Đánh giá chi tiết Lenovo S860: Thiết kế đẹp, thời lượng pin rất tốt!

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
8423 #1

Mới đây, vào giữa tháng 6, Lenovo vừa chính thức cho ra mắt Lenovo S860 - chiếc điện thoại tầm trung mới của hãng với nhiều đôt phá về thiết kế cũng như thời lượng pin. Với sự ra mắt chiếc Lenovo S860 lần này, hãng đang thực sự muốn đánh mạnh vào thị trường tầm trung với một chiếc máy thiết kế đẹp, pin tốt và giá tiền hợp lý người dùng. Có thể nói đây là một nước cờ đúng đắn của Lenovo trong thời điểm hiện tại. Hôm nay techrum.vn đã được trên tay chiếc smartphone này và mình sẽ có một bài đánh giá nhanh về thiết bị cũng như thời lượng pin của máy.

Thiết kế

Về thiết kế, S860 được Lenovo sử dụng ngôn ngữ thiết kế unibody với các chi tiết trên máy được hoàn thiện rất tốt. Máy có các cạnh được vát về phía sau tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, sử dụng máy trong thời gian dài không hề đem lại cảm giác khó chịu như một số thiết bị khác quá vuông vức.


Về kích thước, S860 kích thước 149.5 x 77 x 10.3 mm và trọng lượng 190 gr. Màn hình của máy có kích thước 5.3-inch. Khi cầm máy trong tay đem đến cảm giác đầm tay và chắc chắn. Tuy nhiên, các bạn nữ sử dụng sẽ không phù hợp lắm vì viền màn hình thiết bị dày dẫn đến kích thước tăng lên khá nhiều.


Ở mặt trước có loa đàm thoại ở trên, camera trước, cảm biến và đèn led thông báo được đặt ở góc phải. Phía dưới ta có 3 phím cảm ứng cơ bản của Android bao gồm: Menu, Home và Back. Ở viền dưới màn hình có micro đàm thoại nhỏ rất đẹp.


Mặt sau của thiết bị có cụm camera cùng đèn flash led và logo lenovo ở phía dưới - chính giữa máy. Mặt lưng của S860 được làm bằng hợp kim titan cho khả năng chống xước và chống bám vân tay tốt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, mình cảm thấy mặt lưng vẫn bị xước dăm khá nhiều.


Camera của S860 được thiết kế chìm xuống mặt lưng với 1 viền kim loại bao quanh tạo cảm giác sang trọng.


Cạnh phải là nơi được đặt phím nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng. Phím cứng trên máy được hoàn thiện khá tốt. Cảm giác bấm rất tốt và không hề có hiện tượng lỏng lẻo.




Cạnh trái có một khe sim với khay sim kép.


Cạnh trên của thiết bị có một cổng tai nghe 3.5-mm và một micro phụ.


Cạnh dưới máy có một cổng micro-USB và hệ thống loa kép.




Màn hình

S860 có màn hình 5.3-inch sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và màu sắc chân thực với độ phân giải HD (1280 x 720 pixel). Màn hình của S860 có độ sáng khá cao và sử dụng ngoài nắng tốt. Với chế độ đèn nền màn hình Auto, dù sử dụng giữa trưa, nhưng chất lượng hiển thị trên màn hình vẫn rất tốt. Nhìn chung trong phân khúc tầm trung, Lenovo đã trang bị cho thiết bị của mình màn hình có chất lượng khá tốt so với giá tiền.


Phần mềm

Lenovo S860 chạy trên nền hê điều hành Android Kitkat 4.4.2 sử dụng giao diện tuỳ biến do Lenovo phát triển với một màn hình chính duy nhất chứa tất cả các ứng dụng tương tự như giao diện MIUI của Xiaomi. Hầu như hiện nay tất cả các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đều sử dụng giao diện loại này cho các sản phẩm của mình.

Về tiện ích hệ thống Lenovo đã tích hợp cho sản phẩm của mình rất nhiều tiện ích thông mong mà bạn có thể tìm thấy trong Settings. Ngoài ra, hãng còn trang bị cho máy bộ phần mềm độc quyền DOit bao gồm: SHAREit giúp chia sẻ thông tin không dây tốc độ cao giữa các thiết bị, SECUREit giúp bảo vệ máy trước virus độc hại và SYNCit giúp sao lưu, khôi phục hay đồng bộ hoá dữ liệu quan trọng lên đám mây.

Dưới đây là một số hình ảnh về giao diện cũng như các tính năng của S860:
























Phần cứng và hiệu năng

S860 được Lenovo trang bị vi xử lý lõi tứ Mediatek MT6582 xung nhịp 1.3GHz cùng 2GB RAM16GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Qua thử nghiệm cho thấy máy chạy khá mượt, chạy tốt hầu hết các ứng dụng và các game nặng trên thị trường.

Mình đã chơi thử một vài game nặng như Asphalt 8 và Modern Combat 5, máy chạy tốt, không có hiện tượng lag quá nhiều. Tuy nhiên, khi chơi game, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp tình trạng bị văng do tình trạng thiếu RAM. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này chính là do giao diện của Lenovo trang bị cho máy quá nặng và chưa được tối ưu tốt. Bạn có thể thấy rõ điều này khi vuốt qua lại giữa các trang màn hình chính hoặc khi nhắn tin với nội dung dài.

Dưới đây là một số hình ảnh về cấu hình cũng như điểm benchmark của máy được test bằng Antutu Benchmark và Quadrant Standard











Camera

Lenovo S860 có camera 8MP sử dụng phần mềm Super Camera độc quyền của Lenovo cho chất lượng ảnh chụp khá tốt trong điều kiện đủ sáng với nhiều tuỳ chỉnh và hiệu ứng độc đáo. Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng, camera của máy xử lý không tốt và ảnh cho ra noise khá nhiều.

Dưới đây là một vài ảnh giao diện camera và ảnh mình chụp thử trong điều kiện đủ sáng:





















Thời lượng pin và nhiệt độ

S860 được trang bị viên pin có dung lượng có thể nói là rất cao so với hầu hết các smartphone ở thời điểm hiện tại - 4000 mAh. Trong bài đánh giá hôm nay, mình sẽ thực hiện việc đánh giá thời gian sử dụng thực tế của Lenovo S860 trong những công việc hằng ngày cũng như giải trí.

Chiếc máy mình đang có trên tay chạy firmware phiên bản S860_ROW_S306_140718. Đồng thời, các kết nối Wifi và 3G trên máy luôn được mở. Các phần mềm mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo, Viber, Line, Ola đều đã được mình cài và luôn trong tình trạng kết nối.

Đầu tiên là bài test tổng hợp, mình sẽ sử dụng máy liên tục trong một ngày với các kết nối luôn mở để check mail, Facebook, Twitter… Đồng thời mình cũng chơi vài game như MC5 và Asphalt 8 2-3 giờ, xem phim online bằng ứng dụng Hayhaytv 2 giờ. Mình rút sạc lúc 2 giờ 58 phút sáng và với cường độ sử dụng cực cao như vậy, đến 00 giờ 40 phút tối hôm sau mới phải cắm sạc. Và tổng thời gian On-screen là 7 giờ 37 phút.







Bài test thứ hai là bài test xem phim liên tục. Bộ phim mình sử dụng trong bài là phim The Amazing Spider Man 2 720p. Phần mềm sử dụng là Mx Player Pro, sử dụng bộ chuyển mã S/W decoder. Độ sáng màn hình và âm lượng đều được set ở mức 10. Tổng thời gian xem được là 8 giờ 45 phút.







Bài test thứ ba là mình muốn xem khi sử dụng nhu cầu bình thường máy sẽ tốn bao nhiêu % pin. Kể từ lúc rút sạc 100%, mình sử dụng máy để duyệt web, Facebook bằng Wifi trong 30 phút, thiết bị tốn 6%. Vậy nếu tính ra với 1% bạn có thể sử dụng được 5 phút, một con số khá cao ở thời điểm hiện tại nhưng chưa phải là tối ưu nhất.

Nhiệt độ máy khi sử dụng trong thời gian dài phải nói là rất mát. Trong quá trình mình sử dụng, hầu như chưa bao giờ nhiệt độ máy vượt quá 40 độ, kể cả khi chơi những game nặng.


Kết

Lenovo là một trong những nhà sản xuất lớn nhất tại Trung Quốc, hãng đã và đang có những sản phẩm từ phổ thông đến cao cấp dành cho thị trường Việt Nam với mục tiêu cung cấp những chiếc smartphone có thời lượng pin tốt nhất cho người dùng. Và lần này, với S860, Lenovo thực sự đã khiến phân khúc tầm trung có nhiều biến động.

Vậy nếu mua chiếc smartphone này, người dùng sẽ nhận được những gì. Bạn sẽ nhận được một chiếc smartphone tầm trung được hoàn thiện tốt với thiết kế đẹp, màn hình sắc nét trong tầm giá, cấu hình tốt đủ sức chạy hầu hết các ứng dụng và game nặng có trên thị trường và nhất là thời lượng pin thuộc hàng top hiện nay. Máy có kích thước khá lớn và nặng phù hợp với các bạn nam.

Lenovo S860 hiện đang được bán trên thị trường với giá chính thức là 6.490.000 VNĐ.


Nghĩa Chi Tiết
Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

mèo điên

New Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
10
Được thích
14
#3
có cần thiết phải dán cái tem thô bỉ như thế ko =))
 

khunglonght

New Member
Tham gia
17/7/14
Bài viết
113
Được thích
42
#4
Điện thoại càng ngày càng thích to như cái dép vậy, tiến tới nó sẽ mỏng và to như con tông lào :lol: :)
 

thanhlocgp

Active Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
107
Được thích
77
#5
Con này đẹp vãi, thích mặt lưng nhôm xước phay như thế. :beauty:
 

smallkiss11

New Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
70
Được thích
37
#6
qua thegioididong và hnammobile có giá tốt hơn, tầm hơn 5 triệu bem em này là quá ổn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom