Đánh giá Acer Swift 3 SF314-42-R5Z6: Mẫu laptop văn phòng đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 4000 liệu có ngon

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
671 #1
Hiện tại CPU AMD Ryzen 4000 mobile series đã có mặt trên rất nhiều mẫu laptop gaming, tuy nhiên trên laptop văn phòng thì mới chỉ xuất hiện trên một vài sản phẩm. Trong số đó mới chỉ có duy nhất Acer Swift 3 SF314-42-R5Z6 là có sẵn ở thị trường Việt Nam.



Acer Swift 3 SF314-42-R5Z6 là mẫu laptop văn phòng nằm ở phân khúc tầm trung, máy được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 4500U tuy nhiên lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt

Acer Swift 3 SF314-42-R5Z6 là một chiếc laptop 14 inch nhưng có trọng lượng chỉ 1.19 kg, trong cùng tầm giá chỉ khoảng 17.5 triệu đồng thì khó có thể tìm được một sản phẩm nào nhẹ hơn với cùng kích thước màn hình.



Cùng với trọng lượng nhẹ kích thước của máy cũng cực kỳ gọn gàng nhờ việc tối giản các viền màn hình khiến cho tổng thể máy còn gọn hơn cả một chiếc laptop 13 inch trước đây, nhìn chung thiết kế này không phải quá đột phá, nhưng là một điểm đáng khen khi so với những sản phẩm khác trong phân khúc tầm trung.



Mẫu laptop này có khá nhiều tùy chọn màu sắc, nhưng hiện tại phổ biến nhất đang được bán là màu bạc. Đây là một màu khá đơn giản nhưng hiện đại, trung tính nam nữ đều xài được phù hợp với phần lớn người dùng.

Đầy đủ cổng kết nối cần thiết

Dù mỏng nhẹ nhưng Acer không cắt bỏ các cổng kết nối truyền thống trên Swift 3 SF314. Máy vẫn có đầy đủ hai cổng USB-A truyền thống, trong đó một cổng USB 2.0 để cắm chuột, receiver hay các thiết bị ngoại vi không cần tốc độ truyền tải dữ liệu cao. Cổng còn lại là USB 3.2 đảm bảo tốc độ truyền tải cao khi cắm USB hay ổ cứng di động.



Bên cạnh đó máy còn có cả cổng HDMI để dễ dàng xuất hình ảnh, trình chiếu hay sử dụng với màn hình rời.



Bên cạnh hai những cổng kết nối truyền thống, Acer cũng mang đến cổng USB Type-C 3.2 Gen2, hỗ trợ DisplayPort, Power Delivery để xuất hình ảnh, sạc pin cũng như truyền tải dữ liệu tốc độ cao.

Cấu hình tốt trong tầm giá, hiệu năng ấn tượng

Với mức giá đang được bán trên thị trường chỉ hơn 17 triệu đồng, Acer Swift 3 SF314-42-R5Z6 được trang bị bộ xử lý Ryzen 5 6 nhân 6 luồng và cũng có 6 nhân đồ họa. Đi kèm là RAM 8GB LPDDR4 3733MHz cho tốc độ truy xuất cực cao, giúp tận dụng được sức mạnh của đồ họa tích hợp.



Đáng tiếc là để đảm bảo độ mỏng nhẹ Acer đã tích hợp RAM trên mainboard nên không thể nâng cấp. Giống như nhiều mẫu laptop khác, Acer cũng đã trang bị SSD PCIe NVMe 512GB tốc độ cao giúp việc khởi động máy chỉ tốn vài giây, load ứng dụng rất nhanh.



Với 8GB RAM onboard, đồ họa tích hợp sẽ chiếm khoảng 600MB, tức còn 7.4GB, trải nghiệm thực tế máy vẫn chạy được 10 - 15 tab Chrome, mở song song Photoshop và lâu lâu có chỉnh sửa hình ảnh. Thực sự thì 8GB RAM chưa bao giờ là quá thoải mái, nhưng nếu chỉ có nhu cầu văn phòng thì có thể yên tâm là đủ đáp ứng.

Tốc độ SSD đo được cũng khá cao, tốc độ đọc lên đến hơn 2.2GB/s, các chỉ số đọc ghi ngẫu nhiên hay file nhỏ cũng rất cao, đây là những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm thực tế khi sử dụng.





Về hiệu năng CPU, sở hữu tới 6 nhân tương đương con chip đầu bảng dòng U của Intel là Core i7-10710U, Ryzen 5 4500U thực sự ấn tượng.



Hiệu năng đơn nhân đo bằng Geekbench 4 lên đến 4760, còn đa nhân là 17443. Kết quả này tương đương với i7-10510U hay i7-1065G7.



Khi đo bằng Geekbench 5 số điểm lần lượt là 1056 và 3948 điểm.

Trên Cinebench R15 và Cinebench R20 số điểm ghi được cũng đều vượt trội so với những sản phẩm khác cùng phân khúc.





Điểm đồ họa tích hợp đo bằng Time Spy cũng khá cao khi so với hầu hết những chiếc laptop văn phòng mỏng nhẹ không card rời.



Nhìn chung thì với một chiếc laptop phục vụ cho nhu cầu văn phòng như vậy là quá ổn, thoải mái Photoshop hay thiết kế 2D, cắt ghép được video và làm được nhiều thứ khác.





Về nhiệt độ, trong quá trình sử dụng nhiệt độ CPU đo bằng HWiNFO64 giao động khoảng 70 độ, khi stress test lên cao nhất khoảng hơn 80, hiếm khi tới 90 độ. Cảm nhận bên ngoài máy hầu như không nóng lên ngay cả khi sử dụng các tác vụ nặng, quạt yên tĩnh và chỉ khi ghé sát tai hoặc làm việc trong môi trường cực kỳ yên tĩnh mới nghe được.

Màn hình Full HD chất lượng khá tốt

Không thể đòi hỏi quá nhiều về màn hình trên một chiếc laptop dưới 20 triệu đồng, nhưng tất nhiên ít nhất thì Acer Swift 3 SF314-42-R5Z6 vẫn đáp ứng được tiêu chí sắc nét, không khó chịu khi sử dụng lâu. Khả năng chống chói của màn hình cũng rất tốt nên thoải mái sử dụng ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.



Về màu sắc, độ chính xác về cảm quan ban đầu là đủ ổn cho nhu cầu văn phòng, chỉnh sửa hình ảnh cơ bản không cần độ chính xác quá cao.



Thời lượng pin ấn tượng

Pin là yếu tố mình đánh giá rất cao trên sản phẩm này, dù sở hữu viên pin chỉ 48Wh nhưng máy có thể trụ tốt 6 - 7 tiếng nếu chỉ sử dụng các tác vụ văn phòng như lướt web, office, thỉnh thoảng chỉnh sửa resize bằng Photoshop. Điều này cho thấy con chip 7nm của AMD hoạt động thực sự rất hiệu quả, từ việc tỏa ít nhiệt cho đến tiêu thụ ít năng lượng nhưng vẫn cho hiệu năng vô cùng mạnh mẽ.



Mức giá chỉ khoảng 17.5 triệu đồng cũng khá lý tưởng, đây không phải mức giá quá cao, các bạn sinh viên, dân văn phòng đều có thể tiếp cận. Và với cấu hình này cũng có thể yên tâm đáp ứng được nhu cầu văn phòng, học tập trong 5 năm nữa.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom