Đánh giá camera OPPO Reno4: Phần cứng không cần nổi bật vì đã có phần mềm "lo hết"

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
6974 #1


OPPO từng một thời gắn bó với slogan “OPPO- Camera phone” đằng sau mỗi quảng cáo của họ được phát trên truyền hình để chứng tỏ điểm mạnh nhất mà thương hiệu này luôn duy trì trên sản phẩm của mình chính là máy ảnh. [Reno4 gây ấn tượng nhờ thiết kế đổi mới, màn hình đẹp, công nghệ sạc nhanh vượt trội, nhưng camera vẫn là điểm mạnh không thể bỏ qua. Với những thông số không khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm, đâu là những trải nghiệm mới mẻ về quay- chụp mà OPPO đã trang bị trên sản phẩm tầm trung của mình?

Video đánh giá khả năng chụp ảnh và quay video của Reno4


Về thông số phần cứng, OPPO Reno4 sở hữu cảm biến chính 48MP IMX 586 của Sony, ống kính góc siêu rộng 8MP, ống kính trắng đen và macro có độ phân giải 2MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 32MP.



Xét riêng về mặt thông số thì Reno4 không ấn tượng được như tiền nhiệm Reno3 khi máy không còn camera zoom quang cũng như không có độ phân giải camera trước đến 44MP. Nhưng những thay đổi của sản phẩm có phải là hạ cấp? Không hề!



OPPO đã chọn một hướng tiếp cận khác cho máy ảnh của sản phẩm Reno4, tập trung vào các tính năng và tối ưu tốt nhất những phần cứng quen thuộc thay vì chạy theo những thông số ảo. Và quan trọng như mình đã nhắc trong video đánh giá chi tiết: Những tính năng này có tính ứng dụng cao chứ không phải chỉ để quảng cáo .

Chân dung màu AI



Đầu tiên là AI Portrait- Chân dung màu AI, tính năng được OPPO lăng-xê rất nhiều trong các TVC quảng cáo. Về mặt bản chất, có một vài ứng dụng trên CH Play cung cấp công cụ có hiệu quả tương tự như tính năng trên sản phẩm OPPO, nhưng chẳng ai quan tâm cả. Vấn đề nằm ở tính linh hoạt cũng như hiệu quả. Với Reno4, những gì người dùng cần làm là: mở camera, chuyển sang chế độ chân dung, chọn bộ lọc màu, và chụp. Thành quả cho ra trong đại đa số trường hợp luôn sẽ làm bạn hài lòng với chủ thể nổi bật, được làm đẹp cẩn thận, phần phông nền được tách sạch sẽ và chuyển sang tone trắng đen.



Nói về tính ứng dụng, OPPO đã thực sự thông minh khi bắt kịp xu hướng của giới trẻ. Người trẻ hiện đại chọn mạng xã hội cũng như các công cụ chia sẻ hình ảnh là nơi thể hiện cái tôi của bản thân, một bức ảnh với hiệu ứng độc đáo hợp thời luôn được săn đón rất nhiều. Nếu bạn ghé qua Instagram của những người nổi tiếng, KOLs trẻ tuổi thì kiểu chỉnh ảnh với phần người nổi bật, background trắng đen nhạt màu vô cùng phổ biến, ví dụ như ca sĩ Sơn Tùng M-TP.



Instagram của Sơn Tùng M-TP với nhiêu ảnh chụp phong cách chân dung phông nền trắng đen

Mình nói nhiều hơn về chủ đề này để có thể kết luận rằng tính năng này mà OPPO đã dày công nghiên cứu và đem lên Reno4 có tính ứng dụng rất cao. Một tính năng tốt là tính năng được dùng nhiều và “Chân dung màu AI” trên Reno4 chính là một tính năng như vậy.






Ngoài ra, OPPO còn mang tính năng này áp dụng cho cả camera selfie và chế độ quay phim để người dùng có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau tùy nhu cầu. Và dù là với camera trước, sau hay là quay video thì tính năng này bất ngờ là luôn hoạt động ổn định, xóa phông tách nền chính xác và hiệu quả dù cấu hình máy sử dụng là một cấu hình tầm trung.

Night mode



Chuyển sang với những tình huống khó nhằn hơn: thiếu sáng. Từ khi những cảm biến 48MP và cao hơn bắt đầu xuất hiện và trở nên phổ biến, luôn tồn tại những ý kiến trái chiều xung quanh hiệu quả của chúng. Nhưng với mình, quan trọng là nhờ cảm biến lớn hơn, chụp đêm sẽ hiệu quả hơn nhiều. Đặc biệt khi các hãng tập trung vào chế độ chụp tối và thuật toán chồng ảnh, phơi sáng thì chụp thiếu sáng đã không còn là điểm đen trên nhiếp ảnh di động



Chế độ chụp đêm của Reno4 hoạt động với cả camera trước và sau, không giúp ảnh sáng hơn nhiều, biến đêm thành ngày mà giúp ảnh chi tiết và rõ nét hơn, chỉ cần giữ chắc tay, ảnh cho ra sẽ có độ nét tốt hơn đáng kể và ngay cả các vùng quá tối hoặc quá sáng cũng không bị mất chi tiết.



Quay phim

Sau lỗ đen về chụp đêm là hố đen quay phim cũng là một điểm yếu nữa trên điện thoại tầm trung. Dù quay video là một tính năng mặc định có sẵn trên tất cả những chiếc smartphone từ lâu, nhưng điện thoại quay phim đẹp thì chỉ có máy cao cấp. Vì giới hạn từ cả cấu hình, phần cứng camera cũng như phần mềm nên quay phim trên các máy tầm trung đổ xuống thường rất tệ, dễ rung, thiếu sáng quá tối hoặc quá bệt. Nhưng OPPO cùng công nghệ siêu chống rung của mình đã giúp điện thoại tầm trung cũng quay ra được những thước phim đủ dùng, mượt mà và không lo rung lắc.



Thêm các chế độ quay video đơn sắc, với một chút chuẩn bị về mặt trang phục, bối cảnh thì những thước phim cho ra sẽ thật sự rất thú vị. Reno4 cũng là chiếc máy tầm trung hiếm hoi sở hữu khả năng quay video siêu chậm 960fps nhưng cũng giống như các sản phẩm trước đó, tính năng này chỉ quay được một khoảng rất ngắn, độ phân giải giới hạn ở HD và cần rất nhiều ánh sáng. Mời anh em xem video ở đầu bài viết để tham khảo khả năng quay video của Reno4.

Chất lượng ảnh chụp











Sau khi điểm qua một lượt các tính năng quan trọng của Reno4 thì mình quay lại với các đánh giá ảnh chụp tổng thể. Trong điều kiện đủ sáng ảnh từ máy có màu sắc và độ nét tốt, HDR hoạt động hiệu quả với cả camera trước và sau. Ảnh từ gốc từ Reno4 có tone hơi ám xanh, màu sắc không quá rực để phục vụ hậu kì dễ dàng về sau.



Camera góc siêu rộng vẫn là 8MP nhưng lại khá ổn, nhất là khi chụp nền trời màu xanh lên rất ấn tượng với mình. Nhưng camera này sẽ gặp khó khăn trong các điều kiện trời tối, thiếu sáng.








Camera selfie 32MP vẫn luôn làm các chị em hài lòng nhờ độ chi tiết cao, khả năng làm đẹp bá đạo, khai phá vẻ đẹp tiềm ẩn :3 Kết hợp với nhiều chế độ ở trên góp phần tăng thêm sự thú vị khi chụp ảnh. Đương nhiên nếu bạn không thuộc về số đông, thích sự chân thực tuyệt đối khi selfie thì camera của Reno4 có thể sẽ không làm bạn hài lòng.

Tổng kết


Reno4 sở hữu một cụm camera mạnh ở tính năng, và các tính năng này có tính hữu dụng cao trong thực tế sử dụng. Nhưng mình vẫn đáng tiếc ở điểm máy không còn camera tele như Reno3 cũng như 2 cảm biến phụ không sử dụng được nhiều. Nhưng trong phân khúc tầm trung thì Reno4 vẫn là một sản phẩm có camera mạnh mẽ và mang lại trải nghiệm quay chụp thú vị.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#5
Mới mua em reno 4pro. Ok phết các bác ạ
 
Tham gia
25/4/20
Bài viết
37
Được thích
1
#12
Điện thoại đã hòng vì con làm vỡ, mê chụp ảnh. Phải cưới ngay em Oppo mới được. Mê Oppo mê Sơn Tùng MTV
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom