Đánh giá chi tiết Huawei P9: Đẹp và độc trong phân khúc cận cao cấp

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7098 #1

Như vậy sản phẩm cao cấp nhất của Huawei tính đến thời điểm hiện tại đã chính thức ra mắt vào ngày 14/7, Huawei P9 tại thị trường Việt Nam là bản 3GB/32GB với mức giá bán lẻ 11 triệu đồng. Mời các bạn cùng tham khảo bài đánh giá chi tiết sản phẩm.
# Thông số kỹ thuật Huawei P9:
  • Màn hình: 5.2 inch, độ phân giải Full-HD 1080 x 1920 pixels
  • Camera sau (kép): 12 MP, Quay phim FullHD 1080p@30fps được chế tác cùng Leica
  • Camera trước: 8 MP
  • Hệ điều hành: Android 6.0 (Marshmallow)
  • CPU: HiSilicon Kirin 955 , 8 nhân, 2.5 GHz
  • Chip đồ hoạ: Mali-T880 MP12
  • RAM: 3GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Thẻ nhớ ngoài: MicroSD
  • Số khe SIM: 2 SIM 2 sóng, Nano SIM
  • Dung lượng pin: 3000mAh
  • Cảm biến vân tay 1 chạm
# Thiết kế


Huawei P9 được thiết kế hoàn toàn bằng kim loại nguyên khối, kiểu dáng bắt mắt với chất lượng hoàn thiện rất tốt. Đường viền của máy được cắt vát theo phong cách Diamond-cut sang trọng nhưng khi cầm trên tay không có cảm giác sắc và cấn tay

Ở mặt trước, mép màn hình được làm cong 2.5D tràn cạnh, cạnh viền màn hình khá mỏng tạo cảm giác như không có viền màn hình.


Cạnh trên và dưới của màn hình khá cân đối giúp máy gọn gàng hơn khi cầm trên tay, vị trí loa thoại, camera, cảm biến được đặt ở cạnh trên, cạnh dưới là logo thương hiệu của Huawei. Điều đáng tiếc là các phím thao tác cơ bản lại nằm trong màn hình cảm ứng, như vậy chúng ta sẽ mất một phần diện tích hiển thị, giảm khả năng trải nghiệm khi thao tác vuốt-chạm, trong khi ở cạnh dưới thì lại hơi thừa không gian mà chỉ có logo Huawei.

Cạnh trên và dưới khá cân đối, cách bố trí các chi tiết rất đẹp mắt​

Phần mặt lưng của P9 được làm nhám mịn. Điều mình luôn thích ở loại chất liệu này là mức độ nhám min của máy làm giảm khả năng bám vân tay trong khi sử dụng và dù có bám thì việc lau sạch rất dễ dàng. Các phím bấm vật lí cắt gọt khá tĩnh xảo, độ đàn hồi tốt, gần như không có độ trễ, cổng Micro USB Type-C, jack 3.5mm, loa ngoài, micro, khay sim đều được bố trí cân đối và thuận tiện khi sử dụng bằng một tay.





Tuy nhiên điểm nhấn lớn nhất trên Huawei P9 lại không phải là thiết kế hay cấu hình phần cứng mà là bộ camera kép ở mặt sau. Bên dưới là cảm biến vân tay với phương thức hoạt động một cham, nghĩa là bạn không cần mở sáng màn hình mà chỉ cần đặt ngón tay lên và màn hình sẽ tự sáng.


Máy hỗ trợ hai SIM chuẩn Nano, trong đó một khay chứa SIM hoặc thẻ nhớ và một khay chứa SIM. Vì vậy nếu bạn sử dụng 2 SIM sẽ không thể dùng thẻ nhớ và ngược lại. Tuy nhiên với bộ nhớ thấp nhất là 32GB cũng đủ sức để bạn có thể lưu trữ thoải mái.






Mặc dù máy mỏng tương đương với iPhone 6s nhưng cặp camera này không bị lồi lên, đây cũng là một điểm cộng cho thiết kế tinh tế của P9.​

# Màn hình

Ở phân khúc cận cao cấp như P9 và kích thước màn hình 5.2 inch thì việc trang bị màn hình Full HD là hoàn toàn hợp lý thay vì 2K (QHD), bởi sự khác biệt về độ nét là hoàn toàn khó phân biệt được bằng mắt thường khi sử dụng. Bên cạnh đó độ phần giải Full HD sẽ tiết kiệm pin hơn 2K.


Thông số màn hình Huawei P9:

  • Kích thước: 5.2 inches, 423 PPI
  • Tấm nền: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD (1080 x 1920 pixels)
Chất lượng hiển thị tương đối đẹp, màu sắc ổn cùng chế độ chỉnh màu nâng cao giúp người dùng tự chỉnh gam màu phù hợp vì vậy dù độ phân giải chỉ đạt Full HD nhưng Huawei P9 vẫn đảm bảo được độ chi tiết khi hiển thị hình ảnh dưới điều kiện nắng gắt.

# Phần mềm

Huawei P9 được cài sẵn nền Android 6.0 với giao diện tùy biến EMUI 4.1 mới nhất của hãng. Bản android này mình luôn đánh giá cao bởi độ tối ưu phần cứng cực tốt vì vậy đây có thể xem là một điểm mạnh nữa dành cho P9.





Các phần giao diện như thanh thông báo, quick-menu, cài đặt, màn hình đa nhiệm, tùy chỉnh màn hình chính đều được tùy biến và tối giản hơn giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn những vẫn chưa được tiện dụng, so với các giao diện của những hãng sản xuất smartphone Android khác thì EMUI của Huawei có phần khó sử dụng và mất thời gian làm quen.

Tuy nhiên khi đã dần quen thì điểm thú vị trên EMIUI là thanh thông báo dạng time-line, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các tin thông báo.

Cảm biến vân tay có thể sử dụng để thao tác tắt/mở thanh trạng thái bằng cách vuốt từ trên xuống để mở hay từ dưới lên để tắt.

Huawei P9 còn được trang bị các tính năng thông minh như phím Home ảo tương tự như các sản phẩm của Apple, thu nhỏ khi sử dụng bằng một tay, cử chỉ thông minh như lật úp máy để tắt chuông, đưa điện thoại lên tai để nhận cuộc gọi. Trình quản lý điện thoại rất hữu ích cho người dùng với các chức năng như tối ưu hệ thống, quản lý lưu lượng, chặn cuộc gọi quấy rối, quản lý pin, quản lý thông báo, khoá ứng dụng bằng mật khẩu/vân tay. Ngoài ra, Huawei cũng trang bị tính năng theo dõi, cải thiện sức khỏe cho người dùng.







# Hiệu năng

Huawei P9 được trang bị chip xử lý HiSilicon Kirin 955 - 8 nhân với 4 nhân 2.5GHz Cortex-A72 và 4 nhân 1.8GHz Cortex-A53, chip đồ họa Mali-T880 MP12, đảm bảo mọi thao tác cũng như tiến trình hoạt động đều ở mức mượt mà và hiệu quả cao nhất.


Sau thời gian mình chơi thử một số Game với đồ họa nặng thì việc load game khá nhanh, khi chơi không có hiện tượng lag-delay, hình ảnh cho ra ở mức rõ nét, màu sắc bắt mắt.

Điểm số thông qua Antutu 6 tương đối cao đạt 81395 điểm, cho thấy Huawei P9 không hề kém cạnh bất kỳ sản phẩm nào trong cùng phân khúc:


# Pin


Với mình thì triết lý “không có gì là hoàn hảo” luôn đúng! Thời gian sử dụng của Huawei P9 chỉ ở mức trung bình với dung lượng pin 3000 mAh cho màn hình 5.2” Full HD. Không hỗ trợ sạc nhanh vì vậy thời gian sạc đầy của P9 mất khoảng 2 đến 3 giờ, trong khi hầu hết smartphone cùng phân khúc như Samsung Galaxy A9, OPPO F1 Plus có thể sạc đầy trong trong vòng hơn 1 giờ mà thôi.

# Camera

Sau khi ra mắt Huawei P9 thì sản phẩm này đã nổi như cồn với bộ camera kép được chế tác cùng với thương hiệu “Leica”. Tuy nhiên có một điểm cần nói rõ ở đây là Huawei "không" sử dụng ống kính từ thương hiệu máy ảnh nổi tiếng này, mà họ chỉ “hợp tác” để hoàn thiện camera cũng như phần mềm xử lý đạt tiêu chuẩn của Leica mà thôi.


Thông số Camera Huawei P9:

  • Camera trước: 8MP, hỗ trợ quay Video Full HD, lấy nét tự động
  • Camera sau: 12MP, flash dual-tone, tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười, HDR, Panorama, Quay phim FullHD 1080p@30fps
Bộ đôi camera kép của P9 được sử dụng đồng thời nhằm cải thiện độ sắc nét của hình ảnh và tăng khả năng bắt sáng cho ảnh màu, đối với ảnh chụp đen trắng (monochrome) máy có chế độ chụp riêng từ cảm biến đơn sắc chứ không phải dùng hiệu ứng màu đen trắng như trên các điện thoại khác vì vậy ảnh trắng đen cho ra có chất lượng tốt hơn.


Tốc độ chụp và lưu ảnh khá nhanh chưa đến 2s, ngoài ra Huawei còn cho phép người dùng sử dụng cảm biến vân tay để chụp ảnh. Tuy nhiên trong quá trình chụp thử, máy có hiện tượng nóng lên tuy nhiệt độ ở mức chấp nhận được nhưng điều này sẽ gây khó chịu với những người dùng khó tính.

Ngoài ra, camera của Huawei P9 còn nhiều chế độ chụp thú vị như chụp làm đẹp da, chụp đính dấu chìm trong ảnh, chụp ghi kèm âm thanh và chụp quét tài liệu... Chúng ta sẽ có bài đánh giá chi tiết camera sau của P9 trong thời gian tới.




Một số ảnh chụp từ Camera Huawei P9 (ảnh đã được resize và giảm bớt dung lượng do đó chất lượng sẽ không được 100%, bạn vui lòng xem ảnh gốc tại đây):

Tự động lấy nét

Chụp đêm

Chụp phơi sáng​

Chụp monochrome​

Chụp HDR​

Chụp cận cảnh

Max Zoom​

Chụp toàn cảnh​

# Đánh giá

Nhìn chung về thiết kế, Huawei P9 có độ hoàn thiện tốt, máy khá mỏng và nhẹ, cấu hình phần cứng ổn với mức giá bán hợp lý cùng điểm đột phá ở bộ camera kép rất xứng đáng để bạn trải nghiệm và sở hữu.
Ưu điểm:
  • Thiết kế nguyên khối, chất liệu kim loại
  • Máy tương đối mỏng, camera kép không bị lồi
  • Trang bị cổng kết nối USB Type-C
  • Camera chụp cho chất lượng hình ảnh tốt, chế độ monochrome độc đáo
  • Hiệu năng ổn trong tầm giá
Nhược điểm:
  • Không hỗ trợ sạc nhanh
  • Phím điều hướng đặt trong màn hình
Huawei hiện đang được bán chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua các kênh hệ thống, cửa hàng bán lẻ điện thoại với mức giá 10.990.000đ.

Cảm ơn hệ thống bán lẻ điện thoại – máy tính bảng Huymobile đã cho mình mượn sản phẩm để làm bài đánh giá này!
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
#2
Mình nghĩ Full HD là chuẩn rồi, màn hình 2K chỉ gây tốn pin thêm. Mắt người khó mà phân biệt được giữa 2K và Full HD lắm :smile:
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#4
Mình nghĩ Full HD là chuẩn rồi, màn hình 2K chỉ gây tốn pin thêm. Mắt người khó mà phân biệt được giữa 2K và Full HD lắm :smile:
Bác ít xem video thôi chứ e nghiền lắm, càng nét càng đã :byebye: cơ mà tiếc nhất là ko có sạc nhanh, lại phải nhét thêm cục pin dự phòng :nosebleed:

Chụp sản phẩm đẹp quá @Hải Hài Hước :big_smile:
:beauty: yêu rồi nha anh @tdiddy.2
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom