Đà Lạt - những ngày trở về đúng với tên gọi "Thành Phố Buồn" qua camera Realme 6 Pro

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
23418 #1

Đà Lạt của những ngày "nghỉ Tết lịch sử" đã được trả về với đúng tên gọi của nó - Thành Phố Buồn. Không còn khách du lịch đông đúc, không còn cảnh chen chúc mà thay bằng lớp áo trầm mặc, tĩnh lặng, thêm vào cái ướt át của những cơn mưa đầu mùa, Đà Lạt mùa này càng "dễ yêu" hơn. Và hãy cùng ngắm nhìn Đà Lạt qua cụm 4 camera sau của Realme 6 Pro - chiếc máy có thể nói đắt nhất đến giờ của Realme ở Việt Nam với mức giá 7tr990. .

Nhắc lại một chút về mặt cấu hình, 4 camera sau của Realme 6 Pro có:
  • Camera chính 64MP f/1.8, PDAF. Tuy nhiên, ảnh chụp bình thường sẽ có độ phân giải 16MP do gộp 4 điểm ảnh làm 1. Điều này quá quen thuộc gần đây.
  • Ống kính Tele 12MP f/2.5, PDAF mang đến khả năng Zoom quang 2X và Zoom kỹ thuật số tối đa 20X.
  • Camera góc siêu rộng 8MP, f/2.3.
  • Camera Macro 2MP.
Mình sẽ dành thời gian để các bạn ngắm nhìn Đà Lạt. Phần đánh giá tổng quan sẽ để cuối bài. Ngoài ra, ảnh trong bài đã resize theo chuẩn diễn đàn cùng với bật chế độ làm tươi để theo xu hướng của số đông người dùng - chụp 1 phát có ảnh "ăn ngay".

64MP


Hãy bắt đầu với bức ảnh mà mình dùng làm Cover - bức tường vàng "Tiệm Bánh Cối Xay Gió" quen thuộc. Chẳng có ai xếp hàng chụp ảnh. Tiệm bánh cũng không mở toang cửa lớn (có bán mang về).. Chỉ có 1 người dân đang tản bộ ngang qua mà thôi. Bình thường đi ngang mình toàn tặc lưỡi "đông quá, thôi bỏ qua".


Dalat Palace - 1 trong những khách sạn mang tính "biểu tượng" của Đà Lạt cũng rào hẳn lối ra vào.


Chỗ đông đúc nhất hiện tại không còn là những khu vui chơi, địa danh nào cả... mà là đây - khu chợ dân sinh. Bởi chợ là 1 trong những chỗ hiếm hoi vẫn được hoạt động bình thường. Dù vậy, chợ cũng đã vắng đi đáng kể. Vì ảnh được resize nên mình crop và up lên cho anh em xem, để thấy cái giá trị của ảnh chụp 64MP.


Ảnh này chụp thiếu sáng nhưng vẫn khá ngon. Tội nghiệp cái cây, cô đơn bên cạnh cặp đôi :)))).

Camera chính (wide)



Hầu hết mọi người đều chấp hành tốt các quy định mùa này. Và như chợ, tiệm thuốc cũng là chỗ hiếm hoi được mở cửa bình thường. Người dân khi ra đường đều mang khẩu trang đầy đủ dù là đi bộ.


Hàng quán thì đóng cửa gần hết, có cái đóng đến tận 1/5. Hiện tại, 16/4, một số chỗ ở Đà Lạt đã cho ngồi lại nhưng chỉ cho ngồi trong 45' mà vẫn giữ giới hạn không quá 20 người tại quán.


Ngoài ra, có 1 vài quán hiếm hoi vẫn mở cửa xuyên suốt từ đầu, nhưng họ chỉ bán mang về và tuân thủ tốt quy định. Nhờ vậy, mình đỡ "vã" cà phê.

Thêm vài ảnh từ camera chính:









Bonus thêm ảnh chụp Chân Dung Portrait ở quán cà phê: (ké tí bạn pha chế, chứ đào người để chụp thật khó quá XD







Camera góc siêu rộng


Chợ Đà Lạt - nhìn chỗ này quen hông? Quen lắm chớ. Ủa mà sao tổng lạ quá? Vì người đâu hết rồi. Cứ như dùng photoshop xoá hết cho trống trải, may sao còn sót lại 1 cô để biết là "à chỗ này vẫn có người nghen".


Con đường này càng quen. Ấy vậy mà hôm nay cũng vắng hoe, chỉ lác đác vài xe của người dân, chắc đang đi mua nhu yếu phẩm. Có 1 điểm mình cực thích là đường mùa này sạch dã man luôn. Ờ thì vắng, nhưng mà trời xanh, mây trắng, đường siêu sạch - thiệt "đã".


Mùa này có người ở nhà, nhưng cũng có người miệt mài làm việc. Mình có bà chị làm bên Ngân Hàng, cũng đang than vãn vì lương phải giảm mà đi làm vẫn phải đi bởi Ngân Hàng cũng thuộc nhóm ngành "miễn nghỉ".

Chụp Đêm


Wide: Quảng Trường Lâm Viên - loe ngoe vài người. Thề chứ, bình thường tui toàn đi lướt ngang. Chưa bao giờ bon chen chụp ảnh ở đây. Nhưng hôm trước lết ngang đúng mùa Festival, ta nói nó đông đi ngang thôi muốn ngộp thở. Mà hôm nay nhìn lại thì.. "thật bất ngờ".


Wide: Mới có 8h30 tối, giờ này đi vẫn còn lon ton bờ hồ. Tầm 9-10h lết về đây làm chén tàu hũ nóng hoặc cái bánh tráng nướng. Mà hôm nay, 1 bóng người cũng không thấy. Ai hù phát chắc ngất luôn. Vắng quá đáng :)))).


Tele: 8h47 tối - tới đây thì hết bất ngờ rồi. Bởi đường nào cũng vắng hoe như nhau.


Ultrawide: Thêm 1 góc quen trở nên xa lạ vì vắng quá xá.

Ống kính Tele



Mùa này, quán xá còn có bán mang về. Khách sạn thì chỉ có trùm mền. Hiện Khách sạn vẫn chưa cho nhận khách lưu trú mới. Nên cả 4 sao như "em" trong hình thì vẫn cứ trùm mền chờ tiếp.


Mấy cái quán quen quen trên con dóc quen thuộc cạnh chợ cũng đóng cửa mất tiêu. Cái đường này bình thường đông đúc lắm. Nhớ hồi trước tết đi, người ta vẫn đang chen chúc chụp ảnh. Ấy vậy mà, bây giờ, nằm dài ra chụp cả ngày cũng không ai chen, xui xui có công an thấy ở ngoài không lí do thì "bế về" thôi.


Nhìn lại chợ qua góc nhìn của ống kính Tele và qua mấy sợi dây điện chằng chịt. Hổng biết khi nào thì mình không còn thấy mấy cái "ổ nhện" nhân tạo này, mọi thứ nó gọn hơn hỉ?


Và tất nhiên, ở Đà Lạt, vẫn có những người dân tiếp tục công việc hằng ngày của họ. Phun thuốc thôi mà - có 1 mình - ai đâu mà cấm. (à chết, cộng thêm đứa chụp hình thì nhiều hơn 1 rồi).


Góc này hình như mấy bạn trẻ hay chụp ảnh "HongKong" bên hông chợ. Ờ, nhìn "sâu đíp" thiệt. Mùa này lại càng "đíp" hơn. Nhưng mà mùa này, "em" cũng ế như chị thôi. :))))


"Mùa này ai đâu mà chụp hình. Thôi thì khoảng trời này là của riêng ta". Công nhận, hồ vắng người, mặt nước cũng trở nên êm đềm tĩnh lặng hơn hẳn.


Mấy bà chim chắc cũng thấy chán như mình nên đến bay mà cũng lười. Đậu "tập thể" tắm nắng.

Bonus thêm mấy ảnh zoom quang 2x:









Thử tí zoom 5x:





Chụp Super Macro



Hiệu ứng xoáy xoáy khá thú vị nhưng chỉ có 2MP nên chụp cho biết coi sao và chủ yếu ngắm cảnh nên mình cũng không chụp nhiều. Thêm đánh giá cụ thể ở bên dưới.

Đánh giá camera Realme 6 Pro: Camera chính và Tele "ăn tiền", nhiều tính năng là lợi thế nhưng có vài điểm cần cải thiện
  • Thao tác chụp nhanh. Đây là điểm cộng đầu tiên. Dù sao thì chiếc máy này cũng đang mang trong mình bộ xử lý Snapdragon 720G nên khả năng xử lý của nó tất nhiên không hề bèo bọt. Có 1 chút vấn đề nhỏ, khi lấy nét xong, lúc chỉnh sáng hay bị máy "hiểu nhầm" thành chuyển qua chế độ camera khác. Hy vọng Realme có thể update.
  • Camera chính và Tele có chất lượng tương đồng. Đều là 2 camera ấn tượng nhất trong tổng thể. Để đánh giá thì có thể nói gọn là "Ngon" về chi tiết, màu sắc và tương phản khi kết hợp luôn với tính năng "tăng cường sắc độ" sẵn có. Có thể nói là camera phù hợp với số đông người dùng phổ thông, chỉ cần chụp phát có ảnh tươi tắn up Facebook.
  • Camera Ultra Wide - siêu rộng không thật sự đặc sắc. Nhưng tất nhiên, ở một chiếc máy tầm trung, mình sẽ không yêu cầu camera góc siêu rộng cũng làm tốt như 2 camera kia được. Thay vào đó, sự xuất hiện của camera góc siêu rộng đã là 1 điểm cộng. Đối với người dùng phổ thông thì chiếc camera này rất có giá trị bởi nó giúp họ dễ dàng chụp khung cảnh rộng, kiến trúc lớn hay kéo dài chân. Rõ ràng, nhu cầu chụp ảnh bằng smartphone khi đi du lịch hiện tại là rất lớn nên việc xuất hiện của 1 chiếc camera góc siêu rộng thay vì 1 cái camera 2MP đo chiều sâu gì đó thì cũng đã là 1 điểm giá trị cho Realme 6 Pro. Điểm cộng nhỏ cho chiếc camera này là tự động xử lý để ảnh không bị bóp cong quá nhiều ở các góc rìa ảnh.
  • Camera Macro không "ngon" lắm vì vốn cũng chỉ có 2MP. Nhưng hiệu ứng kiểu "xoáy vào tâm" giúp bức ảnh trông độc đáo và hay ho hơn. Nếu biết tận dụng, bạn cũng có thể có vài bức ảnh độc đáo để đổi gió. Vốn là macro ở máy tầm trung thì cũng không có quá nhiều điều mong đợi.
  • Về phần camera 64MP, nó không quá đặc biệt để Wow lên. Nhưng như mình từng nói trong bài review Realme 6, chiếc camera này sẽ có giá trị cho mùa ngồi nhà khi bạn có thể crop ảnh từ bức ảnh có độ phân giải lên đến 64MP.
  • Chế độ Portrait chụp chân dung: Điểm cộng đầu tiên là việc nó cho phép điều chỉnh độ xoá phông, mức độ làm mờ của phông nền khi chụp. Và điểm cộng thứ 2 là khả năng xử lý tốt đối với 1 chiếc máy tầm giá này. Ảnh xoá phông tự nhiên, gọn gàng, không lem nhem và cũng không cho cảm giác như đang bốc chủ thể gắn vào 1 cái khung nền.
  • Chụp đêm: Đây là điểm mà Realme cần cải thiện. Chất lượng hình khi chụp đêm không cải thiện nhiều và ISO vẫn bị đẩy lên quá cao. Có lẽ một phần do ảnh chụp bình thường cũng đã khá ổn, trừ trường hợp quá tối. Tuy nhiên, trước đây, Realme 5 từng làm rất tốt phần chụp đêm. Vậy nên, mình nghĩ đây chỉ là chút vấn đề về thiết lập phần mềm, mình kỳ vọng 1 bản cập nhật để nó có thể "ngon" như trước. Điểm cộng là chế độ này tự nhận diện khung cảnh để điều chỉnh thời gian phơi sáng nhưng kỳ lạ là nó không hiện khoảng thời gian phơi khiến mình không biết nên đợi bao lâu. Hy vọng Realme sẽ Update.
  • Quay Video: Máy có khả năng quay video tối đa 4K, có thể quay video góc siêu rộng hoặc quay video có làm đẹp nhưng lúc đó độ phân giải sẽ giảm xuống. Về chất lượng video, dù máy chỉ có EIS không có OIS nhưng vẫn chống rung khá tốt. Độ chi tiết và màu sắc của video theo hướng đủ dùng. Nếu bạn muốn quay phim nhanh, up Facebook, vui vẻ các kiểu thì chiếc máy này đủ đáp ứng.
Về tổng quan, mình thấy Realme 6 Pro đã có phần cứng tốt. Camera chính, Tele, chế độ chân dung - những gì phổ biến nhất mà người dùng hay cần đến đều đang làm việc tốt đủ để thoả mãn với tầm giá của máy. Mình chỉ chờ đợi một bản update để mọi thứ tốt hơn, nhất là về chụp đêm.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

azunite

Member
Tham gia
12/2/20
Bài viết
35
Được thích
10
#2
Một Đà Lạt quá khác và đẹp.
Ở KS đóng cửa hết rồi thì các bạn tối ở đâu nhỉ?
PS: Thích nhất câu cảm thán: em cũng ế như chị thôi :)))))
 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#3
Một Đà Lạt quá khác và đẹp.
Ở KS đóng cửa hết rồi thì các bạn tối ở đâu nhỉ?
PS: Thích nhất câu cảm thán: em cũng ế như chị thôi :)))))
:3 chỉ cho mấy ng ở tùe trước lệnh cách ly xã hội ở. Còn mấy ng mới là bai bai
 

thanhhang92

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
19
Được thích
1
#7
mấy tấm ngoài trời, k có water chắc tưởng chụp từ pixel, màu sắc và chi tiết tốt thật
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#8
ảnh này đã quá chỉnh sửa chưa nhỉ, thấy màu hơi rực nhẹ, mà nịnh mắt.
Nhìn sơ qua đánh giá cam 7/10
 

toanpham974

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#11
cam chụp sáng ok, chụp tối màu bệt quá, y như mấy máy samsung
 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#12
Cưng dễ sợ luôn á. Thằng nhỏ thứ hai từ trái qua ú nu à :))))

 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#13
ảnh này đã quá chỉnh sửa chưa nhỉ, thấy màu hơi rực nhẹ, mà nịnh mắt.
Nhìn sơ qua đánh giá cam 7/10
:3 ảnh này bật chế độ tăng cường sắc độ trên máy đó bạn. Nó sẽ rực hơn bt. Nhưng là gu của nhiều ng dùng bây giờ
 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#15
cam chụp sáng ok, chụp tối màu bệt quá, y như mấy máy samsung
Mình cũng thấy chụp đêm cần cải thiện. Hòii Realme 5 rất ngon. Nên đợt này hơi lạ. Mà cái đó chủ yếu phần mềm. Chờ update xem thử có cải thiện ko
 

nhan1983

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
3
#20
cam marco xoáy xoáy nhìn hay mà chất lượng không tốt lắm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom