Đánh giá chi tiết OPPO F3: Selfie kép & góc rộng "không phải dạng vừa đâu"

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
5273 #1

OPPO F3 là bản nâng cấp là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ từ F1s, đặc biệt là hệ thống camera selfie kép mặt trước với khả năng chụp ảnh tự sướng góc rộng cũng như tăng độ phân giải màn hình, cảm biến vân tay thế hệ mới và dung lượng cao hơn. Sản phẩm này vừa được lên kệ tại Việt Nam với mức giá 7.490.000VNĐ, nhưng liệu những nâng cấp này có xứng đáng với mức giá mới? Mời các bạn cùng xem bài đánh giá chi tiết OPPO F3.
Thiết kế

Ngoại hình của OPPO F3 không có nhiều đột phá ấn tượng. Có thể xem, đây là bước đi an toàn của hãng khi không cố gắng tạo ra một ngôn ngữ thiết kế mới mà chưa chắc đã được người dùng ủng hộ. OPPO F3 vẫn được hoàn thiện từ bộ khung kim loại nguyên khối sang trọng chất lượng gia công cực kì tỉ mỉ.


Dù có cùng không gian hiển thị nhưng kích thước lẫn trọng lượng của OPPO F3 thon gọn và nhẹ hơn nhiều so với bản tiền nhiệm F1s, điều này có được là nhớ công nghệ U-rail Spray độc quyền giúp khung máy mỏng hơn 27% nhưng vẫn giữa nguyên độ cứng. Bên cạnh đó, phần mặt lưng được trải qua hơn 220 công đoạn phun cát zirconium cùng việc xử lý tốt phần tiếp giáp giữa khung viền mặt lưng nên cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái không còn hiện tượng vân tay khó chịu từng xuất hiện trên mẫu OPPO F1s.


Mặt trước OPPO F3 thừa hưởng thiết kế từ đàn anh F3 Plus với hai đường viền màn hình được tối giản, khiến cho người dùng có cảm giác màn hình tràn ra sát tận mép khung máy. Nút home tích hợp cảm biến vân tay được đặt ngay phía dưới màn hình và là dạng một chạm. Nghĩa là người dùng chỉ cần chạm nhẹ là có thể ngay lập tức mở khoá tương tự F3 Plus. Tốc độ phản hồi của cảm biến này cực kì nhanh nhóng và không có hiệu ứng chuyển cảnh. Ngoài ra cảm biến này còn có thể dùng để mở khoá màn hình, các ứng dụng hoặc tập tin được bảo mật.


Vị trí các phím vật lý được đặt khá hợp lý nên không gây cảm giác khó chịu khi thao tác, độ nảy của các phím này cũng rất tốt. Đáng tiếc, OPPO F3 vẫn sử dụng cổng kết nối microUSB cũ thay vì chuyển qua USB Type-C.
Nhìn chung, dù không có nhiều đổi mới trong ngôn ngữ thiết kế nhưng không thể phủ nhận OPPO F3 vẫn là sản phẩm có ngoại hình hấp dẫn, mức độ hoàn thiện cực kì tốt khắc phục được gần như mọi nhược điểm tồn tại trên thế hệ cũ.

Màn hình

OPPO F3 vẫn sử dụng màn hình IPS LCD kích thước 5.5 inch nhưng độ phân giải đã được nâng lên chuẩn Full-HD, mật độ điểm ảnh đạt 401ppi. Nhờ đó, chất lượng hiển thị được cải thiện hơn rất nhiều so với F1s. Mọi nội dung khi xem trên F3 đều sắc nét, màu sắc tái tạo khá trung thực, góc nhìn rộng, độ sáng cao kết hợp cùng lớp phủ màn hình chống chói nên khi dùng máy ngoài trời không làm giảm đi chất lượng. Có thể nói, đây một trong những sản phẩm có khả năng hiển thị ngoài trời nắng gắt tốt nhất trong phân khúc.


Hiệu năng

Dù là một sản phẩm hướng đến khả năng chụp ảnh tự sướng, nhưng OPPO F3 vẫn sở hữu cấu hình khá ổn với vi xử lý 8 nhân MediaTek MT6750T tốc độ tối đa 1.5Ghz. Đây không phải là một con chip quá mạnh, nhưng hoàn toàn vẫn đáp ứng tốt hầu hết mọi nhu cầu cơ bản như duyệt web, lượt facebook, xem phim, chơi các tựa game nhẹ nhàng.


Đặc biệt, OPPO F3 có khả năng chạy đa nhiệm cực kì tốt khi sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 4GB. Đối với nhiều người dùng phổ thông (thường là các bạn nữ) không có thói quen tắt ứng dụng sau khi dùng thì với dung lượng RAM lớn sẽ giúp cho máy mất ít thời gian hơn để khởi động lại ứng dụng cho lần sử dụng tiếp theo. Bên cạnh đó, với 64GB bộ nhớ trong cùng khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài tối đa 256 GB giúp người dùng không gian lưu trữ hình ảnh, video ứng dụng rất thoải mái.

Camera

Nối tiếp truyền thống “Chuyên gia selfie” của dòng F-Series, OPPO F3 tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ về phần cứng camera trước. Máy thừa hưởng cụm camera kép từ đàn anh F3 Plus với một cảm biến ảnh 16MP gồm 5 thấu kính khẩu độ f/2.0 có góc chụp 80 độ và cảm biến thứ hai độ phân giải 8MP khẩu độ f/2.4 với 6 thấu kính cho góc chụp siêu rộng 120 độ. Khi kết hợp hai camera này sẽ cho ra những bức ảnh không chỉ có góc chụp rộng mà chất lượng ảnh tự sướng cũng rất sắc nét.


Việc tích hợp 6 lớp thấu kính trên cảm biến thứ hai giúp máy điều hướng ánh sáng tốt hơn nhằm giảm nhiễu và tối ưu hóa độ sắc nét. Bên cạnh đó, F3 còn sở hữu chức năng nhận diện khuôn mặt, khi trong khung hình có từ 3 khuôn mặt trở lên, máy sẽ nhanh chóng báo chuyển sang góc chụp rộng 120 độ.


Diễn đàn đã có bài đánh giá chất lượng camera selfie trên OPPO F3, các bạn quan tâm có thể xem lại thông qua đường link phía dưới. Nhìn chung, OPPO F3 là sản phẩm có chất lượng selfie rất tốt, độ chi tiết cao, màu sắc khá tự nhiên, da mịn nhưng không quá ảo. Tuy nhiên, camera trên F3 vẫn tồn tại nhược điểm ảnh hơi méo khi chụp ở chế độ siêu rộng. Đây cũng là đặc điểm chung của đa số các camera góc rộng.


Nếu như camera trước kế thừa từ đàn anh cao cấp thì camera sau F3 lại dùng phần cứng của bản tiền nhiệm F1s với cảm biến 13MP khẩu độ f/2.2, hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha, kích thước cảm biến và điểm ảnh lần lượt là 1/3-inch, 1.12 µm. Vì vậy, chất lượng ảnh mang lại gần như không có nhiều khác biệt so với đàn anh F1s. Trong điều kiện đủ sáng, máy mang lại nước ảnh trong trẻo, độ chi tiết khá, tốc độ chụp và lấy nét rất nhanh. Các bạn quan tâm đến camera sau OPPO F3 có thể xem lại bài đánh giá camera sau F1s.
Thời lượng pin

Để kéo dài thời gian sử dụng với màn hình độ phân giải Full-HD, OPPO cũng đẫ nâng cấp dung lượng pin cho F3 lên mức 3.200 mAh (so với 3.075mAh trên F1s). Trong bài thử nghiệm của mình với tác vụ duyệt web bằng trình duyệt Chome, lượt facebook kết hợp nhắn tin qua Messenger, xem Youtube và chơi game online Liên Quân Mobile, mỗi tác vụ được sử dụn trong một tiếng và kết quả mang lại khá tốt. Bên cạnh đó, trong bài kiểm tra khả năng sử dụng hỗn trợ, OPPO F3 hoàn toàn đáp ứng tốt một ngày sử dụng ở cường độ cao.


Đánh giá

Nhìn chung, OPPO là sản phẩm tốt trong tầm giá 7 triệu đồng hiện nay. Máy có thiết kế thân hình kim loại mỏng nhẹ, màn hình hiển thị tuyệt vời ngay cả trong điều kiện nắng gắt, khả năng chạy đa nhiệm tốt bộ nhớ trong lớn thoải mái cho người dùng lưu trữ, thời lương pin khá và đặc biệt chất lượng ảnh chụp selfie từ OPPO F3 rất tuyệt vời.

Xem thêm
 
Last edited by a moderator:

ruanyoufu83

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
9
Được thích
0
#2
Con chip cùi bắp Mediatek 6750 chuyên dành cho máy giá rẻ bỗng lên đời giá 7 củ, ôi cuộc đời... Sao ăn tàn nhẫn zậy ộp pô???
 

imperator_1402

Active Member
Tham gia
26/8/15
Bài viết
429
Được thích
232
#4
Vẫn là MTK6750 trên F1s mà Ad kêu "nâng cấp mạnh mẽ so với F1s" sao hả trời????
 
Tham gia
29/3/17
Bài viết
68
Được thích
24
#6
cũng muốn thử cam kép quá, lại tưởng như ip7+, zoom x10
 

ruanyoufu83

New Member
Tham gia
28/2/16
Bài viết
9
Được thích
0
#7
Con chip Mediatek 6750 cùi bắp giờ đã đi vào huyền thoại của ốp pô
 

pkachu

New Member
Tham gia
27/3/17
Bài viết
86
Được thích
33
#8
ngoài cái cam trước lừa tình thì chẳng được cái gì nữa
 

ycn2015

New Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
87
Được thích
37
#9
Tôi không ghét điện thoại Trung Quốc nhưng tôi ghét loại điện thoại Trung Quốc lại bán với giá ngang với điện thoại Nhật, Hàn
 

buffyoung

New Member
Tham gia
5/4/17
Bài viết
77
Được thích
13
#10
trời ạ, chip MediaTek MT6750T mà bán 7tr5, liệu có mấy ai đủ tự tin "xếp hàng" mua con này?
 

kamezoko

New Member
Tham gia
5/4/17
Bài viết
80
Được thích
34
#11
rồi sẽ có nhiều người mua vì oppo quảng cáo quá ghê, người người oppo, nhà nhà oppo
 

imperator_1402

Active Member
Tham gia
26/8/15
Bài viết
429
Được thích
232
#12
Mod đâu có nói nâng cấp chip mạnh mẽ đâu?
Cụm "nâng cấp mạnh mẽ" thường gắn tới việc nâng cấp cả con chip, chứ chỉ nâng cấp mỗi "cụm camera" & "màn full hd" thì "mạnh mẽ quái gì" khi vẫn sd "mkt6750"
 

ken trần

New Member
Tham gia
11/7/14
Bài viết
37
Được thích
16
#13
Cụm "nâng cấp mạnh mẽ" thường gắn tới việc nâng cấp cả con chip, chứ chỉ nâng cấp mỗi "cụm camera" & "màn full hd" thì "mạnh mẽ quái gì" khi vẫn sd "mkt6750"
mod ghi ở kết là thời lượng pin và chất lượng ảnh sf đó bạn :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom