Đánh giá Adonit Mini 4 - Bút cảm ứng đến từ USA

Long Lê

New Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
23
Được thích
12
2486 #1
Bút cảm ứng Adonit Mini 4 hiện đang là chiếc stylus cao cấp nhưng lại có giá thành khá rẻ. Vừa được ra mắt vào năm 2018 và cho đến thời điểm mình viết bài này thì đây vẫn là chiếc bút có model mới nhất của Adonit. Mình đã có một tuần trải nghiệm trên tay với bút cảm ứng Adonit Mini 4 và mình rút ra được một vài nhận xét cá nhân về chiếc bút cảm ứng điện dung này.

Về thiết kế
Nhìn chung thì chiếc bút này rất đẹp, sáng, màu sắc nổi bật và có kích thước hơi nhỏ hơn một chút nếu so với các loại bút bi thông thường. So với các thế hệ trước, Adonit Mini 4 có sự thay đổi đáng kể nhằm giúp người dùng bảo vệ phiến đĩa tốt hơn. Cụ thể là phiến đĩa giờ đây đã được gắn chặt với lõi sắt bên trong chứ không còn có thể tách rời nữa. Như trước đây, chỉ cần người dùng vô ý là phiến đĩa có khả năng rớt ra ngoài. Adonit Mini 4 cũng không còn sử dụng nắp đậy nữa mà thay vào đó là cơ chế xoay vặn bút để có thể ẩn hẳn đầu bút vào trong. Sự thay đổi mới lạ này cũng giúp mình an tâm hơn về việc bảo vệ phiến đĩa (xem ảnh minh họa).

Về tính năng thì sao?
Adonit Mini 4 có khả năng sử dụng trên mọi thiết bị màn hình cảm ứng (theo trang chủ Adonit), miễn cảm ứng điện dung là được. Mình test trên iPad Air 2 và Samsung J7 thì thấy tốc độ ra nét nhanhđộ chính xác cao hơn hẳn so với các mẫu bút cảm ứng thông thường. Ở các mẫu bút khác, độ trễ và nét viết không chính xác sẽ khiến chúng ta rất khó chịu, khó khăn trong việc sử dụng.

Điều làm mình lựa chọn mẫu bút cảm ứng sử dụng phiến đĩa chứ không phải các mẫu đầu nhỏ khác là vì chúng không cần phải sạc pin. Vì mình ghi chép rất nhiều, Nếu đang viết dở mà hết pin thì hơi bất tiện.
Mình xin để vài thông tin về ứng dụng và thiết bị mình sử dụng để ghi chép, các bạn có thể tham khảo:
Thiết bị: iPad Air 2
App: GoodNotes 4
Cảm nhận chung của mình về chiếc bút này là rất ổn về cả tính năng lẫn thiết kế,. Duy chỉ có một điểm mình không hiểu sao Adonit Mini 4 không giữ lại thiết kế chống lăn như trên phiên bản Mini 3. Nếu nhà sản xuất có thể giữ lại thiết kế chống lăn trên mặt phẳng như thế hệ trước thì hoàn toàn là tuyệt vời.
Mọi người có thể xem chi tiết về thông số kỹ thuật của Adonit Mini 4 tại đây
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom