Đánh giá Adidas Ultraboost 20: Không chỉ là thêm boots "màu", còn là đôi giày chạy ngập tràn công nghệ

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
6772 #1


Utraboost là một trong những đôi giày thành công nhất của Adidas trong thập kỉ này, tuy không phải là đôi giày đầu tiên sở hữu công nghệ Boost nhưng đây là đôi giày nâng boots lên một tầm cao mới. Nhưng sau 6 năm, nhiều người cho rằng boots đã “hết phép” và Adidas đang dần hụt hơi với Nike trong cuộc đua giày chạy hiệu năng cao sau đời Ultraboots 2019 không quá thành công. Với Ultraboots 20, có vẻ Adidas đã biết mình cần làm gì để quay lại mạnh mẽ hơn.

Video đánh giá chi tiết Ultraboost 20


Ultraboost trở thành “hit” trong shoegame vài năm trở lại đây không hẳn vì đó là đôi giày chạy tốt nhất, mà bởi nó là đôi giày chạy mang hằng ngày tốt nhất. Với form dáng hiện đại cùng công nghệ boost và Primeknit thông thoáng, giúp người mang UB không chỉ chạy hiệu quả mà còn mang hằng ngày thoải mái đồng thời cũng rất thời trang.



Những thế mạnh này vẫn được duy trì trên đôi Ultraboost mới nhất của thương hiệu ba sọc. Dù là đời thứ 6 trong cả series sản phẩm nhưng Adidas vẫn duy trì form của đôi Ultraboots 20 không khác gì đôi Ultraboost 1.0 là mấy. Không quá mới mẻ, nhưng đẹp và thời trang.



Ultraboost 19 là một lần tái cơ cấu lớn lại đôi giày, nhưng quá mới và còn những điểm chưa tối ưu, những điểm đó được khắc phục hoàn toàn trên Ultraboost 20. Primeknit của thân giày là Primenit+ dệt nguyên một mảng lớn không có các đường khâu kém thẩm mỹ, nhưng không còn bao quanh 360 độ quanh thân giày nữa. Phần vải dệt này trên đôi UB 19 bị đánh giá là quá bó và cảm giác chân không được tốt. Nhược điểm này được khắc phục hoàn toàn trên đôi giày mới nhờ công nghệ TFP- Tailored Fiber Plocation giúp điều khiển việc đan từng sợi dệt một cách chính xác không sai lệch. Nên khi mang đôi giày Ultraboost 20 này, các bạn sẽ cảm nhận được sự tác động của thân giày lên bàn chân rất chân thật, bám sát theo từng chuyển động của chân và cố định chân tốt hơn.



Trên thân giày các bạn nếu để ý rõ sẽ thấy có các phần vải dệt khá “đặc biệt” xung quanh phần mũi chân. Các vệt chỉ dệt thêm này giúp gia cố một trong những phần nhạy cảm nhất của đôi giày, có thể dễ dàng bị rách, hỏng do tác động. Đồng thời nó còn giúp cố định chân tránh trượt ngã.




Không chỉ riêng phần thân, hiểu rõ phần gót chân quan trọng trong việc giữ cho chân và giày liên kết với nhau, tiếp đất cũng như tiếp nhận lực nên phải làm đủ cứng cáp, nhưng quá chật chội lại gây khó chịu khi mang. Phần gót của UB 20 được hoàn thiện từ chất liệu khác với phần PrimeKnit bên trên, có lót case cứng bên trong giúp giữ form, bao bọc bên ngoài là case in 3D như UB 19. Đặc biệt chính là lớp vải lót vừa giúp tạo độ thoải mái khi vận động cũng như dễ dàng xỏ chân.



Việc kết hợp với ISS Nation LAB cũng giúp Adidas nghiên cứu tốt hơn những dữ liệu về luyện tập, chạy bộ, cấu trúc chân giúp tạo ra đôi giày vừa vặn và hỗ trợ chân tốt nhất. Và từ sự kết hợp này chúng ta cũng có một trong những thay đổi được mong chờ suốt từ thời UltraBoost đầu tiên. Đó chính là phần boots được sơn màu.




Bản chất của hạt boost là màu trắng, dễ dàng bị vàng ố sau thời gian sử dụng nên việc sơn phủ là cách duy nhất để bảo vệ vẻ ngoài của đôi giày. Với đế boots xanh tím mà mình tạm gọi là màu Galaxy này là sự kết hợp của thương hiệu 3 sọc và ISS Nation LAB, nó tạo cảm giác liên tưởng ngay đến vũ trụ, thiên hà… với việc được phủ lớp bảo vệ này, đôi giày dễ dàng được vệ sinh hơn, ngoài ra “vấn nạn” ố vàng không còn là trở ngại của nhiều người dùng nữa. Màu “galaxy” này cũng là DNA chính của các colorway của Ultraboots 20, nếu đôi giày bạn chọn không có đế màu này thì chắc chắn phần ba sọc sẽ có họa tiết xanh tím.



Ngoài ra sắc cam nổi bật của logo ISS hay màu áo của các phi hành gia cũng dễ dàng được tìm thấy ở nhiều vị trí trên đôi giày.



Vì có form Ultraboost truyền thống nên việc bạn mang đôi giày này với trang phục thế nào là không khác biệt nhiều. Quan trọng là với phần lớn các phối màu của Ultraboost 20 đều khá trung tính nên dễ dàng trong việc chọn đồ hơn, không cần tốn nhiều thời gian trong việc phối đồ.



Đế dưới cao su continental và hệ thống chống xoắn Torsion System giúp cảm giác chân rất thật, bám đường dù là đồi dốc trơn trượt ( như ở Đà Lạt) giúp các vận động của mình tự tin hơn dù để Boots cao tới gần 5cm và lúc đầu mình đã hơi sợ cảm giá chồng chềnh, nhưng không, mình vẫn dễ dàng kiểm soát được nó.



Với nhiều boost hơn không hẳn là sẽ êm hơn, mà là lực phản hồi nhiều hơn. Khi chạy hay leo dốc các bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả của đôi giày, nhẹ nhàng và tốt ít sức hơn với cùng vận động.



Vấn đề của đôi giày này có lẽ chỉ là giá, với 5 triệu đồng thời điểm này cho một đôi giày chạy hiệu năng cao là rất xứng đáng. Nhưng nếu chỉ mang thông thường hẳn là chúng ta có nhiều lựa chọn kinh tế hơn. Đặc biệt với những đợt restock gần đây, người dùng còn dễ dàng kiếm được những đôi Ultraboost 2.0, 3.0 với giá bằng phân nửa đôi giày này (trong các dịp sale) . Nhưng thật sự có nhu cầu cao cho một đôi giày running đỉnh cao cùng nhiều công nghệ tối ưu cho từng bước chạy thì Adidas Ultraboost 20 là lựa chọn không thể bỏ qua.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Alexhorn

New Member
Tham gia
17/5/19
Bài viết
19
Được thích
3
#4
Bán chưa nhỉ, mình vẫn đang chạy con 4.0 đang muốn thay :D
 

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#5
Bán chưa nhỉ, mình vẫn đang chạy con 4.0 đang muốn thay :D
Bán rồi đó b. B lên Adidas VN xem có rồi đó. Nhưng hiện tại m thấy mới chỉ có 3 lựa chọn mầu sắc: Đen đế đen (ko phải đế óng ánh), Đen đế trắng và Trắng đế trắng.
 
Top Bottom