Đánh giá chi tiết Galaxy M31: màn đẹp, pin trâu, cấu hình ổn ở phân khúc 6,5 triệu đồng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2300 #1


Với định hướng nhắm đến đối tượng người dùng phổ thông với một cấu hình mạnh và pin có dung lượng khủng, Galaxy M31 đang là một trong những sản phẩm Samsung được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, chỉ ra mắt sau M30s khoảng 4 tháng và khác biệt với sản phẩm đàn anh không quá nhiều nhưng lại có giá cao hơn khiến nhiều người không đánh giá cao sản phẩm này. Vậy thì Samsung đã có những thay đổi gì trên sản phẩm này và Galaxy M31 có phải một sản phẩm đáng để nâng cấp hay không sẽ được chia sẻ qua bài viết này.

Video đánh giá chi tiết Galaxy M31

Thiết kế




Có lẽ tập trung nhiều cho những yếu tố khác nên Samsung đã bỏ quên phần ngoại hình của M31. Chiếc máy sở hữu một thiết kế gần như không khác gì so với Galaxy M30s với chất liệu 100% từ nhựa. Với mức giá loanh quanh 6 triệu đồng thì việc sử dụng nhựa cũng không phải là điểm trừ gì vì hầu hết các sản phẩm ở phân khúc giá đều sử dụng chất liệu này. Đồng thời, với viên pin 6000mAh bên trong thân máy thì việc sử dụng nhựa giúp chiếc máy không bị quá nặng nề.



Chỉ đáng tiếc là Samsung chỉ để nguyên lớp nhựa bóng trên sản phẩm mà hoàn toàn không có các lớp giả kính hay chuyển sắc gì đặc biệt khiến cho ngoại hình sản phẩm hơi “thường”. Đổi lại, với trọng lượng chỉ 190g và được bo cong rất nhiều thì cảm giác sử dụng của M31 rất tốt: bám tay, dễ chịu, không cấn.



Mặt trước của sản phẩm vẫn đang được sử dụng kiểu Infinity-U quen thuộc trên các sản phẩm Galaxy M từ trước đến nay. Chỉ hơi tiếc là các viền trên sản phẩm vẫn còn hơi dày so với các đối thủ cùng tầm giá.



Về chỉ mặt thiết kế, theo đánh giá chủ quan của người viết thì Galaxy M31 sở hữu một ngoại hình quen thuộc, phổ thông, không quá đẹp mắt hay độc đáo nhưng thực dụng và mang lại một cảm giác cầm nắm, sử dụng rất tốt.

Màn hình




Như đã chia sẻ ở phần thiết kế thì mặt trước của M31 không được hiện đại với các viền dày, nhưng đó chỉ là phần “nước sơn” vì sản phẩm này có một chiếc màn hình tốt ở “gỗ”.



Với kích thước 6.4 inch, FullHD+ và tấm nền SuperAMOLED độc quyền, những thông số tương đối quen thuộc vì M30s cũng sở hữu một màn hình tương tự. Nhưng, màn hình của M31 mang lại một chất lượng hiển thị rất tốt so với tầm giá: độ sáng rất cao, độ tương phản tốt, màu sắc tươi sáng. Hiếm có sản phẩm nào ở mức giá này có một tấm nền hiển thị tốt được như Galaxy M31, kể cả một số sản phẩm Samsung khác.



Với một màn hình tốt, khả năng hiển thị ở các điều kiện khó như ngoài trời nắng gắt vẫn có thể theo dõi được thông tin. Xem phim, chơi game trên màn hình lớn của thiết bị cũng rất thích. Dù có chung thông số, nhưng chắc chắn là màn hình M31 đẹp hơn thế hệ trước khá nhiều.

Hiệu năng


Galaxy M31 được trang bị con chip khá quen thuộc Exynos 9611 cùng 6GB RAM mặc định giúp mang lại trải nghiệm giải trí mượt mà.



9611 là SoC tầm trung xuất hiện trên khá nhiều sản phẩm Samsung như Galaxy M30s, Galaxy A50s, A51 với hiệu năng được kiểm chứng ở mức khá. Với khoảng 140 nghìn điểm Antutu, CPU khá khỏe và 24 nghìn điểm Antutu giúp sản phẩm này nằm trong nhóm những sản phẩm có hiệu năng khá trong phân khúc.



Với trải nghiệm cơ bản, Galaxy M31 xử lí các tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà nhờ cả OneUI 2.0 và con chip tự sản xuất được tối ưu hóa hiệu quả. Đồng thời, với 6GB RAM sản phẩm cũng hoạt động ổn định và đa nhiệm tốt hơn so với chỉ 4GB RAM trên thế hệ tiền nhiệm..



Với các tựa game phổ thông, Galaxy M31 có trải nghiệm tương tự với Galaxy A51 trước đó có cùng cấu hình. Tuy vẫn có một chút kém ổn định khi chơi sau khoảng 40-50 phút và sản phẩm bị nóng lên nhưng tổng thể đây vẫn là một sản phẩm tốt để trải nghiệm các game phổ thông như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, FreeFire.



Đặc biệt, chiếc máy này có thể mở được nhiều thiết lập đồ họa cao cấp trên các tựa game ở trên mà phần lớn các chiếc máy chạy Snapdragon hay MediaTek cùng tầm không thể làm được.


Biểu đồ FPS của Galaxy M31 khi trải nghiệm Liên Quân Mobile ở tất cả thiết lập đồ họa cao nhất

Camera


Dù nói M31 là một sản phẩm thiên về cấu hình khỏe và pin trâu nhưng camera cũng là một điểm sáng trên sản phẩm này.



Với cụm camera có thông số gần như là tương tự với sản phẩm Galaxy A71 có giá cao hơn rất nhiều, lần lượt là: camera chính 64MP F.18, camera đo độ sâu trường ảnh 5MP, camera macro 5MP và camra ultrawide 8MP. Camera trước của M31 cũng có thông số khủng 32MP.









Ảnh chụp đầy đủ sáng của sản phẩm làm rất tốt, ảnh chi tiết cao dù không cần bật chế độ 64MP. Ảnh HDR hoạt động hiệu quả và cứu được nhiều chi tiết chênh sáng. AI hỗ trợ nhận diện khung cảnh và giúp xử lí ảnh chụp ưa nhìn hơn.



Chế độ 64MP khắc phục điểm yếu không có camera zoom tele trên sản phẩm bằng cách chụp ảnh ở chế độ độ phân giải cao rồi cắt ảnh mà không bị mất chi tiết.Tuy nhiên sử dụng chế độ này thì sẽ không bật được HDR và ảnh sẽ khá nặng, tốn nhiều không gian lưu trữ.



Ảnh Macro 5MP chụp tạo ra những góc ảnh thú vị, giúp theo kịp xu hướng chụp ảnh siêu cận cảnh đang bùng nổ trên các smartphone hiện nay.






Nhưng ảnh macro không phải một thể loại dễ chụp ra ảnh đẹp, cần một chút kinh nghiệm và kiên trì để có thể tạo ra bức ảnh đẹp nhất với thể loại này.








Ảnh chụp góc siêu rộng có thể là điểm yếu nhất của camera M31 khi chưa có độ phân giải 12MP như những sản phẩm đàn anh. Ảnh hơi nhợt nhạt và nếu thiếu sáng nhẹ đã mất nhiều chi tiết. Chế độ quay video siêu chống rung sử dụng camera góc siêu rộng này tuy chống rung rất tốt nhưng chất lượng chi tiết không cao.


Camera selfie của M31 rất đáng khen với độ chi tiết cao, màu da được xử lí hiệu quả, làm đẹp vừa phải và không bị quá ảo.

PIN




Với viên pin 6000 mAh, Galaxy M31 mang lại một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời về pin. Gần như nỗi lo thường trực về việc sạc điện thoại không còn khi sử dụng sản phẩm này. Chơi một ván PUBG sản phẩm này chỉ mất từ 5-6%, thật sự rất khủng khiếp.



Thời gian sáng màn hình của Galaxy M31 là tương đương với M30s mà mình từng test game xuyên đêm trước đây, mời các bạn xem lại clip. Với sản phẩm này, mình dùng cơ bản cũng phải từ 2-3 ngày mới cần tìm đến củ sạc.


Tuy nhiên, việc chỉ trang bị củ sạc 15W cũng là một điểm làm mình chưa được hài lòng khi mà sản phẩm này phải mất hơn 2tiếng để sạc đầy.



Tổng kết




Là một sản phẩm đến từ thương hiệu Samsung, đi kèmvới đó là một màn hình to, hiển thị tốt, pin rất trâu, hiệu năng khoẻ và camera ổn thì M31 là 1 lựa chọn rất đáng để cân nhắc trong tầm giá 6.5 triệu (hiện đang khuyến mãi đặt trước giảm còn 5.8 triệu tại FPTShop Online). Tuy nhiên, thiết kế của chiếc máy này vẫn là điểm trừ khó thu hút với những ai quan tâm nhiều về ngoại hình của điện thoại.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
ae chạy xe công nghệ cần mấy mẫu này lắm giá cũng dể chịu pin lâu .
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#4
ae chạy xe công nghệ cần mấy mẫu này lắm giá cũng dể chịu pin lâu .
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#8
máy này cho mấy bác xe ôm công nghệ dùng ok nè
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom