Ý tưởng smartphone thò thụt 2 đầu của Sony

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3497 #1

Trong những năm qua, chúng ta đã thấy nhiều smartphone trang bị camera dạng thò thụt (pop-up) khi các hãng muốn cho màn hình của máy hoàn toàn không có bất kì khuyết điểm nào. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ camera dưới màn hình xuất hiện.

Mới đây, tờ PhoneArena trích dẫn từ tờ LetsGoDigital đã tìm lại bằng sáng chế năm 2018 của Sony và mới công bố gần đây khi hãng này đi xa hơn một bước là ý tưởng camera và dải loa trượt lên xuống ở hai phần trên và dưới của máy.
Giải pháp thiết kế này có thể có liên quan đến triết lý OmniBalance đã thống trị điện thoại Xperia vài năm trước. Ý tưởng này khá hay khi cả hai phần có thể hoạt động độc lập tùy thuộc vào tình huống.


Khi bạn cần selfie nhanh chóng thì chỉ có phần trên cùng bật lên. Khi gọi điện, cả hai phần đều kích hoạt và nếu muốn ghi lại âm thanh, phần dưới sẽ mở rộng hơn một chút. Đó là một giải pháp hay vì tất cả các cảm biến, micrô, ăng-ten và loa có thể được đặt trong các bộ phận trượt này.

Tuy nhiên, cơ chế trượt lên xuống cũng có nhược điểm. Bụi bẩn có thể xâm nhập vào những khoảng trống nhỏ giữa các bộ phận chuyển động khác nhau làm hỏng hệ thống. Cơ chế vẫn cần năng lượng nên sẽ làm cạn kiệt pin.

Điện thoại có thể trở nên mỏng manh hơn do sự phức tạp của hệ thống cơ khí. Việc mang thiết kế như vậy ra thị trường có thể thay đổi mọi thứ cho Sony và Xperia và thêm một số sự đa dạng cần thiết cho thiết kế smartphone vốn đã dần cũ. Tuy nhiên, như nhiều bằng sáng chế khác, cũng có khả năng sẽ không bao giờ Sony thật sự sản xuất một smartphone như vậy.

Xem thêm:


Theo PhoneArena.​
 
Sửa lần cuối:

Kim Long 30a11

New Member
Tham gia
20/5/20
Bài viết
5
Được thích
0
#3
Khuyết điểm sẽ là dính bụi vô khe và vấn đề về kháng nước. Vụ này khó nhằn.
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#4
Nếu thò thụt mà đạt dc chuẩn iP68 thì đúng là Đại Đế Sony ... Đột phá về Công nghệ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom