Đài phun nước Trevi ở Rome - kiệt tác kiến trúc nức danh bậc nhất toàn cầu

duclm09

Member
Tham gia
4/12/20
Bài viết
354
Được thích
0
248 #1
Rome là một thành thị có phổ thông đài phun nước nổi tiếng thế giới, nhưng ko đài phun nước nào lý tưởng hơn, hay nức danh hơn đài phun nước Trevi. Chuyến du lịch tới mang thành Rome của quốc gia Italia sẽ không thể trọn vẹn nếu như du khách chưa đặt chân tới đài phun nước Trevi ở Rome– 1 tuyệt tác kiến trúc nức danh hàng đầu toàn cầu.
Đài phun nước Trevi Rome - đài phun nước đẹp nhất toàn cầu
Đài phun nước Trevi ở Rome, Ý là một trong những đài phun nước nức tiếng nhất toàn cầu, thu hút hầu hết du khách đến tham quan.
Vào thế kỷ thứ 15, 1 đài phun nước nhỏ đã được vun đắp dưới thời giáo hoàng Nicholas V. Tuy nhiên đến thế kỷ thứ 17, đài phun nước ấy bị phá huỷ, một cuộc thi thiết kế đài phun nước mới đã được diễn ra và ý tưởng của Nicola Salvi được chọn. Đài phun nước mới là đài phun nước Trevi hiện tại. Sở dĩ tên gọi của đài phun nước là Trevi bắt nguồn trong khoảng từ “Tre Vie” (ba) vì nơi xây đài phun nước là nơi giao nhau của ba các con phố.
Đài phun nước Trevi Rome - đài phun nước cuốn hút nhất toàn cầu
Tuy ý tưởng vun đắp đài phun nước mới là của Nicola Salvi nhưng khi Công trình chưa được xây dựng xong thì ông mất, Giuseppe Panini là người hoàn thành phần tiếp theo của Fontana di Trevi vào năm 1762.
Hàng năm với hàng triệu người trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu khiến cho visa Italia để đến và được thả một đồng xu vào Trevi Fountain
Kiến trúc Trevi Fountain
Sau đây hãy cùng có visa GVS khám phá kiến trúc của thác nước nức danh này nhé
có các chỉ số về chiều dài là 26.3m, chiều rộng 49.15m, đài phun nước Trevi là Công trình đài phun nước theo bắt mắt baroque lớn nhất trong thành phố Rome, và là một trong những đài phun nước nổi danh nhất toàn cầu. Công trình này được kiểu dáng bởi 2 kiến trúc sư Nicola Salvi, Giuseppe Panini và do Pietro Bracci hoàn thành. Đài phun nước được tên theo vị trí của nó ở ngã ba của ba con đường (“tre vie”).
Trevi Fountain mang cá tính kiến trúc Baroque (đọc là Ba Rốc) – 1 thời trang kiến trúc thời Baroque, cuối thế kỷ 16 ở Ý, đây là đài phun nước theo phong cách Baroque to nhất và nổi tiếng nhất ở Rome.
Kiến trúc tuyệt đẹp không thể từ khước của đài phun nước Trevi
Trevi Fountain được lấy cảm hứng ngoài mặt trong khoảng vòm khải hoàn môn của La Mã, xây dựng trên một bức tường của cung điện Poli. Nguyên nguyên liệu để vun đắp đài phun nước Trevi là đá vôi và đá cẩm thạch, ở chính giữa đài phun nước là hình tượng thần biển Oceanus, bên cạnh là 2 vị Tritons – 1 người điều khiển 1 con ngựa biển ngang bướng, một người điều khiển 1 con ngựa ngoan ngoãn. 2 Con ngựa biểu tượng cho sự tương phản của biển.
Ở góc tường bên trái là tượng của Abundance – một xấu hổ, nàng đang khua mẫu sừng dê kết hoa quả. Phía đối diện là tượng nàng đội vòng nguyệt quế cầm một chiếc cốc mà một con rắn đã uống nước trong khoảng trước. Cả 2 bức tượng biểu trưng cho sự phong phú và sự phù hợp. Trên đỉnh là huy hiệu của giáo hoàng Clement XII. Ở đài phun nước, phải quan tâm kỹ mới thấy có 30 loài thực vật khác nhau đã được chạm khắc vào Dự án.
Đài phun nước Trevi đã xuất hiện trong đa dạng bộ phim lừng danh như La Dolce Vita của Federico Fellini và Roman Holiday.
Ném đồng xu cầu tình duyên tại đài phun nước Trevi Rome
Vẻ đẹp cổ kính của đài phun nước Trevi.
Du khách đến tham quan đài phun nước Trevi ai cũng muốn thực hành việc ném đồng xu xuống đài phun xuống để cầu cho mình tình yêu.
Việc này bắt nguồn một đoạn trong trong khoảng bộ phim Three Coins in the Fountain (1954), trong đấy với đề cập:
nếu bạn ném 1 đồng xu: bạn sẽ được trở lại Rome.
nếu bạn ném 2 đồng xu: bạn sẽ phải lòng một người Ý.
nếu bạn ném ba đồng xu: bạn sẽ thành hôn sở hữu người mà bạn đã gặp.
Để đạt được mong muốn, bạn phải quay lưng lại và tung đồng xu bằng tay phải qua vai trái.
Theo ước tính, tổng số tiền mỗi năm tiếp thụ được từ đài phun nước Trevi là hơn một triệu euro, như vậy nhàng nhàng mỗi ngày sở hữu khoảng 3.000 euro được ném vào đài phun nước (số tiền này được vớt vào mỗi buổi sáng). Trong khoảng năm 2017, số tiền thu được này được trao cho một công ty từ thiện tên là Caritas, Caritas sẽ tiêu dùng vào các mục đích tương trợ người nghèo. Cũng vì số tiền to nên đôi khi vẫn mang hiện trạng ăn cắp tiền ở đài phun nước Trevi.
đến tham quan đài phun nước Trevi (Trevi Fountain) du khách sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí hân hoan, hi vọng chứa chan nơi đây, ngay trong mỗi du khách.
Đài phun nước Trevi ở Rome vừa là hình ảnh của thành Rome xưa, vừa là đại diện cho thành thị cường thịnh vượng như ngày nay. Vậy nên đừng lưỡng lự đánh dấu nơi đây vào cuốn sổ tay du hý của bạn, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảm giác của ma thuật, của tình ái mà nó đem lại.
Cảm ơn Cả nhà đã theo dõi bài viết của chúng tôi
Nguồn: Đài phun nước Trevi ở Rome - Kiệt tác kiến trúc nổi tiếng bậc nhất thế giới
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom