Đánh giá camera Realme 7 Pro: phần cứng đẳng cấp kết hợp cùng phần mềm hiệu quả

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1861 #1

Những chiếc điện thoại tầm trung thường được truyền thông mạnh vào cấu hình, màn hình hay thiết kế bởi thật khó để tạo ra một cụm camera xuất sắc như những chiếc điện thoại cao cấp ở mức giá này. Tuy nhiên, sau một thời gian cầm và trải nghiệm camera của Realme 7 Pro thì sản phẩm này tạo cho mình những ấn tượng tích cực về cả phần cứng và phần mềm máy ảnh của máy. Trong phân khúc giá 8 triệu đồng, đây là một trong những sản phẩm có khả năng chụp ảnh tốt nhất.

Về mặt phần cứng camera, realme 7 Pro sở hữu
- Cảm biến chính 64MP F/1.8 IMX 682
- Camera góc siêu rộng 8MP 119 độ
- Camera B &W 2MP
- Camera Macro 2MP 4cm
- Camera Selfie 32MP
- SoC Snapdragon 720G



Các ảnh trong bài viết được resize chuẩn diễn đàn, chưa qua chỉnh sửa, đồng thời thời tiết Đà Lạt (địa điểm thực hiện bộ ảnh) mùa này không được thuận lợi nên trong một số điều kiện chụp sẽ không thể hiện được 100% năng lực của camera sản phẩm.

Chụp Auto 64MP

Nhờ phần cứng camera chất lượng, ảnh chụp auto của realme 7 Pro không có gì để bàn cãi về mặt chất lượng. Có hai lưu ý nho nhỏ về việc chụp ảnh với camera chính trên sản phẩm này:



-Thứ nhất mặc định ảnh chụp từ máy sẽ có độ phân giải 16MP nhờ công nghệ Quad- bayer gộp 4 điểm ảnh gần nhau thành một pixel lớn hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn, bạn có thể kích hoạt chế độ 64MP full-size của máy bên trong các chế độ thêm.

-Thứ 2 là cảm biến 64MP của Realme 7 Pro là cảm biến chất lượng cao được sản xuất bời Sony chứ không phải các cảm biến 64MP khác có chất lượng thấp hơn. Ngoài ra, việc sử dụng SoC Snapdragon 720G với bộ vi xử lý hình ảnh Hexagon 692 mang lại khả năng xử lí ảnh chụp anh chóng và hiệu quả hơn.



Cá nhân mình thấy trong hầu hết các điều kiện chụp ảnh, không có điểm gì để chê về khả năng tái tạo hình ảnh từ camera chính của realme 7 Pro. Camera khời động nhanh chóng để bắt kịp các khoảnh khắc, chuyển đổi chế độ mượt mà, lấy nét nhanh và chính xác ngay cả trong các điều kiện khó như thiếu sáng ngược sáng. Màu sắc ảnh tươi tắn, ưa nhìn, HDR Auto hoạt động hiệu quả giúp mở rộng dải tương phản động của máy mà không bị giả, mức độ chi tiết cao dù có zoom sâu.

















Ngoài ra, nhờ cảm biến ảnh có kích thước lớn và khẩu độ mở rộng F/1.8, khi chụp những chủ thể cận ảnh, kiều close-up thì realme 7 mang lại hiệu ứng xóa phông quang học chất lượng như máy ảnh chuyên nghiệp, kết hợp với phần hậu cảnh tán lá còn tạo ra các bokeh tròn rất nghệ thuật.


HDR của realme 7 pro hoạt động rất hiệu quả, mở rộng dải tương phản động giữ được nhiều chi tiết ở cả vúng sáng và vùng tối, màu trời được tái tạo tự nhiên và rõ cả mây.

Bắt đầu từ phiên bản ColorOS 7 hay realme OS 1.0 các sản phẩm realme chọn cách xử lí ảnh mặc định một cách chân thực, tức là ảnh được để thô không can thiệp quá nhiều để giữ lại nhiều thông tin phục vụ cho việc chỉnh sửa về sau. Nếu người dùng cần ảnh "ăn liền" thì chỉ cần bật chế độ "Màu AI" trên máy thì ảnh thành phẩm sẽ được xử lý màu sắc tốt hơn phụ thuộc vào chủ thể chụp, thường thì kết quả sẽ cho ra ảnh rực rỡ và thích mắt hơn nhiều, có thể đăng tải lên mạng xã hội luôn mà không cần chỉnh sửa.



Khi sử dụng chế độ chụp 64MP ảnh sẽ có độ chi tiết cao hơn nhưng bạn sẽ không thể zoom hay chuyển đổi camera ở chế độ này, đương nhiên ảnh chụp cần thời gian xử lý lâu hơn và mỗi tấm ảnh có thể nặng lên đến 25Mb.


Một lợi thế khác của camera 64MP là bù đắp phần nào cho việc máy không sở hữu camera tele, khi cần chụp các chủ thể ở xa chúng ta có thể thể chuyển sang chế độ 64MP sau đó crop ảnh mà vẫn giữ được chất lượng đủ dùng.

Camera siêu rộng

Ống kính siêu rộng của realme 7 Pro không được ấn tượng như camera chính với độ phân giải 8MP góc nhìn rộng 119 độ và khẩu độ mở F/2.3. Khi đi du lịch cần chụp ảnh phong cảnh hay nhóm tập thể đông người thì đây là một sự lựa chọn rất ổn nếu so sánh với chế độ panorama truyền thống hay là các bạn cũng có thể lợi dụng hiệu ứng méo góc của ống kính này để cho ra những bức ảnh kéo chân xịn xò.












Chụp đêm/Night Mode

Chế độ chụp đêm là một trong những điểm mình đánh giá cao nhất trên sản phẩm này, thời gian chụp của máy kéo dài từ khoảng 3-7s tùy vào điều kiện ánh sáng, ảnh cho ro có mức độ sắc nét cao, độ sáng tăng lên và hạn chế được hiện tượng bệt hay nhiễu hạt trong khi hình ảnh vẫn chi tiết. Một điểm hay nữa của chế độ chụp đêm trên realme 7 Pro là có thể hoạt động cho cả camera chính, camera siêu rộng hay 2x.
















Ngoài ra, realme 7 Pro còn có chế độ chụp ảnh thiên văn phơi và ghép ảnh tới 4 phút để chụp Milkyway, nhưng đáng tiếc vì Đà Lạt mây nhiều quá nên không có ảnh ở chế độ này cho các bạn xem.

Xóa phông

Với kinh nghiệm nhiều năm làm phần mềm chụp ảnh, realme biết cách tạo ra những bức ảnh chụp chân dung xóa phông đẹp. Với thể loại này có hai yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của bức ảnh là khả năng tách bạch chủ thể và phông nền có chính xác không và chủ thể người, màu da được xử lý thế nào? Cả hai yếu tố này trên realme 7 đều được làm tốt.






Siêu cận cảnh

Camera phụ cuối cùng của realme 7 Pro là một camera macro có độ phân giải 2MP. Với kích thước sensor khá bé và độ phân giải không cao thì chất lượng mang lại từ camera này dừng ở mức vừa phải, không quá sắc nét hay chi tiết. Dành cho các bạn thích thể loại macro cây cỏ, côn trùng thì có thể tận dụng camera này trong một số trường hợp đầy đủ sáng.







kết

Realme 7 pro sở hữu một phần cứng camera ấn tượng cùng phần mềm làm việc hiệu quả. Trong một số trường hợp chụp sản phẩm này thật sự gây bất ngờ cho mình với kết quả ảnh chụp sau cùng. Tuy vẫn tồn tại một số điểm yếu ở việc camera siêu macro làm việc chưa hiệu quả hay không sở hữu camera tele nhưng ảnh chụp trong hầu hết các điều kiện chụp đều rất tốt, xứng đáng là một trong những chiếc camera phone đỉnh nhất phân khúc giá.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom