Ý Tưởng Thiết Kế Nhà Hàng Bị Giới Hạn Bởi Diện Tích, Đúng Hay Sai?

Tham gia
8/8/20
Bài viết
31
Được thích
0
152 #1
Thiết kế nhà hàng diện tích nhỏ hiện nay đang là xu hướng tại các đô thị lớn tại nước ta bởi tốc độ gia tăng dân số ngày một nhanh chóng đòi hỏi sự phát triển của ngành dịch vụ ăn uống. Với một nhà hàng có diện tích khiêm tốn thì chủ đầu tư thường lo ngại sẽ bị giới hạn về ý tưởng. Tuy nhiên thực tế là sự sáng tạo vốn không có giới hạn và việc giải bài toán về thẩm mỹ, công năng càng kích thích niềm đam mê sáng tạo của nhà thiết kế.Hãy cùng QDC Design & Build tham khảo qua bài viết dưới đây:

  1. Ý tưởng thiết kế nhà hàng là gì?
Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, ý tưởng là sự khởi đầu và đồng thời là cốt lõi thẩm mỹ của sự sáng tạo. Các tưởng" được truyền đạt cho khách thông qua khu vực nhà hàng để đáp ng nhu cầu của họ. Khách hàng. Để có được những ý tưởng sáng tạo, người thiết kế không chỉ phải có kiến thức mà còn phải am hiểu: lịch sử, tâm lý học, triết học, mỹ học, logic học và xã hội học ...

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Hoa
  1. Ý tưởng thiết kế nhà hàng diện tích nhỏ

Bản thiết kế nhà hàng có diện tích giới hạn càng kích thích sự tò mò và khả năng tư duy của nhà thiết kế để đảm bảo công năng nhưng đáp ứng được hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất. Hãy xem qua một số ý tưởng:

Tối đa hóa bản vẽ công năng
Dù diện tích bị giới hạn nhưng nhà hàng vẫn phải đáp ứng được những công năng cơ bản để quá trình vận hành được trơn tru. Điều này đòi hỏi sự am hiểu trong ngành F&B của người thiết kế để từ đó bố trí các khu vực chức năng một cách phù hợp.

Tạo ấn tượng ngay ở lối vào

Làm thực khách của bạn phải trầm trồ với lối vào tuyệt đẹp. Đối với nhà hàng nhỏ, thì có thể sử dụng một số thủ thuật để tạo ra lối vào hoàn hảo.
  • Hãy xem xét một vài chiếc ghế sofa hoặc ghế bành lớn.
  • Thêm một chiếc đèn chùm xinh xắn cho không gian.
  • Thêm một khu vực giống như quầy bar tạo điểm nhấn
Phong cách thiết kế nhà hàng
Giữ đúng sứ mệnh truyền đạt chủ đề thiết kế nhà hàng. Hãy đảm bảo rằng luôn giữ đúng phong cách nhà hàng. Từ đó tạo ra tâm trạng phù hợp cho khách hàng để họ không chỉ muốn quay lại mà còn muốn kể cho tất cả bạn bè của họ về nhà hàng của bạn.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Màu sắc trong thiết kế nhà hàng
Một trong những cách dễ nhất và ít tốn kém nhất để làm nổi bật nhà hàng nhỏ của bạn là màu sơn. Màu sắc đậm đà hoặc màu sáng đơn giản, hiện đại có thể ảnh hưởng đến nhà hàng của bạn theo những cách tích cực. Các màu mát mẻ như xanh lam và xanh lục có thể tạo ảo giác về một không gian rộng lớn hơn.

Trần nhà – chiều không gian chưa được tận dụng
Trần nhà hàng thường bị lãng quên và thật thiếu sót khi không tận dụng trong một nhà hàng có diện tích giới hạn. Nếu bạn muốn làm cho không gian của mình có vẻ rộng hơn, hãy sử dụng trần nhà có màu sắc nhẹ nhàng hơn.

Gương – Hiệu ứng mở rộng không gian
Một bí mật trong thế giới thiết kế nội thất để làm cho không gian trông rộng hơn là sử dụng gương. Dựa vào đặc tính phản chiếu ánh sáng mà bố trí các tấm gương một cách sáng tạo, bạn có thể làm cho không gian trông rộng hơn hoặc cao hơn. Ngoài ra gương còn giúp nhân lên lượng thực khách hoặc đồ nội thất trong không gian tạo nên sự sôi động cho nhà hàng.

Trên đây là một số ý tưởng dành cho nhà hàng có diện tích nhỏ và còn vô vàn những ý tưởng khác mà chủ đầu tư còn có thể được đơn vị thiết kế nhà hàng đề xuất trong quá trình lên ý tưởng. Dù diện tích lớn hay nhỏ thì ý tưởng thiết kế vẫn không bị giới hạn mà còn nâng cao khả năng sáng tạo để mang đến những bản thiết kế khiến thực khách không khỏi bất ngờ.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

Hy vọng qua những kinh nghiệm mà QDC chia sẻ đã giúp chủ đầu tư có thêm những thông tin hữu ích trong dự định kinh doanh sắp tới của mình. Với kinh nghiệm thiết kế nhà hàng hơn 100+ dự án, QDC Design & Build tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi chủ đầu tư!
 
Top Bottom