Đái dầm ở tuổi dậy thì do đâu?

Tham gia
27/11/21
Bài viết
92
Được thích
0
55 #1
Trẻ làm ướt giường không phân biệt lứa tuổi Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ làm ướt giường trong đó liên quan nhiều đến chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, tốc độ phát triển thể chất, di truyền, hoàn cảnh sống. Mặc dù hầu hết các trẻ đều lớn dần theo năm tháng nhưng tình trạng đái dầm vẫn không có nhiều chuyển biến nên cần được điều trị. Có những trẻ nhỏ đi năm này qua năm khác, thay đổi dần từ mỗi đêm một lần đến một tháng một lần, tình trạng như thế này vẫn có thể tự lành. Tuy nhiên, nếu trẻ đã bước vào tuổi dậy thì, các đặc điểm sinh dục thứ hai, xuất hiện kinh nguyệt, đái dầm thì chúng ta phải chú ý, trẻ đã bước vào tuổi dậy thì, điều này cho thấy cơ thể đã gần trưởng thành. Khi các chức năng khác nhau của cơ thể hoạt động tốt nhất thì sẽ không có bệnh tật.

Vậy tại sao trẻ lại đái dầm ở tuổi dậy thì?

Theo quan sát lâm sàng hơn 30 năm của chúng tôi, chứng đái dầm ở thanh niên từ 14-23 tuổi hầu hết liên quan đến các khía cạnh sau:

Thứ nhất, hầu hết bệnh nhân đều có biểu hiện đi tiểu ngắn trong ngày, tiểu nhiều lần, tiểu gấp, muốn nhịn. lùi lại một thời gian., nhưng không kìm lại được, điều này cho thấy đó là do chức năng cơ vòng bàng quang hoạt động kém.

Thứ hai, một số bệnh nhân có thể nhịn tiểu vào ban ngày, nhưng không thể thức dậy vào ban đêm, và một số không biết khi nào đã xong, nhưng hầu hết họ thức dậy khi đi tiểu một chút, và đôi khi họ mơ thấy đi vệ sinh và làm ướt giường sau khi tìm thấy. Điều này cho thấy bệnh nhân là do lỗi trong việc truyền tín hiệu cảm giác tiết niệu, mà nguyên nhân là do chức năng của hệ thần kinh trung ương chưa hoàn thiện.

Thứ ba, tôi bị tiểu nhiều khi ngủ đêm, phải dậy 2-4 lần, mỗi lần ngủ dậy thì tiểu rất nhiều, khi ướt ga giường sẽ đi tiểu một lượng lớn. Có chứng đái dầm. Điều này cho thấy tuyến yên của não không tiết ra hormone chống bài niệu mà nguyên nhân là do lượng nước tiểu khi ngủ quá nhiều.

Thứ tư, nếu cơ thể suy nhược, hay đổ mồ hôi trộm về đêm, dễ cảm lạnh, đau lưng, buồn ngủ, mệt mỏi, suy nhược, thể chất chậm lớn thì điều đầu tiên phải xét đến là thận thiếu, thận khí kém, bàng quang hoạt động kém.

Thứ năm, chức năng của lá lách và dạ dày như thế nào, trẻ kén ăn, bán phần, biếng ăn, ăn ít. Nếu bạn ăn đồ sống hoặc đồ lạnh, bạn có bị tiêu chảy không? Tiêu chảy khi trời nhiều mây hoặc khi trời trở lạnh, nếu có thì chứng tỏ tỳ vị bị lạnh và cũng có thể đái dầm. Nguyên nhân có thể do một mặt, hoặc có thể do kết hợp nhiều khía cạnh. Theo các quan sát lâm sàng khác nhau, nguyên nhân đái dầm chiếm hơn 86% số bệnh nhân đái dầm.

Chỉ từ việc tăng cường sinh lực cho thận và não, điều hòa lá lách và dạ dày, thúc đẩy phục hồi chức năng bàng quang, nạo vét thần kinh nuôi dưỡng, điều hòa toàn diện cơ thể, sau khi điều trị toàn diện, có thể tự tỉnh táo. Đó là điều tất yếu, chỉ có điều trị toàn diện và tôi tin rằng có thể chữa khỏi hoàn toàn. Viện Y học Cổ truyền Trung Quốc Hà Bắc Zhanwei [Khoa Đái dầm Bệnh viện Não Thạch Gia Trang] Bác sĩ Sui Zhenli từ Khoa Đái dầm nhắc nhở bạn rằng đái dầm không phải là một bệnh nghiêm trọng. Chỉ cần bạn điều trị nghiêm túc thì bệnh có thể khỏi. Bạn phải có lòng tin .

Mời bạn đọc truy cập trang web Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh để được cập nhật thêm các kiến thức về đường tiết niệu cũng như cách trị bệnh hợp lý nhất. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom