Đá Opal là gì? Khám phá ý nghĩa đá Opal và công dụng lý tưởng của chúng

duclm09

Member
Tham gia
4/12/20
Bài viết
354
Được thích
0
461 #1
Trong những mẫu đá phong thủy thì đá Opal là chiếc khôn xiết đặc biệt khi chúng mang hiệu ứng màu sắc sặc sỡ khác nhau. Vậy đá opal là gì, ý nghĩa đá Opal mang gì đặc biệt? Cùng ANB Việt Nam Đánh giá ngay nhé!
Đá Opal - loại đá bảo bối được người Hy lạp tôn sùng
Đá Opla là gì? Nguyên nhân và ý nghĩa đá Opal
Đá Opal hay còn được biết đến có mẫu tên Ngọc mắt mèo với một vẻ đẹp bên ngoài trong suốt như pha lê, cộng sở hữu sự kết hợp phần lớn dòng màu sắc mang đến 1 vẻ đẹp kỳ bí. Cái đá này được áp dụng làm cho trang sức do màu sắc phong phú. Hơn nữa, ý nghĩa đá Opal và công dụng nó mang đến trong cuộc sống, trong phong thủy rất đặc biệt.
nguồn cội đá Opal
Đá Opal có xuất xứ trong khoảng những vụ phun trào núi lửa, trải qua hàng triệu năm dưới tác dụng của áp suất và nhiệt độ hình thành lên độ trong suốt và màu sắc sở hữu trong đá.
Đá Opal hiện nay được khai thác chính yếu trong khoảng những nước Úc, Brazil, Mexico, Mỹ... Tuy nhiên những viên đá với giá trị cao lại hội tụ chủ yếu tại 1 số nước như Ethiopia, Slovakia, Mexico, Canada, Hungary và Indonesia. Tại Việt Nam bạn với thể bắt gặp những mỏ khai thác đá Opal ở Tây Nguyên bên cạnh đó không phổ thông và chất lượng không cao, màu sắc của đá Opal Việt Nam ko được bắt mắt như những viên đá ngoại nhập khác.
Ý nghĩa đá Opal
Bạn với biết ý nghĩa đá Opal? Tên gọi Opal được phiên âm trong khoảng tiếng Anh Opal, nhưng nó chính yếu bắt nguồn trong khoảng tiếng Latinh Opalus, sở hữu tức là “vẻ đẹp của những viên đá quý”.
gần như những chiếc đá quý này đều sở hữu màu trắng sữa. Đá quý Opal là các viên đá Opal sở hữu thể thay đổi màu sắc và được xếp vào danh sách “Đá sinh tháng 10” bởi ngành công nghiệp trang sức.
Vào thời La Mã cổ đại, Opal có ý nghĩa của sức mạnh kì bí, sức mạnh này sở hữu thể làm con người tiên đoán được mai sau, nhờ đấy mà người sở hữu Opal với thể nhận ra mọi điều mang thể xảy ra trong tương lai.
phổ quát người cho rằng Opal sở hữu tượng Thích 1 loại gương thần, nó với theo kỳ vọng của nhiều người về tương lai.
Đá Opal vì vẻ ngoài trong suốt, thuần khiết và đặc điểm bên trong sở hữu màu sắc như cầu vồng nên người ta cho rằng người sở hữu đá Opal sở hữu thể sở hữu tương lai tươi sáng. Đồng thời, đá Opal còn với ý nghĩa tình yêu trong sáng, với tên gọi “đá tuyệt diệu yêu”. Nó được gọi là, với thể dẫn tới tình ái.
Ý nghĩa đá Opal xanh
Đá Opal xanh (hay ngọc mắt mèo xanh dương) là một loại đá quý tinh tế với vẻ đẹp và trị giá trang hoàng tuyệt vời. Độ sáng huyền bí của nó đem lại cho nó 1 ko khí đẳng cấp như thôi miên những người nào tiếp cận viên đá này. Opal xanh là 1 khoáng chất với thành phần như vậy như thành phần của thạch anh, nhưng sở hữu các phân tử nước bên trong. Người Hy Lạp tin rằng nó tới từ các giọt nước mắt may mắn của thần Zeus sau thắng lợi của ông trước các Titan.
Opal xanh là 1 trong các chiếc đá quý cuốn hút nhất vì màu sắc lóng lánh đáng sửng sốt của nó, nó là một mẫu đá quý với đặc điểm hình thái và ánh kim giống như opal trắng; sự dị biệt là ở màu chủ đạo, trong trường hợp này là hơi xanh đậm sở hữu những tia chớp trắng, xanh lục và tương đối vàng.
Đá Opal xanh (Blue Opal) là mẫu đá rất nhẹ nhõm về mặt xúc cảm, giúp xoa dịu tâm khảm để bạn có thể thư giãn sâu sắc. Hỗ trợ giải quyết vấn đề, giao du, đối đầu và khéo léo nói ra suy nghĩ của bạn. Trang sức đá Opal xanh biển cũng tốt cho việc kích thích sự thông minh. Kích hoạt sự tự tin và tương trợ giảm chấn thương.
Ý nghĩa đá Opal trắng
Đá Opal trắng là 1 chiếc đá của ma thuật và ánh sáng. Ánh sáng như thiên thần và ánh kim gây tò mò của nó khiến cho nó phát triển thành một viên đá quý cho những nhà sưu tập, những nhân tình thích pha lê và những người thợ kim hoàn giỏi. Đó là một viên đá của sự bình tĩnh, thư thái và cân bằng rất đáng để có được.
Đá Opal trắng được giả dụ viên ngọc cầu vồng, Ngọc mắt mèo Opal trắng là viên đá nguyện ước, nâng đỡ các người nào đã từng chịu phổ biến thất vọng để khiến cho mới lại niềm tin vào cuộc sống; cũng rất khả quan để đảo ngược vận rủi.
Đá opal trắng giúp cân bằng xúc cảm bằng phương pháp kích thích sự nồng nhiệt, hí hước, lạc quan và trí nghĩ đến. Mang nghĩa là, khi có viên đá này, bạn sẽ nhận ra rằng bạn sở hữu thể thấy mình có tâm trạng phải chăng hơn và cách nhìn mọi việc lạc quan, tươi đẹp hơn.
Mặt dây chuyền đá Opal trắng
dòng đá này sở hữu thể khiến cho sạch hào quang đãng và cấp ánh sáng trong lành cho vong hồn. Do đó, lúc bạn thấy mình trong 1 ngày khôn cùng cạnh tranh và mờ ám, opal trắng có thể giúp bạn cảm thấy thấp hơn. Viên đá này khiến tiêu tan sự tiêu cực, bi quan và cảm giác bất an.
Ý nghĩa đá Opal lửa
Opal lửa bộc lộ tình ái và niềm yêu thích ko chỉ đối có con người mà còn đối sở hữu các góc cạnh cuộc sống khác nhau như nghề nghiệp và thị hiếu. Đại diện cho sự may mắn và thành công, cái đá này được cho là sẽ thu hút đa dạng quý khách hơn khi đặt trong khu vực khiến việc của bạn.
Fire Opal dùng năng lượng yếu tố của Lửa để đánh thức niềm mê say của 1 người, từ các ham muốn thể xác tới sự thỏa mãn về tinh thần. Chúng kích thích Luân xa gốc và luân xa xương cộng, kích hoạt vượng khí của 1 người, và mang thể khiến cho phát sinh năng lượng kundalini.
Ý nghĩa đá Opal đen
Đá Opal đen được coi là cái đá hết sức may mắn và thăng hoa nhất trong các mẫu Opal, đem lại ánh sáng cho ánh hào quang. Nó trâm dịu nỗi đau khổ và làm cho tan biến chứng trầm cảm và tuyệt vọng, giúp một người đối mặt sở hữu nỗi sợ hãi tối tăm nhất của họ và phóng thích các gì đang kìm hãm một người. Kết liên Luân xa gốc và Vương miện, đá Opal đen kết nối những khát vẳng tinh thần cao nhất của một người có thân thể vật chất của 1 người, làm cho nó phát triển thành 1 tấm kính cường điệu mạnh mẽ của ý định và sự thể hiện.
Trong phong thủy và tâm linh, đá Opal đen được xem là một viên đá bảo kê cho hoạt động nội tâm sâu sắc, hồi phục vong hồn hoặc nhớ lại kiếp trước, và mang thể được sử dụng để “nhìn” vào dĩ vãng, hiện nay hoặc tương lai.
Ý nghĩa đá Opal vàng
Đá Opal vàng là 1 chiếc đá quý cổ điển với đặc tính chữa bệnh và siêu hình biệt lập. Ngọc mắt mèo vàng Opal sẽ dòng bỏ các điều không may mắn, và bạn sẽ thấy mình hạnh phúc sở hữu những may mắn mà bạn trải qua lúc nó thức dậy. Hơn nữa, nó sẽ hoạt động như một lá chắn mạnh mẽ chống lại các hiểm nguy và thảm họa tiềm ẩn. Đá Opal vàng là 1 dòng đá quý sẽ đem lại cho bạn đầy đủ hạnh phúc và vui vẻ vào cuộc sống của bạn và sẽ khiến cuộc sống của bạn thanh thoát, và tập trung vào đối tượng mà bạn sở hữu phía trước.
Vòng tay phong thủy đá Opal vàng
có màu kem và bơ, đá opal vàng được cho là cất năng lượng giúp ổn định cảm xúc, cân bằng tâm tưởng và đem đến may mắn. Với màu sắc thường can hệ đến sự ấm áp và hạnh phúc, loại opal này cũng được cho là có tác dụng khuếch đại những xúc cảm hăng hái.
Đá Opal màu vàng rất đẹp, vô giá, độc đáo và hoa lệ. Và, mang nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời mà chúng với theo, chúng thường là một trong các cái đá quý được khách hàng bán lẻ cũng như những nhà sưu tập truy lùng rộng rãi nhất.
Ý nghĩa đá Opal hồng
Đá Opal hồng là viên đá mạnh mẽ để chữa lành cảm xúc, đặc thù là những cảm xúc liên quan đến nỗi đau tâm thức. Nó cũng hỗ trợ thăng bằng xúc cảm và chữa lành những vấn đề của tim.
Màu hồng Opal xóa và khiến dịu trái tim và lấp đầy hào quang quẻ của bạn với sự yên tĩnh và năng lượng thái bình. Nó là xuất sắc cho trẻ em khó ngủ hoặc mang xu hướng gặp ác mộng.
Ý nghĩa đá Opal hồng
Nó là một trong các loại đá luân xa tim mạnh mẽ nhất lúc phối hợp mang Thạch anh hồng, Ngọc lục bảo (Emerald) và Đá đào hoa (Rhodochrosite)
Đặc tính chữa bệnh của opal hồng có tần số nhẹ nhõm giúp thoa dịu và khiến cho dịu thân thể xúc cảm của bạn, khiến cho thông thoáng và xoa dịu trái tim để mang lại cảm giác yêu đời, bình yên và kỳ vọng.
Ngoài việc chữa lành những vấn đề của trái tim, ý nghĩa của màu hồng opal khuyến khích giải phóng nỗi ám ảnh, lo âu hoặc lo âu. Nó giúp tiêu tán căng thẳng, cho phép bạn tập hợp và bình tĩnh hơn.
Phân chiếc đá Opal
Đá Opal với phổ quát màu sắc khác nhau nghiêng ngả trong khoảng màu trắng, màu đen, màu cam, ko màu, hồng, lục, lam trong đó được ưa chuộng nhất là các viên đá sở hữu hiệu ứng ngũ sắc vượt trội. Chúng ta có thể chia đá Opal khiến 3 loại cụ thể dựa vào màu sắc cụ thể như:
Đá Opal bán quý (còn gọi là precious Opal): đây là chiếc đá mang hiệu ứng ngũ sắc đẹp mắt nhất trong những loại đá Opal.
Đá Opal lửa: đá này mang màu da cam
Đá Opal thường (còn gọi là Common Opal): chiếc đá này không với hiện tượng ngũ sắc.
Trong các chiếc đá Opal thì đá Opal sở hữu giá trị nhất là đá mang màu nền xám cho tới đen bởi dòng đá này sẽ với ánh cầu vồng mạnh nhất. Những cái đá Opal có nền trắng hoặc nhạt màu được gọi chung là đá Opal trắng và khá nhiều trên toàn cầu, mang giá thành tốt hơn đá Opal nền đen. Đá Opal có màu sắc trong suốt còn được gọi là Opal tinh thể và giá trị nhàng nhàng giữa hai cái.
Thành phần cấu tạo của đá Opal
nếu như 1 số mẫu đá khác có thể làm cho giả được thì đá Opal được coi là chiếc đá khó làm giả nhất bởi những đặc tính cụ thể như sau:
Cấu tạo hóa học: SiO2*nH2O
Hệ tinh thể: vô định hình
Độ trong: trong khoảng trong suốt cho đến ko thấu quang đãng
Độ cứng (theo thang Mohs): dao động trong khoảng 5.0-6.5
Tỷ trọng: một.98-2.5
Ánh: thủy tinh
Chiết suất: 1.37-1.52
Do có độ cứng chỉ đạt trong khoảng 5-6,5 nên đá Opal chỉ được xếp vào đội ngũ đá bán quý.
Công dụng của đá Opal
Đá Opal mang màu sắc rất đặc thù và đẹp mắt, được coi là cái đá may mắn và được dùng phổ quát trong cuộc sống cụ thể như:
dùng để trang trí nội thất
giả dụ trước đây chỉ có vua chúa mới sở hữu thể có những sản phẩm làm cho trong khoảng đá Opal thì ngày nay đá Opal được dùng rộng rãi để trang hoàng phòng khách hoặc những vị trí trang trọng trong gia đình, và chỉ sở hữu những người nào thực sự có điều kiện và niềm đam mê mới sở hữu thể với cái đá quý này.
sử dụng khiến cho vật phẩm phong thủy
Đá Opal rất đặc thù, do có phổ biến màu sắc khác nhau nên loại đá này thích hợp mang phần nhiều mọi người, bạn sẽ không cần phải ngần ngừ xem mình sở hữu thể dùng chiếc đá này hay không và đây chính là điểm mà những cái đá khác không có được.
Đá Opal còn được dùng làm vật phẩm phong thủy
sử dụng làm đồ trang sức
mang những viên đá Opal sở hữu kích thước nhỏ thường được mài thành hình ovan hoặc hình giọt nước và được đính vào các đồ trang sức có giá trị cao. Bạn với thể bắt gặp các sản phẩm rộng rãi sử dụng đá Opal như dây chuyền, nhẫn, vòng tay...
Trang sức khiến bằng đá Opal
dùng làm cho tranh đá quý
các chiếc đá Opal vụn xuất hiện trong quá trình chế tác dư ra sẽ được tận dụng để chế tạo tranh đá quý. Tranh đá quý được làm trong khoảng đá Opal được phổ quát người tình thích bởi sự nhóng nhánh mà nó đem đến, có vẻ đẹp vượt trội so mang các dòng tranh làm cho trong khoảng các chiếc đá khác.
Bảo quản đá Opal đúng phương pháp
Đá Opal được coi là loại đá bán quý, sở hữu độ cứng trung bình và rẻ hơn kim cương tương đối đa dạng chính do vậy giả dụ bạn có 1 sản phẩm được làm cho từ mẫu đá này cần vô cùng tỷ mỉ hạn chế bị trầy xước. Bạn ko nên để đá Opal lẫn sở hữu những cái đá khác để giảm thiểu sự xúc tiếp có thể khiến cho xước bề mặt đá.

Bạn cũng ko nên để đá Opal xúc tiếp có nhiệt độ cao hoặc các chất hóa học nhất là axit. Khi cần vệ sinh đá Opal bạn nên sử dụng khăn mềm ẩm lau trên bề mặt đá để dòng bỏ các chất bẩn thấp nhất.
Lời kết.
tương tự, bài viết trên đã giúp bạn Tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa đá Opal, tác dụng cũng như mệnh hợp. Qua đấy, bạn có thể dựa vào những thông báo trên để chọn cho mình một món trang sức thích hợp.
liên hệ ANB Việt Nam khiến visa đi Úc nhanh, trọn gói để thỏa sức lựa chọn các sản phẩm trang sức từ đá Opal cũng như tham thú những địa danh nổi danh nơi đây ngay bạn nhé!
Nguồn: Đá Opal là gì? Ý nghĩa đá Opal và công dụng tuyệt vời của chúng
 
Top Bottom