Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
55590 #1

Có thể nói F3 Plus hiện đang là sản phẩm mang nhiều cái nhất của OPPO ở thị trường Việt Nam: smartphone OPPO màn hình to nhất, camera sau có khẩu độ mở lớn nhất phân khúc (f/1.7), điện thoại OPPO duy nhất có cảm biến vân tay một chạm và đặc biệt là thiết bị đầu tiên của OPPO trang bị hai camera trước. Nhưng liệu F3 Plus có giúp OPPO thắng lớn trong phân khúc cận cao cấp khi với mức giá 10.690.000đ?
Thiết kế

Thiết kế các sản phẩm OPPO trong những năm gần đây không có nhiều đột phá cũng như tạo dấu ấn riêng. Ngoại hình F3 Plus không khác gì một chiếc iPhone 6 Plus phóng lớn từ thiết kế kim loại nguyên khối, các góc cạnh được bo tròn mềm mại, vị trí đặt camera hay thậm chí còn hơi lồi. Tất nhiên, nó vẫn rất mỏng rất đẹp, sang trọng và cao cấp, nhưng đối với bản thân mình vẫn mong chờ một thiết kế mới sáng tạo hơn, độc đáo hơn mà OPPO đã từng làm được trong quá khứ với dòng N hay dòng Find.


Điểm phá cách và tạo điểm nhấn duy nhất cho tổng thế thiết kế F3 Plus là 6 đường chỉ cực mỏng ở mặt lưng nơi đặt an-ten thu phát sóng được OPPO thiết kế lấy ý tưởng từ những dòng kẻ trên khuôn nhạc, mỗi đường chỉ có độ dày 0.3mm không chỉ giúp sản phẩm thêm phần hiện đại và tinh tế hơn, mà còn tăng khả năng bắt wi-fi tốt hơn khi thiết bị ở xa điểm phát sóng.


OPPO F3 Plus sở hữu viền màn hình siêu mỏng chỉ 1.78mm, đây cũng là sản phẩm đầu tiên của OPPO tại Việt Nam có diện tích hiển thị chiếm hơn 75% không gian mặt trước. Nút home vật lý trên phiên bản tiền nhiệm F1 Plus nay đã được thay bằng dạng cảm ứng và tích hợp cảm biến vân tay một chạm, người dùng sẽ không phải nhấn để mở sáng như trước mà chỉ cần chạm nhẹ, tốc độ mở khoá của F3 Plus cũng rất nhanh. Thực tế nút Home này cũng không nhấn được mà chỉ chạm thôi.


Do có màn hình đến 6-inch và vị trí các phím vật lý đặt khá cao, đối với những người có bàn tay nhỏ sẽ gặp chút khó khăn khi thao tác; Ngoài ra cũng sẽ rất dễ rơi hơn các máy khác nếu không cẩn thận, đây cũng là điểm yếu chung của các phablet có màn hình lớn như F3 Plus.











Màn hình

OPPO F3 Plus được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6.0-inch độ phân giải Full-HD. Nhưng vì có không gian hiển thị lớn nên mật độ điểm ảnh của F3 Plus chỉ đạt 367ppi, đối với những bạn đã quen sử dụng màn hình độ phân giải cao hơn thì khi trải nghiệm F3 Plus sẽ cảm thấy chất lượng hình ảnh không quá sắc nét, nhưng với những ai chưa sử dụng nhiều màn hình 2K thì khi sử dụng F3 Plus vẫn rất tuyệt vời, hình ảnh vẫn có chất lượng màu sắc và độ nét rất tốt.


Điểm mạnh của màn hình F3 Plus là khả năng hiển thị màu sắc sống động nhưng không quá nịnh mắt giống như các thiết bị sử dụng Super AMOLED, không gian rộng góc nhìn tốt rất phù hợp cho nhu cầu trải nghiệm giải trí xem phim hay chơi game của người dùng, độ sáng màn hình cũng khá cao, thuận tiện cho việc sử dụng ngoài trời.

Camera

F3 Plus vẫn nối tiếp truyền thống "chuyên gia selfie" của dòng OPPO F-Series. Nhưng lần này hãng đã nâng cấp lên hệ thống camera kép, bao gồm một cảm biến ảnh 16MP gồm 5 thấu kính khẩu độ f/2.0 có góc chụp 80 độ và cảm biến thứ hai độ phân giải 8MP khẩu độ f/2.4 với 6 thấu kính cho góc chụp siêu rộng 120 độ. Khi kết hợp hai camera này sẽ cho ra những bức ảnh không chỉ có góc chụp rộng mà chất lượng ảnh tự sướng cũng rất sắc nét.


Việc tích hợp 6 lớp thấu kính trên cảm biến thứ hai giúp máy điều hướng ánh sáng tốt hơn nhằm giảm thiểu nhiễuvà tối ưu hóa độ sắc nét. F3 Plus còn sở hữu chức năng nhận diện khuôn mặt. Khi nhận diện được có trên 3 khuôn mặt cùng xuất hiện trên khung hình, camera sẽ nhanh chóng báo chuyển sang góc chụp rộng 120 độ.


Giao diện chụp ảnh F3 Plus khi selfie có lựa chọn sử dụng camera đơn hoặc kép ngay cạnh nút chuyển đổi camera trước / sau.

Camera selfie


Ảnh chụp selfie từ F3 Plus có độ chi tiết rất cao thậm chí khi chụp ở chế độ bình thường khi zoom lại có thể thấy được cả những chi tiết trên làn da mặt, màu sắc ảnh khá trung thực góc chụp rộng khi chuyển qua chế độ chụp selfie nhóm, còn khi sử dụng chế độ làm đẹp thì nước ảnh vẫn khá tự nhiên không quá ảo.


Chụp selfie góc rộng giúp lấy được hậu cảnh phía sau thay vì selfie truyền thống chỉ thấy mỗi gương mặt và không biết chụp ở đâu để khoe với bạn bè


Chụp góc rộng 120° thích hợp cho việc selfie nhóm (Groufie), vừa được nhiều người vừa có cảnh đẹp

Điểm đặt biệt giúp việc selfie bằng điện thoại OPPO luôn được các bạn nữ yêu thích đó là thuật toán xử lý làm mịn da và màu da đẹp một cách tự nhiên nhất, ảnh selfie của OPPO làm đẹp da cho cả các phần khác như tay, cổ và vai... chứ không chỉ tập trung xử lý cho khuôn mặt, giúp tổng thể bức ảnh nịnh mắt người xem, nhất là nữ giới.


Ngoài tính năng chụp Groupfie, F3 Plus còn có tính năng chụp ảnh làm mờ (Blur) bằng cách sử dụng thuật toán xử lý giống như các phần mềm chỉnh sửa ảnh di động. Kết quả ảnh khá là ảo dịu và lung linh như hình dưới, bản thân bạn nữ trong ảnh cũng thích, vì nó... ảo...


Một số ảnh chụp selfie từ camera kép của OPPO F3 Plus:









Xem thêm ảnh chụp selfie từ OPPO F3 Plus tại đây: [Video] Trải nghiệm nhanh OPPO F3 Plus: Dual camera selfie, khẩu độ f/7, Snapdragon 653, giá 10tr700 | TECHRUM.VN

Camera sau


OPPO F3 Plus cũng đầu tư rất nhiều cho camera sau khi sử dụng cảm biến ảnh IMX398 (kích thước cảm biến 1/2.8mm) hợp tác cùng với Sony có độ phân giải 16MP khẩu độ f/1.7. Máy hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS, quay video 4K và khả năng lấy nét theo pha kép (Dual PDAF).

Mời các bạn xem đánh giá chi tiết camera sau của OPPO F3 Plus tại đây: Đánh giá chi tiết camera OPPO F3 Plus: Hoàn hảo đến từng chiếc camera | TECHRUM.VN

Hiệu năng

Khi nhắc đến smartphone OPPO, có rất nhiều người yêu công nghệ luôn than vãn “cấu hình tệ mà giá trên mây”. Điều này hoàn toàn đúng khi so sánh cấu hình của các sản phẩm OPPO trong khoảng một năm trở lại đây với các đối thủ trong cùng phân khúc, ngay cả thiết bị cao cấp nhất của hãng trong năm 2016 tại thị trường Việt Nam là F1 Plus vẫn chỉ sử dụng bộ vi xử lý tầm trung ra mắt hồi năm 2015 là MediaTek Helio P10.


Tuy nhiên, F3 Plus sẽ làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về hiệu năng, bởi máy sở hữu bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 653 được sản xuất dựa trên tiến trình 28nm bao gồm 4 nhân Cortex-A72 hiệu suất cao tốc độ 1.95Ghz và 4 nhân Cortex A53 xung nhịp thấp 1.44GHz dùng để xử lý các tác vụ nhẹ. Trợ sức cho bộ vi xử lý này là đồ hoạ Adreno 510 và bộ nhớ RAM 4GB đi kèm dung lượng lưu trữ 64GB hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB.


Với cấu hình này F3 Plus hoàn toàn đáp ứng tốt hầu hết mọi nhu cầu của người dùng từ những tác vụ cơ bản hằng ngày cho đến việc trải nghiệm chơi games đồ họa nặng đều rất mượt mà, vi xử lý Snapdragon hoạt động rất ổn định và không quá nóng khi sử dụng lâu hay vừa sạc vừa dùng. Thật không quá khi nói F3 Plus đang là một trong những mẫu máy có hiệu năng tốt nhất trong phân khúc giá 10 triệu đồng.


Phần mềm

Một điểm đáng khen nữa trên F3 Plus là “sau tất cả”, OPPO cũng tích hợp hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow lên một sản phẩm của hãng tại Việt Nam, dù đây không phải là phiên bản mới nhất. F3 Plus vẫn chạy trên nền tảng ColorOS 3.0 tuỳ biến, ngoài thay đổi ứng dụng camera phục vụ cho những tính năng chụp ảnh mới thì nó hoàn toàn giống hệt các thiết bị khác của OPPO chạy nền tảng này.


Thời lượng pin

OPPO F3 Plus được trang bị viên pin khá lớn 4.000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC rất nổi tiếng của hãng. Nhìn chung, với dung lượng pin này, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy thoải mái trong một ngày hoặc kéo dài sáng ngày thứ hai tuỳ vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Mình sẽ có bài đánh giá chi tiết pin F3 Plus trong thời gian tới.

Nhận xét

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ thỏa mãn hầu hết các nhu cầu giải trí lẫn công việc, camera selfie siêu ảo diệu, camera sau cực tốt và thời lượng pin rất ổn.

Gần như không có điểm nào để chê F3 Plus ngoại trừ việc tích hợp camera selfie kép nhưng chưa cho phép chụp xóa phông như Vivo V5 Plus. Tuy nhiên đó chỉ là nhận xét cá nhân, còn lại nếu là nữ giới, chắc chắn phần đông các bạn không quan tâm lắm tới xóa phông hay "phống xoa" mà cứ làm đẹp, mặt đẹp, da đẹp, chụp lên đẹp và "ảo tung chảo" là thích thôi.

Xem thêm
 
Last edited by a moderator:

halongpy

New Member
Tham gia
31/10/15
Bài viết
26
Được thích
7
#2
chẳng mấy ai bỏ ra gần 11 củ để mua 1 điện thoại hãng này đâu.oppo nên tập trung vào dòng tầm trung giá rẻ thì hơn.ảo tưởng
 
Tham gia
13/12/16
Bài viết
3
Được thích
3
#4
Thấy mỗi mẫu là xinh nhất trong vòng 1 năm qua thôi . Nhìn sao mà giống iphone 6 + thế nhất là cái mặt sau
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom