Đánh giá chi tiết Lenovo Vibe S1 Lite: thiết kế đẹp, Selfie "đỉnh", giá dưới 5 triệu đồng

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
8761 #1
Sau bài mở hộp và trên tay nhanh Lenovo Vibe S1 Lite, hôm nay mình xin gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết chiếc máy này. Liệu Vibe S1 Lite có phải là một sự lựa chọn tốt cho smartphone tầm giá dưới 5 triệu đồng hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.


1. Thiết kế

Vibe S1 Lite sở hữu thiết kế nguyên khối tạo cảm giác thích tay khi cầm, không bị ọp ẹp tuy máy vẫn được làm chủ yếu từ nhựa. Nhằm mang lại sự thoải mái cho người dùng, các chi tiết trên Vibe S1 Lite như khung viền, mặt lưng đều được bo cong nhẹ, từ đó việc cấn tay sau một thời gian dài sử dụng là gần như không có.


"Mặt tiền" của Vibe S1 Lite khá đơn giản với màn hình 5 inch chiếm phần lớn diện tích. Bên trên sẽ là khu vực đặt loa thoại, cảm biến ánh sáng, cụm camera trước kèm đèn Flash LED đơn trợ sáng. Trong khi đó, bên dưới chúng ta sẽ có 3 phím điều hướng Android đặc trưng.


Phần khung viền của máy được làm từ nhựa nhưng được hoàn thiện giả kim loại với 2 đường bạc sáng chạy dọc thân máy, tạo nét đặc trưng cũng như thích mắt khi nhìn vào.


Phần mặt lưng của Vibe S1 Lite cũng được làm từ chất liệu nhựa nhám, mịn màng, cho cảm giác thích tay khi cầm nắm. Tuy nhiên, bạn cũng nên hết sức giữ gìn nếu không mặt lưng bị trầy xước hoặc dính bẩn quá nhiều (đặc biệt với phiên bản màu trắng).


Một số hình ảnh khác của máy:








2. Hiển thị

Vibe S1 Lite sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền IPS. Nhìn chung, chất lượng hiển thị của máy là khá tốt, độ sáng màn hình khá cao, góc nhìn rộng và các chi tiết hiển thị có độ sắc nét cao.

3. Giao diện

Vibe S1 Lite được cài đặt sẵn HDH Android 5.1 đi kèm với giao diện tùy biến riêng của Lenovo. Nhìn chung, giao diện này là sự giao thoa giữa phong cách thiết kế icon màu sắc sặc sỡ, không có menu ứng dụng riêng với những nét đặc trưng của Google như: thanh thông báo, giao diện tùy chỉnh...








Themes là một đặc điểm gần như không thể thiếu hiện nay trên các giao diện người dùng Android. Với Vibe S1 Lite, kho theme mà Lenovo mang lại sở hữu rất nhiều màu sắc tươi trẻ, rực rỡ, phù hợp với nhóm người dùng trẻ tuổi.


Trong quá trình trải nghiệm, giao diện của Vibe S1 Lite rất nhẹ nhàng, cho cảm giác vuốt trơn tru, không gặp phải tình trạng giật lag trong các thao tác cảm ứng. Tuy nhiên, việc thiếu đi một số tính năng cử chỉ thông minh như: nhấp 2 lần tắt mở màn hình lại là một điểm trừ nhỏ trong mắt người dùng.

4. Camera

Hướng đến người dùng có nhu cầu selfie, Lenovo đã trang bị cho Vibe S1 Lite cụm camera trước độ phân giải lên đến 8.0MP, sử dụng cảm biến SONY và đặc biệt còn kèm theo một đèn Flash LED giúp trợ sáng trong các hoạt cảnh chụp có nguồn sáng không ổn định, yếu.


Phần mềm của máy cũng được tối ưu cho việc chụp "tự sướng". Cơ bản, chúng ta sẽ có chế độ làm đẹp được chia thành thang đo từ 0 đến 10 điểm. Khả năng làm đẹp của Vibe S1 không chỉ dừng lại ở việc làm trắng, mịn da mà còn làm cho khuôn mặt thon gọn, mắt to hơn... Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân, các bạn chỉ nên sử dụng chế độ làm đẹp ở mức 5 điểm mà thôi, đẩy lên các mức cao sẽ làm khuôn mặt bị biến dạng nhiều và trông khá "dị".








Ngoài ra, Vibe S1 Lite còn có thêm chế độ chụp Selfie góc rộng (Panorama Selfie) khá hữu ích trong những lúc "tự sướng" nhiều người cùng một lúc.


Panorama Selfie​

Camera sau của Vibe S1 Lite có độ phân giải 13MP đi kèm với đèn Flash kép 2 tông màu trợ sáng và cơ chế lấy nét theo pha PDAF.








Giao diện chụp ảnh khá đơn giản mà dễ nắm bắt. Tuy nhiên, các chức năng chụp ảnh thì khá giới hạn với 4 chế độ chính là: Normal, Panorama, MAV và Live Photo. Ngoài ra, người dùng còn được cung cấp bộ lọc màu sắc với 9 loại khác nhau chẳng hạn như: Mono (trắng đen), Sepia (nâu), Negative (âm bản)...

Về cơ bản, camera của Vibe S1 Lite bắt nét khá nhanh (tầm 0,5 giây, hình ảnh cho ra có độ tương phản và chi tiết ở mức khá. Tuy nhiên, điểm yếu lại nằm ở việc ảnh đôi khi bị sai và bệt màu. Nhìn chung, với tầm giá smartphone dưới 5 triệu đồng, camera sau của vibe S1 lite là ở mức chấp nhận được, đủ dùng trong các điều kiện chụp gia đình, sinh hoạt.


Chụp ở chế độ tự động​


Chụp ngược sáng - lấy nét vào vùng tối


Chụp ngược sáng - chế độ tự động


Chụp thuận sáng - chế độ tự động


Chụp close-up (cận cảnh)


Chụp Panorama​

5. Hiệu năng

Lenovo Vibe S1 Lite có cấu hình chi tiết như sau: bộ vi xử lý 8 nhân 64-bit MediaTek MT6753, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài) và viên pin dung lượng 2700 mAh.

Với cấu hình trên, Vibe S1 Lite đáp ứng khá tốt hầu hết mọi tác vụ thông dụng của người dùng như: lướt web, xem phim, chơi game... Các thao tác trên màn hình cảm ứng là rất mượt mà, độ trễ ít ở các thao tác ra vào hoặc chuyển ứng dụng.

Thử nghiệm một số tựa game 3D nặng như: Asphalt 8, Modern Combat 5, máy chạy rất mượt mà, khung hình ổn định tuy thời gian vào game có chậm hơn so với các dòng máy sử dụng chip Snapdragon.


Sử dụng phần mềm Antutu Benchmark để đánh giá, Vibe S1 Lite ghi được số điểm trung bình xấp xỉ 40,000 điểm.

6. Thời lượng pin

Viên pin 2700 mAh trên Vibe S1 Lite cho thời lượng sử dụng khá ổn với mức dùng trung bình. Cụ thể, máy có thể hoạt động trọn vẹn một ngày làm việc (8 tiếng) với các tác vụ như: lướt Facebook bằng 3G, xem video khoảng 1 tiếng đồng hồ, chơi game khoảng 30 phút. Tuy nhiên, với nhu cầu giải trí nhiều, bạn cần phải trang bị thêm một pin sạc dự phòng để trải nghiệm máy được trọn vẹn nhất.

7. Kết luận

Lenovo Vibe S1 Lite là một sự lựa chọn khá tốt cho smartphone phân khúc giá dưới 5 triệu đồng. Thiết kế nguyên khối cho cảm giác cầm nắm thoải mái cũng như camera trước selfie đẹp là những điểm nổi trội của máy nhằm thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Lenovo Vibe S1 Lite phiên bản chính hãng được bán ra với mức giá 4,490,000 đồng.
 
Last edited by a moderator:

Trần.T.Nhân

New Member
Tham gia
23/12/15
Bài viết
13
Được thích
0
#2
Thiết kế nhôm nguyên khối là ngon rồi. khỏi bàn đến cấu hình nữa haha
 

Kiến Văn

New Member
Tham gia
23/12/15
Bài viết
16
Được thích
4
#3
chu cha..mấy mod nữ selfie đẹp quá ta :smile:
 

T.Lam

New Member
Tham gia
23/12/15
Bài viết
13
Được thích
0
#4
wow dạo này giá dưới 5 củ nhiều vãi không biết chọn con nào toàn mấy con ngon không à :sweat:
 

Tiến Thành

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
17
Được thích
0
#5
mấy con lenovo này thì xài cái gì chứ..cùi mía lắm..thấy cái tên lenovo là ko ưa rồi.
 

Vũ Vương

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
19
Được thích
0
#6
Sờ mát phôn phân khúc tầm trung giá bữa nay rẻ quá thi nhau cạnh tranh :beauty:
 

Vũ Triết

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
14
Được thích
0
#7
thiết kế nhìn cũng khá đẹp đó hehe..giá tầm đó cũng ok rồi hehe :ah:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
7
Được thích
0
#8
mấy con này của TQ mà mua làm gì thà thêm tiền mua mấy con samsung sách tay cũng ngon hơn nhiều rồi :sure:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
13
Được thích
0
#11
mặt lưng được thiết kế bo tròn cầm chắc vừa tay lắm chứ không cấn như mấy bác iPhone kia
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
4
Được thích
0
#12
Thiết kế cái khung sườn nhìn xấu quá..xù xì nhìn thấy gớm quá ..nhìn rẻ tiền thật :D
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
1
Được thích
0
#17
dạo này smartphone tầm 5 củ đổ lại quá chời luôn nhỉ mà lại ngon nữa chứ như em này chẳng hạn
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
3
Được thích
0
#18
điểm thích nhất trên mấy con lenovo này là thích cái giao diện icon làm đẹp cực kỳ luôn :beauty:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom