Đánh giá chi tiết Nokia 8: Máy mỏng, hiệu năng tốt cho trải nghiệm ấn tượng

Tham gia
29/4/16
Bài viết
356
Được thích
2
2641 #1
Nokia 8 là chiếc smartphone cao cấp nhất của nhà Nokia ở thời điểm hiện tại. Tuy sở hữu mức giá chưa tới 13 triệu đồng, nhưng mẫu flagship mang thương hiệu Nokia này mang trên mình rất nhiều tính năng cao cấp và không hề kém cạnh so với những sản phẩm đầu bảng của các hãng khác như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, cấu hình phần cứng mạnh mẽ cùng bộ đôi camera chất lượng.




Thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất cao cấp

Thiết kế là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trên Nokia 8. Tuy không chạy theo xu hướng viền mỏng hiện nay nhưng thiết kế Nokia 8 vẫn mang đến cho người dùng một cảm giác rất an toàn với chất lượng hoàn thiện phải nói là rất tuyệt vời. Người dùng sẽ rất khó để tìm ra ra một chi tiết thừa hay khe hở nào giữa khớp nối mặt kính và khung viền, nhờ đó mà cảm giác vuốt chạm ở khu vực rìa màn hình khá là thoải mái, không hề có cảm giác sắc cạnh tại các điểm tiếp xúc.




Mặt lưng của điện thoại Nokia 8 được hoàn thiện từ chất liệu kim loại cứng cáp và bo cong nhẹ về cạnh nhằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng. Ở mặt lưng, nổi bật nhất là cụm camera kép độ phân giải 13MP, ống kính Zeiss đã xuất hiện và hứa hẹn cho ra những bức ảnh với chất lượng tốt hơn. Đi kèm với cụm camera này là cảm biến lấy nét Laser và flash LED 2 tông màu.




Đặc biệt, dù sở hữu thân hình khá mỏng và mặt lưng được xử lý trơn mịn nhưng khi cầm trên tay Nokia 8, bạn vẫn cảm nhận được độ cứng cáp và bám tay chứ không trơn trượt như một số sản phẩm khác cũng làm điều tương tự trên thị trường.


Chất lượng hiển thị tuyệt vời




Nokia 8 trang bị màn hình IPS LCD kích thước 5.3 inch với độ phân giải lên đến 2K nên mang đến chất lượng hiển thị khá ấn tượng, màu sắc trung thực, độ tương phản tốt. Đặc biệt, độ sáng màn hình của Nokia 8 đến 700 nits, nên dù sử dụng máy ở ngoài trời nắng gắt vẫn có thể thấy rõ. Đây cũng là ưu điểm vốn có trên các dòng smartphone trước đây của Nokia.. Tất nhiên, một chiếc máy có sở hữu màn hình tốt hay không còn phải đánh giá khả năng hiển thị ở các góc nhìn khác nhau, về điểm này thì Nokia 8 chẳng có gì đáng chê trách.


Hiệu năng mạnh mẽ




Trong phân khúc giá dưới 13 triệu, có thể nói Nokia 8 sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, 8 nhân tốc độ tối đa 2.45 GHz, đi kèm là dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có 64GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.


Với cấu hình tốt như vậy kết hợp hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất với giao diện gần như “thuần” Google, hiệu năng của Nokia 8 có thể đáp ứng tốt tất cả các các nhu cầu sử dụng thường ngày của người dùng. Máy xử lý mượt mà và trơn tru tất cả các tác vụ từ cơ bản như duyệt web, xem phim, check mail,... đến giải trí với những tựa game 3D đồ họa nặng nhất hiện nay mà không xảy ra tình trạng giật lag. Dưới đây là những điểm số về hiệu năng mà máy đạt được trên các phần mềm chấm điểm benchmark:







Bộ đôi camera chất lượng


Hệ thống camera kép với ống kính ZEISS lừng danh và có độ phân giải lên đến 13MP tiếp tục là điểm nhấn giúp cho Nokia 8 ghi được điểm trong mắt người tiêu dùng nếu nói về mặt lý thuyết.

Giao diện của Nokia 8 đơn giản và trực quan. Với những ai yêu thích chụp ảnh sẽ dễ dàng tiếp cận và làm chủ được các tính năng tuỳ chỉnh tự động, thậm chí tuỳ chỉnh tay của Nokia 8. Để kích hoạt nhanh camera Nokia 8, bạn có thể nhấn 2 lần phím nguồn.




Một tính năng nổi bật đồng hành cùng ống kính ZIESS đó chính là "Bothie". Cho phép người dùng sử dụng cả 2 camera trước và sau trong một khung hình, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, nhược điểm của "Bothie" là hình ảnh bị "crop" thành hình vuông, vì thế góc ống kính khá hẹp cho nên sẽ rất khó sử dụng trong một số các tình huống.


Còn trên thực tế thì sao, mời bạn cùng xem qua ảnh chụp bởi Nokia 8:











Thời lượng pin ấn tượng


Nokia 8 trang bị thỏi pin 3090mAh với khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0. Với một chiếc máy có màn hình 2K thì bạn khó thể nào đòi hỏi một thời lượng sử dụng xuất chúng được.

Mình sạc vội 80% đến đầu giờ chiều thì rút sạc, sử dụng kết nối 3G và mở độ sáng cao nhất. Trong khoảng thời điểm đó, mình sử dụng để lướt web, facebook, instagram, chụp ảnh liên tục thì đến chỉ tầm 5h30 thì mức pin chỉ còn khoảng 10%. Chắc hẳn với tác vụ thông thường và không sử dụng hết "ga" thì Nokia 8 vẫn trụ được cho đến chiều tối.


Kết luận


Vẫn đấy, vẫn Nokia xưa cũ với mức độ hoàn thiện cực kỳ tốt. Mức giá hoàn toàn có thể chấp nhận được trong phân khúc 12,99 triệu đồng, bạn được sở hữu một mức thông số kỹ thuật cao cấp nhất (Snapdragon 835, 4GB RAM..), hệ thống camera kép ZEISS với nhiều tính năng chụp ảnh thú vị. Nokia 8 chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.
 

JustinRena

New Member
Tham gia
10/7/15
Bài viết
24
Được thích
0
#2
Máy Nokia 8 này ngon quá ta, cấu hình bằng mấy em 20tr của hãng khác mà giá thì quá thơm luôn
 

hailualen

New Member
Tham gia
18/6/15
Bài viết
30
Được thích
0
#3
Camera máy này chụp ảnh cũng đẹp ghê ta, thích bức ảnh bậc thang ghê
 

LamAnKien

New Member
Tham gia
9/7/15
Bài viết
31
Được thích
0
#4
Camera Nokia chụp đẹp xưa giờ rồi mà bạn, em này xứng đáng với đồng tiền bát gạo nề
 

Lovelife

New Member
Tham gia
19/8/15
Bài viết
38
Được thích
0
#5
Nokia 8 hình như được lên Android 8.0 rồi phải không ta
 
Tham gia
25/11/17
Bài viết
85
Được thích
48
#7
Có ae nào dùng Nokia 8 bị lỗi màn hình không? Mình mới dính phát chết màn hình, đi bảo hành đc thay màn mới luôn :sweat:
 
Top Bottom