Đánh giá ASUS ZenFone 3: Thiết kế đẹp, hiệu năng tốt cho mức giá "hạt dẻ"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
6524 #1

ASUS ZenFone 2 là một trong những chiếc smartphone được yêu thích nhất trong năm 2015. Thừa thắng xông lên, hãng đã giới thiệu thế hệ ZenFone thứ ba trong sự kiện Computex tại Đài Bắc hôm nay 30/05/2016.

Tại đây, ASUS đã mang đến không chỉ một mà đến ba phiên bản ZenFone mới, đó là ZenFone 3, ZenFone 3 Deluxe và ZenFone 3 Ultra. Trong bài này, chúng ta sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về ZenFone 3, người kế thừa của đàn anh ZenFone 2. Chiếc Zenfone 3 là phiên bản có cấu hình thấp nhất trong ba smartphone mới của ASUS, và cũng là phiên bản có giá rẻ nhất.

Về mặt thiết kế, ZenFone 3 đã thay đổi rất nhiều so với năm ngoái, hãng đã mạnh dạn từ bỏ thiết kế bằng nhựa nhám trên dòng ZenFone 2 và sử dụng thiết kế bằng chất liệu kim loại và kính trên ZenFone 3, mang lại sự cao cấp cho sản phẩm, thiết kế này có phần giống với các sản phẩm gần đây của Samsung.


Mặt trước và mặt sau được bảo vệ bằng lớp kính Corning Gorilla Glass, phần cạnh kính được vuốt cong vào khung viền kim loại mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng và giúp thiết kế của máy liền mạch hơn. Phần khung kim loại của ZenFone 3 có các viền antenna, trong khi hai người anh em “bự con” kia thì không có, và quanh cổng USB cũng có một lớp viền nhựa.


Dù sao thì với mức giá của ZenFone 3, bạn sẽ không có một sản phẩm có chất lượng thiết kế cao cấp như S7 của Samsung. Nhưng nhìn chung, so với rất nhiều chiếc điện thoại cùng phân khúc thì thiết kế của ZenFone 3 có chất lượng cao cấp vượt trội.


Mặt trước của máy là màn hình IPS LCD 5.5-inch với độ phân giải Full-HD 1080p, bên dưới màn hình là các phím cảm ứng với ba tính năng là nút home, back, và recent app (những ứng dụng vừa sử dụng). Với một smartphone tầm trung thì màn hình Full HD của ZenFone 3 là khá ổn, nó có chất lượng rất tốt. Tuy độ sáng và màu sắc không thuộc hàng xuất sắc, nhưng hoàn toàn hài lòng.


Chiếc smartphone này mang lại cảm giác cầm rất dễ chịu, phần cảm biến vân tay ở mặt sau được thiết kế tốt, dễ nhấn, tuy nhiên với những người có tay nhỏ thì có thể sẽ gặp chút khó khăn, bạn nên cầm thử trước khi quyết định mua.

Ở mặt sau, ta có camera 16MP sử dụng cảm biến Sony IMX298. ASUS đã rất chăm chút cho phần camera của máy, hãng trang bị cho nó những công nghệ “thời thượng” hiện nay như OIS (chống rung quang học) và chống rung điện tử, đèn flash LED kép. Khả năng tự động lấy nét “TriTech”, là sự phối hợp giữa ba công nghệ lấy nét nổi bật hiện này là lấy nét tự động bằng laser (laser AF) , lấy nét theo pha (phase detection) và lấy nét theo tương phản (contrast detection). Bên cạnh đó, ASUS cũng đã cải thiện phần mềm chụp ảnh của máy, hứa hẹn mang lại những bức ảnh chất lượng cao. Camera trước của máy cũng có độ phân giải đến 8MP và hỗ trợ chụp ảnh góc rộng 85 độ.


ASUS sử dụng bộ xử lý tầm trung Snapdragon 625 cho ZenFone 3, CPU của Qualcomm có 8 nhân Cortex-A53 chạy ở xung nhịp 1.8GHz, GPU Adreno 506. Được sản xuất trên quy trình 14nm, giúp ZenFone 3 có hiệu suất cao hơn với những thiết bị sử dụng Snapdragon 615 và 617. Máy có dung lượng RAM 3GB và 32GB bô nhớ trong, hỗ trợ thẻ microSD. Pin của ZenFone 3 có dung lượng 3000 mAh và không thiết kế để tháo ra khỏi máy.

ASUS cũng trang bị cho “con cưng” của mình kết nối USB Type-C và hệ âm thanh chất lượng cao. Loa ngoài của ZenFone 3 khá to, nhưng vẫn không ấn tượng bằng người anh em ZenFone 3 Ultra, vốn là thiết bị tập trung vào mảng giải trí.


Trong những năm gần đây, ASUS thường tùy chỉnh hệ điều hành Android trên smartphone của mình rất nhiều, không may là ZenFone 3 cũng đi theo xu hướng này. ZenFone 3 sử dụng giao diện ZenUI 3.0, được ASUS phát triển dựa trên Android 6.0, hãng đã chỉnh sửa lại hệ điều hành Android gốc rất nhiều, chủ yếu là thêm vào khá nhiều tính năng mới. Giao diện của máy có phần hơi màu mè, các icon lớn và được thiết kế theo dạng cạnh bo tròn, màu sắc hơi rối.


Như đã nói ở trên, ZenUI được ASUS đưa vào khá nhiều tính năng. Như một ứng dụng cho phép bạn dùng tính năng AF laser để đo khoảng cách từ máy cho đến một điểm nào đó. Nó cũng có một ứng dụng giúp bạn dọn dẹp bộ nhớ của máy, nhưng chắc bạn cũng biết rằng việc này không giúp cải thiện hiệu năng cho điện thoại.

Ở một số thị trường, ASUS còn “trang bị” cho người dùng tính năng “đọc báo dùm bạn” ZenLife mà chắc rằng không mấy ai sử dụng. Có lẽ hãng đã ôm đồm quá nhiều thứ vào phần mềm của ZenFone 3.


Tuy vậy, nếu bạn không thích giao diện ZenUI thì có thể dễ dàng thay đổi các theme khác, và may mắn là ZenUi không ảnh hưởng đến hiệu năng của máy, trong quá trình sử dụng không thấy có hiện tượng lag hay chậm máy. Tuy nhiên điều này cần phải kiểm chứng lại qua bài review chi tiết. Nhưng hiện tại thì có thể thấy bộ xứ lý Snapdragon 625 của Qualcomm đang thực hiện khá tốt nhiệm vụ của mình. Đây là tin vui cho những sản phẩm tầm trung tương lai sẽ dùng bộ xử lý này.


Có thể nói năm nay ASUS đã làm rất tốt với chiếc ZenFone 3, nó gần như là một sự lột xác so với thế hệ trước đây. Tuy phần mềm vẫn còn nhiều ứng dụng không hữu ích, nhưng cải tiến vượt trội ở mặt thiết kế, cùng với hiệu năng tốt đã giúp bù vào điểm trừ này. ZenFone 3 có giá 249 USD, hiện tại ASUS vẫn chưa cho biết ngày bán chính thức, nhưng với những gì thấy được thì đây là một sản phẩm rất đáng mong chờ.

Tham khảo: Androidcentral
 
Last edited by a moderator:

Pauler Tran

New Member
Tham gia
25/5/16
Bài viết
63
Được thích
2
#2
Thích em này rồi, gom lúa chờ ngày ra mắt làm 1 em mới được.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom