĩa của hoa cúc họa mi không?
Ý nghĩa của hoa cúc họa mi
Cây cúc họa mi là một loài hoa nhỏ thường mọc hoang dã ở những cánh đồng, trên núi…cây có hoa trắng ngần từ giữa bông hoa tỏa ta như hình những chiếc quạt nan. Hoa cúc họa mi thường nở vào tháng 10-11 hằng năm.


Bông cúc họa mi bé nhỏ trắng ngần, rung rinh trong từng cơn gió lạnh
Truyền thuyết về hoa cúc họa mi
Chuyện kể là có một gia đình nghèo có 2 mẹ con rất yêu thương nhau. Nhưng rồi một ngày nọ, người mẹ lâm bệnh nặng. Người con thương mẹ mình lắm, nên đã dù nhà nghèo nhưng vẫn cố gắng chạy chữa những thầy lang giỏi nhất vùng,nhưng sức khỏe người mẹ càng ngày càng yếu đi. Người con quyết tâm đi tìm ra thầy chữa bệnh cho mẹ. Một hôm khi em đi qua một ngôi chùa, em xin phép nhà sư trụ trì được cầu phúc cho mẹ mình, tấm lòng hiếu thảo của em động đến cả trời xanh. Trời nghe phải nhỏ lệ, đất nghe phải cúi mình. Đức Phật từ bi cảm thương tấm lòng hiếu thảo của người con, động lòng trắc ẩn nên Người đã hóa thân thành một nhà sư,đi ngang qua chùa và tặng em một bông hoa cúc họa mi. Phật nói: “ Ta sẽ cho con bông hoa này, nó là biểu tượng của sự sống, là bông hoa chứa đựng niềm hi vọng, là ước mơ của loài người, là thần dược để chữa khỏi bệnh cho mẹ con. Nhưng con phải nhớ rằng, cứ một năm thì hoa sẽ rụng đi một cánh hoa,bông hoa này có bao nhiêu cánh thì mẹ con chỉ sống được bấy nhiêu năm”. Người con cảm tạ Đức Phật và ngồi đếm cánh hoa. Rất đau buồn khi biết bông hoa chỉ có năm cánh,nghĩa là người mẹ chỉ sống với người con được năm năm nữa,người con đã xé nhỏ cánh từng cánh hoa cúc cho đến khi không còn đếm được bông hoa có bao nhiêu cánh nữa. Bà mẹ cùng nhờ bông hoa thần dược đó mà sống rất lâu bên người con hiếu thảo của mình. Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là ước mơ trường tồn, là khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người, chính là hoa cúc họa mi.


Cúc hoạ mi là ước mơ trường tồn, là khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người
Còn theo sự tích của Trung Quốc, hoa cúc có nguồn gốc từ nước này, được tìm thấy ở thế kỉ 15 TCN. Lúc ấy, hoa cúc được biết đến là loài thảo dược quý hiếm của một vị vua già và được tìm thấy ở một nơi hoang vu, không có sức sống là đảo Phi Long.
Giả thiết khác lại cho rằng, hoa cúc họa mi có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc, được thuần hóa từ những bông hoa cúc dại cách đây hơn 5000 năm.
Ý nghĩa của hoa cúc họa mi
Hoa cúc họa mi là biểu tượng cao quý của sự sống, của thịnh vượng và thể hiện tình cảm thường yêu, hiếu thảo của con cái. Cúc họa mi với cánh mỏng manh và tinh tế, khi làm quà tặng một nửa của mình sẽ giúp bạn gởi gắm thông điệp vê tình yêu chân thành, nồng nhiệt và lời hứa về tình cảm vững bền, không thay đổi theo thời gian.
Hi vọng sau khi đọc bài viết về ý nghĩa của hoa cúc họa mi, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa nhỏ bé này nhé.
Nguồn tham khảo: Ý nghĩa của hoa cúc họa mi – loài hoa nhỏ bé mang sức mạnh to lớn
 
Top Bottom