Đánh giá camera trên smartphone Meizu M2

Tham gia
25/10/15
Bài viết
93
Được thích
251
3430 #1


Meizu M2 sở hữu camera sau độ phân giải 13MP, flash kép hai tông màu và camera trước 5MP. Bạn có thể bật nhanh camera ngay từ màn hình khóa bằng cách vẽ cử chỉ, tốc độ khởi động camera khá nhanh.

Camera sau


Giao diện camera với nhiều tuỳ chỉnh của M2.
Đối với điều kiện sáng tốt (ban ngày):
Đầu tiên là kiểm tra độ nét và tốc độ chụp.



Tiếp theo là kiểm tra White Balance Auto xem đúng không. Ảnh bên trái là ảnh chụp từ camera của Meizu M2 và bên phải là ảnh có WB đúng.



Khả năng lấy nét gần:



Chế độ HDR





Chế độ toàn cảnh panorama:



Sau đây là một số ảnh chụp khác sử dụng chế độ Auto:
















Nhận xét:
  • Tốc độ lấy nét và đo sáng của máy chậm, khi điều kiện ánh sáng càng yếu là máy đã khá "vất vả" mới có thể bắt được nét.
  • Máy có tính năng hay là lấy nét và đo ánh sáng độc lập, nhưng nếu không bật tính năng này thì việc khóa nét rất khó do máy liên tục lấy nét tự động ở trung tâm, điều này gây khó khăn khi lấy nét chủ thể gần. Tốc độ chụp còn chậm vì thế khi chụp các chuyển động nhanh là chưa tốt.
  • Phần giao diện chụp ảnh của Meizu M2 được thiết kế khá đơn giản, không có nhiều tùy chọn. Việc chuyển chế độ chụp thực hiện bằng cách gạt qua trái hoặc phải; chế độ thú vị nhất là bộ quét mã vạch và QR Code được tích hợp luôn vào ứng dụng camera.
  • Có một vấn đề gây bất tiện cho riêng mình đó là mình thì hay để ô lưới (khung lưới) để dễ canh bố cục, khi mình vào phần cài đặt mở lên rồi thì khi khởi động lại camera lại phải mở lên lại lần nữa, có thể là một lỗi nhỏ của HDH.
  • Dù có độ phân giải cao, chất lượng ảnh chụp của M2 chỉ ở mức khá. Máy cho ra ảnh có độ chi tiết vừa phải, màu sắc khá trung thực.
  • Dải sáng không rộng khiến ảnh chụp trong một số điều kiện như ánh nắng gắt bị mất chi tiết. Khi bật HDR để khắc phục điều đó thì chi tiết của ảnh khá gắt.
  • Cân bằng trắng (WB) của camera không được chính xác và không thể chỉnh tay được. Tuy nhiên nếu bạn chỉ quan tâm đến màu ảnh đẹp hay không thì không cần quan tâm đến WB.
  • Đặc biệt ở chế độ chụp ảnh “toàn cảnh” (panorama), mình cảm thấy rất ấn tượng về thuật toán đọc bối cảnh (dù mình lia rất nhanh và không có ô lưới để canh nhưng máy vẫn đọc và sắp xếp lại khá tốt) mà mình muốn chụp. Dù ghép ảnh cần mất vài giây nhưng các ảnh được ghép lại khá chuẩn.
Trải nghiệm camera trong điều kiện thiếu sáng, chụp đêm

Điểm nổi bật làm mình quan tâm về camera đó là máy có khả năng chụp ảnh phơi sáng với thời gian lên tới 10 giây cho camera 13MP phía sau và 1 giây ở camera 5MP phía trước. Sau đây mời các bạn xem một vài ảnh phơi sáng.

Hai ảnh dưới đây mình lắp thử kính lọc ND để phơi với tốc độ chậm tối đa là 10s.


WB auto của tấm này sai

Sau một vài ảnh thì mình đã có WB auto chính xác hơn


Khả năng phơi sáng tốt, độ nét khá.
Và một vài ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng yếu với chế độ Auto:










Khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, do lấy nét chậm và không xử lý độ nét nhiều nên ảnh chụp từ Meizu M2 thường không được sắc nét và có độ nhiễu (noise) cao. Bù lại máy khá nhạy sáng, nên độ sáng của những bức ảnh chụp trong nhà ở mức bằng hoặc hơn so với thực tế.

Camera trước

Camera trước của M2 có tốc chụp không nhanh nên khi chụp cần chờ máy lấy nét và giữ tay chụp vững, không rung tay nếu không ảnh dễ bị nhoè. Phần mềm hỗ trợ công nghệ Omnivision OV5670 giúp tăng sáng khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. FotoNation cho hình ảnh tự nhiên không quá ảo, sau khi xem chụp xong bạn có thể edit tấm ảnh cho đẹp và lung linh hơn với chế độ làm đẹp.

Bạn có 2 cách để làm bức ảnh selfie đẹp hơn. Một là khi chụp selfie, bạn chuyển qua chế độ beauty để làm đẹp và tùy chỉnh các mức độ làm đẹp như: mặt V-Line, da trắng, mắt to,... Hai là sau khi chụp xong, bạn vào tấm hình ở góc dưới, sẽ có biểu tượng chỉnh sửa, bấm vào đó sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các chế độ làm đẹp như: makeup, chỉnh da, mặt v-line...

Một vài ảnh từ camera trước:










Đánh giá tổng quát thì camera trên Meizu M2 hoàn thành rất tốt nhiệm vụ chụp ảnh trong phân khúc smartphone chạy Android có mức giá 3 triệu đồng. Chúng ta có ảnh chụp đủ sáng từ camera sau là đủ tốt, chụp đêm tạm được nhưng có phần phơi sáng thú vị trong khi camera trước selfie quá ổn.

Cám ơn các bạn đã theo dõi và vui lòng để lại ý kiến của mình ở bên dưới để cùng thảo luận.
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
31/3/15
Bài viết
147
Được thích
52
#2
Chỉ có 2tr5 thôi sao. Rom Flyme quá xá tốt đi, muốn trải nghiệm thử
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom