Đàn cừu đi vòng tròn suốt 12 ngày mà không ai biết lý do tại sao

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
846 #1

Một đàn cừu ở Trung Quốc đã đi vòng tròn suốt gần hai tuần và không ai thực sự biết tại sao chúng lại làm như vậy.

Hành vi kỳ quái này đã được ghi lại trên video giám sát tại một trang trại cừu ở khu vực Nội Mông phía bắc Trung Quốc. Trong một video do hãng tin People's Daily đăng tải hôm thứ Tư, hàng chục con cừu đang đi theo chiều kim đồng hồ trong một vòng tròn lớn, trong khi những con khác nhìn chằm chằm từ bên ngoài vòng tròn hoặc đôi khi đứng bất động ở giữa vòng tròn đó.

Mặc dù có báo cáo rằng những con cừu hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng vẫn chưa rõ liệu những con vật này có ngừng ăn uống hay không và liệu có những con khác đi vào thay thế trong vòng tròn khi có con rời đi.


Chủ trang trại cừu, được xác định là bà Miao, nói với các phóng viên rằng cảnh tượng kỳ lạ bắt đầu vào ngày 4 tháng 11, chỉ với một số ít cừu, nhưng trong những ngày sau đó, hàng chục con khác cũng tham gia. Dù trang trại có 34 chuồng cừu, chỉ có những con ở ô số 13 là có hành động lạ.

Giả thuyết phổ biến nhất là cừu bị nhiễm một loại vi khuẩn gây ra tình trạng gọi là listeriosis, hay 'bệnh vòng tròn'.

Theo cẩm nang Merck, “ban đầu, động vật bị ảnh hưởng có triệu chứng biếng ăn, chán nản và mất phương hướng. Chúng có thể tự đẩy mình vào các góc, dựa vào các vật cố định hoặc đi vòng tròn về phía bị ảnh hưởng ”.

Tuy nhiên, lý thuyết trên đã bị phản đối, bởi vì cừu và dê mắc bệnh listeriosis thường chết trong vòng 14 đến 48 giờ sau khi biểu hiện các triệu chứng đầu tiên. Những con cừu trong video lan truyền đã ở đó 12 ngày liên tục và chúng có vẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

Mặc dù loại hành vi này là không phổ biến, nhưng nó không phải là chưa từng xảy ra. Trên thực tế, vào năm 2018, một câu chuyện tương tự đã xảy ra với hàng trăm con tuần lộc trên Bán đảo Kola của Nga, ở Vòng Bắc Cực, chúng đi theo hình tròn mà không có lý do rõ ràng.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom