Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
86387 #1

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù hợp với túi tiền đa số người dùng. Nhờ đó, hãng đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn để vào top 5 hãng điện thoại lớn nhất Việt Nam.

Năm ngoái, MBS cho ra mắt dòng sản phẩm KIM Series 2016, thu được nhiều nhận xét tích cực từ người dùng và sau một thời gian nghiên cứu, mới đây Mobiistar đã trình làng mẫu Zumbo S2 tập trung vào khả năng selfie chất lượng cao. Sở hữu thiết kế bắt mắt, màn hình Full-HD, cụm camera trước sau như một khi sử dụng chung cảm biến ảnh độ phân giải 13MP với mức giá rất mềm là 3.790.000VNĐ.

Thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế được Mobiistar áp dụng trên Zumbo S2 khá phổ biến và được nhiều hãng sử dụng trong một vài năm trở lại đây, cụ thể máy bo tròn các cạnh, mặt lưng bằng kim loại, cụm camera sau đặt giữa phần tiếp giáp giữa lớp kim loại và nhựa, cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng. Mặc dù không có đột phá nào hoặc khác biệt thật sự nhưng ở phân khúc giá rẻ như Zumbo S2, thiết kế đẹp, bắt mắt và sang trọng là quá đủ.


Mobiistar rất khôn khéo khi hoàn thiện Zumbo S2 chỉ có mặt lưng được làm bằng kim loại còn phần khung viền sử dụng chất liệu nhựa sơn giả kim. Điểm đặc biệt nhất chính là phần cạnh trên và dưới của mặt sau được thiết kế liền hẳn với khung viền chứ không tách riêng như các sản phẩm khác, giúp máy trông liền lạc hơn rất nhiều, cùng với chất lượng gia công được chăm chút khá kĩ đã mang lại cho người dùng cảm giác cầm nắm Zumbo S2 thoải mái, dễ chịu cũng như chắc chắn.


Trên các cạnh, phím nguồn và cụm phím âm lượng có độ nảy tốt và được bố trí ở vị trí dễ sử dụng. Máy có hai khe cắm sim chuẩn nano và khe cắm thẻ nhớ riêng, không phải chia sẻ các slot như một số sản phẩm khác. Máy hỗ trợ hai sim với kết nối 4G LTE cho trải nghiệm internet tốc độ cao.

Màn hình

Dù có mức giá rẻ nhưng Zumbo S2 được trang bị màn hình 5.5-inch độ phân giải lên đến Full-HD cùng công nghệ tấm nền IPS LCD, có thể thấy rất ít sản phẩm trong tầm giá này sở hữu độ phân giải cao như vậy. Chất lượng hiển thị của Zumbo S2 cực kì tốt, đô chi tiết cao, màn sắc tái tạo trung thực, góc nhìn rộng và đặc biệt độ sáng màn hình khá cao. Thậm chí, khi sử dụng buổi tối mình đã giảm độ sáng xuống mức rất thấp nhưng vẫn còn hơi sáng. Tuy nhiên, điều đó lại hữu ích khi người dùng dùng máy ngoài trời nắng, chất lượng hiển thị là tuyệt vời.


Hiệu năng và phần mềm

Mobiistar Zumbo S2 sử dụng bộ vi xử lý 4 nhân MediaTek MT6737T cho tốc độ 1.4Ghz, đồ hoạ Mali-T720 đi kèm dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ lưu trữ 16GB hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ tối đa 64GB. Đây không phải là cấu hình mạnh trong phân khúc, nhưng nó vẫn giúp S2 đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng, thậm chí là chơi một vài tựa game online nặng ở mức đồ hoạ trung bình vẫn khá ổn.


Một trong những điểm đáng tiền trên Mobiistar Zumbo S2 chính là hệ điều hành Android phiên bản 7.0 Nougat. Đây cũng là một trong những thiết bị đầu tiên trong phân khúc chạy nền tảng mới này của Google, vì vậy S2 sở hữu nhiều tính năng mà chỉ có những máy chạy phiên bản này mới có như chia đôi màn hình để chạy song song hai ứng dụng cùng lúc, chỉnh sửa phím tắt trên thanh công cụ, trả lời tin nhắn nhanh ngay trên thanh thông báo....

Camera

Cụm camera trước sau có cùng độ phân giải 13MP chính là điểm nổi bật nhất trên Zumbo S2, đi kèm theo đó là thuật toán xử lý hình ảnh thế hệ mới tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh cũng hàng loạt chế độ làm đẹp và khả năng selfie cũng là đòn đánh chủ lực mà Mobiistar muốn nhắm đến những đối thủ trong tầm giá. Không chỉ có chung độ phân giải, cả hai camera trên Zumbo S2 còn chia sẻ chung khẩu độ f/2.0 với 5 lớp thấu kính và bộ lọc ánh sáng xanh.


Khi trải nghiệm khả năng chụp ảnh, Mobiistar Zumbo S2 mang lại chất lượng ảnh rất tốt cả camera trước lẫn camera sau. Đối với ảnh chụp selfie, máy cho độ chi tiết tốt, tự sướng trong điều kiện thiếu sáng rất ổn giảm được tình trạng ảnh bị noise, đặc biệt các tính năng làm đẹp rất tự nhiên không quá ảo. Không quá khi nói, Zumbo S2 là chiếc smartphone chụp ảnh selfie tốt nhất trong phân khúc dưới 4 triệu đồng.


Còn với camera chính, ảnh có độ chi tiết ổn, màu sắc tái tạo trung thực, tính năng tự động lấy nét theo pha cho tốc độ lấy nét khá nhanh trong điều kiện đẩy đủ ảnh sáng.
Camera trên Zumbo S2 thực sự hấp dẫn với mức giá dưới 4 triệu nên diễn đàn sẽ dành thời gian thực hiện bài đánh giá chi tiết trong thời gian tới. Mời các đón xem.

Thời lượng pin

Để duy trì thời gian hoạt động dài cho Zumbo S2, Mobiistar đã trang bị cho máy viên pin dung lượng 3.000 mAh. Trong bài thử nghiệm của mình với hoạt động thường ngày bao gồm lướt web, xem phim, truy cập mạng xã hội và chơi game online, máy vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tròn một ngày làm việc từ 7h sáng đến 5h chiều.
Tạm kết


Nhìn chung, Mobiistar Zumbo S2 là sản phẩm rất đáng tiền trong phân khúc điện thoại 4 triệu đồng. Máy sở hữu thiết kế bắt mắt sang trọng, chất lượng hoàn thiện tốt, màn hình hiển thị đẹp, camera trước sau cho chất lượng tốt, hệ điều hành mới tích hợp nhiều tính năng thông minh, thời lượng pin khá ổn. Dù vẫn còn một số hạn chế về hiệu năng, nhưng trong tầm giá này như vậy là quá ổn.

Có thể bạn quan tâm:
 
Last edited by a moderator:

dienthoai24h

New Member
Tham gia
22/2/17
Bài viết
21
Được thích
11
#3
Mấy thím ủng hộ hàng Việt hãy mua điện thoại này xài đi nào :beauty:
 

ototaydo

New Member
Tham gia
2/4/18
Bài viết
85
Được thích
4
#5
hãng này ít xuất hiện quá
 

thunderphong

New Member
Tham gia
19/7/18
Bài viết
3
Được thích
0
#6
Mình xài hàng Mobiistar nhiều, thấy điện thoại hãng này cứ sao sao á. Nhanh nóng, lag với camera thì chán thôi rồi.
 
Top Bottom