Đánh giá chi tiết Infinix Zero 3: "Viên ngọc thô" giá 4,690,000

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
7446 #1

Zero 3 là mẫu smartphone của hãng điện tử Hong Kong Infinix được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Liệu một thương hiệu còn "non trẻ" có tạo nên được sức hút đối với người dùng Việt? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài đánh giá chi tiết sản phẩm này.

Mở hộp


Hộp đựng Infinix Zero 3 có thiết kế khá đẹp với tông màu đen chủ đạo khi kèm với logo và thông tin sản phẩm được khắc chữ màu vàng gold nổi bật.





Bên trong, chúng ta sẽ có: sách HDSD, cable kết nối microUSB, que chọt SIM. Riêng adapter sạc sẽ được đi kèm với hai chấu cắm: 2 chân và 3 chân.

Thiết kế

Zero 3 sở hữu thiết kế rất vuông vứt, các chi tiết khá sắc, trông mạnh mẽ, phù hợp với nam giới hơn là nữ giới. Máy đi theo trào lưu đang được ưa chuộng hiện nay với hai mặt kính trước sau và một khung sườn tuy được làm từ nhựa nhưng vẫn cho cảm giác cứng cáp, nam tính. Nhìn vào tổng thể, Zero 3 không xấu nhưng có phần cấn tay khi cầm nắm trong quá trình sử dụng.


Mặt trước của Zero 3 đơn giản với màn hình 5,5 inch. Cụm camera trước, loa ngoài và cảm biến đặt ở trên và 3 phím điều hướng Android được đưa vào trong màn hình. Infinix quyết định không đặt logo của hãng ở mặt trước và điều này theo mình sẽ làm Zero 3 trông đẹp và thích mắt hơn.


Trong khi đó, mặt lưng là nơi ghi điểm cho Zero 3 với các họa tiết khối kim cương tạo nên vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng khi nhìn vào. Ngoài ra, phần viền ở mặt lưng được vác chéo khá sâu mang lại nét mạnh mẽ và nam tính.


Cạnh phải là nơi đặt phím nguồn, cụm tăng giảm âm lượng và khe thẻ nhớ microSD


Cạnh trái máy chỉ có một khe SIM duy nhất


Cạnh trên là nơi đặt jack cắm tai nghe 3,5mm và một mic phụ thu âm


Cạnh dưới bao gồm cổng kết nối microUSB và một mic phụ thứ 2
Hiển thị

Infinix Zero 3 sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền IPS. Sau một thời gian trải nghiệm, cá nhân mình đánh giá màn hình của máy có chất lượng hiển thị tốt trong tầm giá: độ sáng cao, góc nhìn rộng, chi tiết sắc nét, không quá rực như công nghệ AMOLED nên sẽ thích hợp cho các bạn thích các giao diện đơn giản.

Do chưa sử dụng lâu nên chưa thể đánh giá độ bền mặt kính, dễ trầy xước là một điều rất nhiều người quan tâm. Hiện với kích thước 5.5 inch thì Zero 3 cho trải nghiệm xem phim chơi game rộng rãi, dễ chịu và tận hưởng nhiều hơn các màn hình kích thước từ 5 inch trở xuống.

Giao diện

Infinix Zero 3 được cài đặt sẵn HDH Android 5.1 đi kèm với giao diện XUI do chính hãng tùy biến. Khác với một số hãng điện tử Trung Quốc, Đài Loan hiện nay, Infinix đã không thay đổi quá nhiều về bố cục giao diện mà chỉ tập trung tối ưu phần mềm bên trong.


Cụ thể khi sử dụng Ifinix Zero 3, người dùng sẽ thấy được những thành phần đặc trưng của Android gốc, chẳng hạn như: khu vực thanh thông báo, menu ứng dụng riêng và giao diện tùy chỉnh...


Một điểm vui vẻ là giao diện màn hình khóa của Zero 3 có dạng "tạp chí" - cứ mỗi lần tắt mở màn hình, máy sẽ tự động thay đổi hình ảnh kèm theo một câu châm ngôn sống ý nghĩa.






Điểm sáng của giao diện XUI chính là hệ thống cử chỉ tác vụ rất tiện lợi. Điển hình, bạn có thể nhấp 2 lần tắt mở màn hình, vẽ kí tự để bật nhanh một ứng dụng nào đó.


Ngoài ra, nếu cảm thấy màn hình của Zero 3 là quá lớn và khó thao tác bằng một tay, người dùng có thể sử dụng chế độ "One-hand Mode" để giảm kích thước màn hình từ 5,5 inch xuống còn 4,7 inch hoặc 4,0 inch.


Khả năng thay đổi font chữ cũng là một điểm cộng dành cho XUI khi người dùng có thể thoải mái tải về hàng trăm font chữ yêu thích và áp dụng vào hệ thống nhanh chóng chứ không như đa số thiết bị Android hiện nay phải Root mới thực hiện được tác vụ này.


Cấu hình

Infinix Zero 3 có cấu hình khá tốt với chip xử lý 8 nhân MediaTek Helio X10, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và viên pin dung lượng 3030 mAh.

Nhìn chung, cấu hình trên đủ đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng hiện nay của người dùng. Dung lượng RAM lớn cũng giúp Zero 3 xử lý đa nhiệm mượt mà hơn trong nhiều trường hợp. Trong quá trình test, máy cho tốc độ phản hồi tốt, cảm ứng nhạy, mượt mà và độ trễ ít khi ra vào các ứng dụng.

Khả năng chơi game của Zero 3 cũng rất tốt bởi chip xử lý Helio X10 tương thích và vận hành trơn tru hầu hết các tựa game có trên thị trường. Tuy nhiên thời gian load game lúc mới bắt đầu là rất chậm, một trong những điểm yếu rất lớn của chip xử lý từ MediaTek.

Khi sử dụng phần mềm Antutu Benchmark quen thuộc để thử nghiệm, Infinix Zero 3 ghi được khoảng 44,000 điểm.


Camera

Infinix Zero 3 sở hữu cụm camera sau độ phân giải rất lớn 20.7MP, sử dụng cảm biến Sony IMX230 với 6 thấu kính, đèn LED kép và đi kèm công nghệ lấy nét theo pha PDAF tiên tiến. Không chỉ mạnh về phần cứng, Infinix cũng đã đầu tư khá nhiều vào phần mềm chụp ảnh trên máy thông qua một loạt tính năng kèm theo chẳng hạn như: chụp HDR, bộ lọc màu và chế độ chuyên nghiệp (cho phép phơi sáng lên đến 10 giây).







Mặt khác, cụm camera trước của Zero 3 có độ phân giải 5MP, sử dụng cảm biến OmniBSI, tích hợp đèn Flash LED trợ sáng và phần mềm chuyên dụng cho việc selfie.

Sau đây là một số hình ảnh chụp thử từ Infinix Zero 3:











Chụp tự động trong các điều kiện ánh sáng khác nhau​








Chụp với chế độ chuyên nghiệp - Phơi sáng​






Selfie với camera trước​

Phần camera chúng ta sẽ có bài đánh giá chi tiết sớm để các bạn có thể tham khảo rõ hơn cụm camera sau của máy cũng như khả năng chụp selfie của thiết bị.

Kết luận

Có thể nói trong phân khúc 5 triệu đồng, Infinix Zero 3 chịu thiệt thòi khi thương hiệu còn quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, thiết kế của Zero 3 lvới màn hình 5.5 inch là khá to nên các góc cạnh của máy thường xuyên làm cấn tay hoặc khi đút vào túi quần.

Còn lại, với cấu hình khá, hiệu năng sử dụng đảm bảo và đặc biệt là khả năng chụp ảnh được đề cao với camera độ phân giải lớn, nhiều chế độ chụp hữu ích sẽ khiến cho một số khách hàng quan tâm bởi khi mà hiệu năng của các thiết bị gần như đáp ứng được hầu hết các nhu cầu thì ngoại hình độc và lạ sẽ lại là ưu điểm, giúp sản phẩm tách biệt, không bị lẫn với các sản phẩm khác.

Hiện Infinix Zero 3 sẽ được bán độc quyền trên Lazada từ ngày 23/3/2016 tới với mức giá 4,69 triệu đồng - đặc biệt kèm theo cơ chế hỗ trợ một đổi một trong vòng 3 tháng đầu tiên.

Link bán chính thức Infinix Zero 3 trên Lazada: Click here
 
Last edited by a moderator:

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#3
Thiết kế quá nam tính :D yêu ghê ^^
 

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#12
Phơi sáng 10s thì quá ngon trong tầm giá :D
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
20
Được thích
4
#14
Dạo gần đây e Zero 3 này hot quá, tầm giá này cũng phân vân với xiaomi nữa :((
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
22
Được thích
2
#15
Thiết kế mạnh mẽ :D cấu hình ổn trong tầm giá, camera chắc ăn đứt tụi tấm giá @@!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom