Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
14901 #1

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO dòng phổ thông chưa bao giờ được đánh giá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất lượng camera sau của những sản phẩm. Điểm mạnh trên camera sau F7 là tích hợp AI có khả năng nhận diện 16 khung cảnh chụp khác nhau (biển, mặt trời lặn, chó, mèo,...), chế độ siêu rực rỡ giúp cho màu sắc của ảnh thêm phần nịnh mắt và độ phân giải 16MP cũng cho ra ảnh có độ sắc nét cao.

Dù là hãng rất biết nắm bắt xu hướng hot trên thị trường di động, nhưng OPPO lại chỉ trang bị cho F7 camera đơn ở mặt sau có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.8 và hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha (PDAF). Nhìn vào thông số này có thể thấy, OPPO gần như chỉ giữ nguyên thông số phần cứng camera sau như thế hệ trước (F5) và hãng chỉ nâng cấp thuật toán xử lý hình ảnh mới cho F7 với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo để có thể nhận diện khung cảnh chụp, hiệu ứng xoá phông hay AR Sticker, v.v...


Xét về tốc độ lấy nét trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, OPPO F7 không có sự chênh lệch nhiều so với F5. Nhưng ở khía cạnh chống rung khi chụp ảnh thì có phần nhỉnh hơn một chút, cho dù vẫn chỉ là chống rung điện tử. Trong thời gian trải nghiệm OPPO F7 tại Hàn Quốc, nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức rất thấp khoảng -1 độ C nên tay rất dễ rung vì quá lạnh. Nhưng F7 vẫn cho ra bức ảnh khá tốt, hạn chế bớt hiện tượng mất nét khi chụp, đặc biệt là chụp những khoảnh khắc lướt qua nhanh không thể quay lại được.


Đây là bức ảnh mình chụp nhanh khi đang trên xe lưỡng cư đi tham quan công viên Everland tại Hàn Quốc, còn vật đang di chuyển và chiếc xe cũng đang chạy lượt qua nhau
Chất lượng ảnh trong môi trường đầy đủ sáng thì OPPO F7 không có điểm nào đáng chê trách cả. Độ chi tiết cao, màu sắc tái tạo khá trung thực và đặc biệt máy có dải sáng khá rộng nên khi chụp những bức ảnh có độ chênh sáng mạnh giữa các vùng thì chi tiết vẫn giữ được nhiều. Một điểm cộng nữa rất đáng giá trên OPPO F7 là máy sẽ có thêm chế độ chụp ảnh siêu rực rỡ làm cho độ bão hoà màu sắc được đẩy lên tối đa giúp ảnh trông sống động và nịnh mắt hơn. Rất phù hợp để chia sẻ ngay lên mạng xã hội.


Ngoài ra, tính năng nhận diện khung cảnh để đưa ra thông số chụp phù hợp cũng khá hữu ích. Nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian chỉnh sửa thông số cũng như với những ai không am hiểu về nhiếp ảnh thì vẫn hoàn toàn làm chủ được thiết bị để có những bức ảnh đẹp nhất. Hãy nhìn vào bức ảnh chụp hoa anh đào phía dưới, màu sắc trên những nhánh hoa đã được AI tính toán và tái tạo khá chính xác, không dễ để một thiết bị di động ở mức giá này có thể làm được điều này vì ánh sáng mặt trời sẽ làm thay đổi màu sắc trên những cành hoa. Mình đã thử so sánh với 1 số sản phẩm trong tầm giá này đều cho kết quả cành hoa thành màu trắng.


Nhờ AI mà chúng ta chỉ cầm đưa điện thoại lên và chụp để có ngay bức ảnh đẹp.
Trong điều kiện thiếu sáng, nhờ có khẩu độ mở f/1.8 nên máy thu được nhiều ánh sáng hơn và AI trên OPPO F7 cũng can thiệp nhiều hơn để giảm thiểu hiện tượng noise (vỡ hạt). Dù có lợi là ảnh bớt noise, nhưng màu sắc thường không được tách bạch rõ ràng hay bết lại với nhau, chi tiết ảnh không được xuất sắc lắm và lời khuyên cho bạn là nếu có thể hãy chuyển sử dụng chế độ chuyên nghiệp (chỉnh tay) để có được những bức ảnh chất lượng hơn.


Về tốc độ lấy nét và khả năng chống rung trong môi trường tối có phần kém hơn so với điều kiện đủ sáng. Nhưng sự chênh lệch là không nhiều nên người dùng cũng sẽ không cảm thấy quá khó chịu khi phải chụp đi chụp lại nhiều lần ở một khung cảnh.


Nhìn là thèm ngay các bạn. Đây là bánh trứng tại khu chợ đêm Myodong - Korea
Nhìn chung, dù không có nhiều nâng cấp về mặt phần cứng so với thế hệ F5. Nhưng với việc nâng cấp thuật toán cũng như có thêm sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo, chất lượng ảnh của OPPO F7 có cải thiện hơn so với trước. Mình không khẳng định đây là chiếc smartphone có camera sau tốt nhất trong phân khúc. Nhưng có thể kết luận rằng đây là lựa chọn rất tốt dành cho những ai cần một chiếc điện thoại có camera trước chất lượng cao để selfie và camera sau vừa đủ dùng để khi chụp xong có thể ngay lập tức đăng lên mạng xã hội.

















Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#3
Càng ngày mấy con oppo càng làm cam căng đét nhỉ
 

hatrinh97

New Member
Tham gia
10/1/18
Bài viết
6
Được thích
0
#4
mk chưa từng dùng iphone nên không so sánh oppo với iphone được nhưng so với các dòng sản phẩm của samsung và sony cùng giá thành thì oppo vẫn là tuyệt nhất. không chỉ lấy nét cực tốt mà chế độ làm đẹp của máy cũng tuyệt vời luôn. đúng chuẩn với slogan là camera phone mà, camera trước hay sau đều chất lượng cả
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom