Đánh giá chiếc laptop MSI GE66 Raider

APC123

Member
Tham gia
11/10/21
Bài viết
146
Được thích
0
3649 #1
MSI đầu năm nay từng ra một phiên bản laptop GE66 Raider nhưng với vi xử lý Intel thế hệ thứ 10 và mới đây họ tiếp tục cập nhật sản phẩm này chạy Intel mới hơn, hứa hẹn mang lại hiệu năng xử lý tốt hơn trước.
Ngoại hình "to nạc", có dải đèn RGB Panoramic Aurora ấn tượng

Lần đầu nhìn vào chiếc GE66 Raider này, tôi có cảm giác gì đó rất khó tả về ngoại hình của nó. Nếu nói đây là một laptop nhỏ gọn mang phong cách tối giản thì không hẳn mà nói là laptop gaming hầm hố thì cũng chưa đúng. laptop MSI GE66 Raider giống như sự pha trộn giữa 2 thái cực thiết kế mà tôi vừa nhắc đến, với phần lớn Part A được làm đơn giản, độc nhất 1 màu xám đen nhưng khi nhìn xuống khu vực gần bản lề lại nhô ra những cạnh đa giác.

Tiếp nối với những cạnh đa giác ngay bản lề này là phần gù máy cũng với những đường vát chéo mạnh mẽ. Có lẽ MSI đang muốn tạo nên sự phá cách ở ngay mặt ngoài của máy, tuy nhiên theo góc nhìn của cá nhân tôi, nó hơi khó phù hợp với các game thủ hardcore thích sự hầm hố vì thiếu vắng những nét chấm phá mạnh ở mặt nắp máy.

Ngược lại ở "đội" thích đa dụng, vừa dùng được ở công ty để làm việc vừa đem về nhà giải trí thì có lẽ chiếc máy này cũng đạt được số điểm 8/10. Những điểm trừ còn lại của tôi bao gồm: độ dày, nặng của máy ảnh hưởng đến tính di động mang theo mỗi ngày và gù máy vẫn còn nhiều đường vát chéo khiến nó chưa phù hợp môi trường văn phòng.
Ở lựa chọn cấu hình chip Intel thế hệ 11 cùng GPU NVIDIA RTX3070 này, tôi nghĩ thiết kế của laptop ASUS Zephyrus M16 (chip Intel 11900H) sẽ ổn hơn khi ngồi trong văn phòng và ít bị để ý, cân nặng cũng nhẹ hơn (1,9kg so với 2,4kg), bù lại giá thành lại cao hơn 13 triệu đồng so với MSI.
Gáy máy với khe tản nhiệt khá to, hai cạnh bên cũng có thêm 2 khe tản nữa, nâng con số tổng cộng là 4 và hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng tản nhiệt tốt.
Máy trang bị rất nhiều cổng kết nối, với 1 Type-C Thunderbolt 4, 1 cổng Type-C USB3.2 Gen 2, 2 cổng Type-A USB3.2 Gen 1, 1 cổng Type-A USB3.2 Gen 2, 1 cổng RJ-45, 1 cổng Mini-DisplayPort và có cả khe đọc thẻ nhớ SD hữu ích cho đối tượng người dùng là content creator hay chụp ảnh/quay phim.
Thêm một điểm nhấn khác ở trên chiếc GE66 Raider và có lẽ là dễ gây chú ý nhất chính là dải đèn RGB Panoramic Aurora rất to ở khu vực này. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiều hiệu ứng màu sắc ở đây thông qua phần mềm SteelSeries Engine và ngoài ra có thể đồng bộ hiệu ứng với các phụ kiện SteelSeries khác.
Màn hình có tần số quét lên đến 360Hz kết hợp bàn phím SteelSeries giúp tăng trải nghiệm gaming

Ngoài hình dáng thì màn hình và bàn phím là hai yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm chơi game. MSI GE66 Raider trang bị màn hình Full HD 15,6 inch với độ chính xác màu đạt gần 100% sRGB nên người dùng cũng có thể yên tâm sử dụng ở nhiều tác vụ khác nhau từ giải trí cho đến đồ họa. Bên cạnh đó, tốc độ làm tươi lên đến 360Hz là một con số rất khủng và chắc chắn khó khi nào mà game thủ gặp phải các trường hợp xé hình như ở các màn khác.
Viền màn hình hai bên được vát mỏng, tuy nhiên phần viền phía trên còn hơi dày do cần phải đặt thêm webcam phục vụ cho việc video call hoặc họp online.
Bàn phím hợp tác với SteelSeries cho cảm giác gõ khá êm tay, nhờ kích thước máy có phần dày hơn nên MSI cũng đủ không gian để làm bàn phím có hành trình sâu hơn. Bên cạnh đó, dải đèn LED RGB nền dưới bàn phím này đều có thể tùy chỉnh theo từng phím nên các game thủ có thể thoải mái biến tấu máy mình theo sở thích cá nhân.
Touchpad của MSI GE66 Raider có kích thước khá nhỏ nên khi nhìn tổng thể máy trông mất cân đối ở phần này. Tuy nhiên vì là laptop cho gaming nên chắc chắn ai cũng dùng đến chuột ngoài chứ chẳng mấy khi chạm vào khu vực này cả.
Hiệu năng dành cho chơi game AAA
Trái với dáng vẻ có phần quái vật to nạc, tâm hồn bên trong chiếc máy này vô cùng đẹp đẽ khi trang bị vi xử lý Intel Core i7-11800H thế hệ thứ 11, GPU Nvidia RTX 3070 cùng 16GB RAM DDR4-3200 và bộ nhớ trong rất dư dả 2TB SSD NVMe PCIe Gen4x4.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom