Đánh giá chi tiết realme 7 Pro: Bộ 4 camera 64MP và sạc nhanh SuperDart ấn tượng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1829 #1


Realme bắt đầu ở Việt Nam với những chiếc máy Realme 2 giá loanh quanh 3 triệu đồng. Sau ba năm, Serie này đã tới đời thứ 7, và chiếc Realme 7 Pro đã có giá gấp 3, cao nhất từ trước đến giờ của thương hiệu này. 9 triệu thì đã không còn là tầm trung đơn thuần mà là tiệm cận cận cao cấp, những tiêu chuẩn được đặt ra cho chiếc máy cũng cao hơn. Liệu Realme 7 Pro có còn làm tốt?

Video


Ngoại hình



Đây là một chiếc máy đẹp và các đường nét được chăm chút tỉ mỉ cẩn thận. Dù được ra mắt cùng nhau nhưng khi cầm realme 7 Pro khác nhiều realme 7. Máy nhẹ và được bo cong nhiều giúp cầm nắm thoải mái hơn. Các đường ghép nối giữa khung viền với mặt lưng được làm liền lạc, phần viền đen không nhô cao gây khó chịu khi vuốt từ mép vào. Cả phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng đều được đặt thấp hơn thông thường để người dùng dễ dàng dùng bằng một tay. Các cỗng cắm, khe loa, khe mic được đặt thẳng hàng, khe sim đầy đủ 3 khe cho người dùng.



Mặt trước cũng trông thời thượng với các viền mỏng cùng camera selfie 32MP nhúng trong màn hình và đặt ở góc trái tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng.



Chất liệu nhựa có thể là một điểm trừ nhỏ ở mức giá này, nhưng đổi lại là một trọng lựng nhẹ để thoải mái sử dụng thì hoàn toàn thỏa đáng. Phải nhắc lại một lần nữa là lớp phủ bóng mờ mà realme phủ trên realme 7 pro thật sự rất tốt. Vừa giúp sản phẩm tăng thêm phần sang trọng bắt mắt, hạn chế bám mồ hôi dấu vân tay còn thân thiện với tay của người dùng. Cả hai màu sắc mà realme trang bị là thủy tinh xanh và thủy tinh bạc đều đẹp và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Màn hình



Đây là một vấn đề lớn gây ra một sự tranh cãi lớn từ lúc bộ đôi của Realme ra mắt khi màn hình của realme 7 pro chỉ được trang bị tần số quét 60Hz thay vì 90Hz như người tiền nhiệm.

Nhưng sau quá trình trải nghiệm thì với cá nhân mình dù vẫn có tiếc nuối nhưng đây là một lựa chọn thông minh của realme. Nêu người dùng thật sự cần tần số quét cao cho gaming thì realme 7 là sự lựa chọn tối ưu. Còn nếu cần chất lượng hiển thị tốt, cao cấp thì realme 7 là một option khác.



Màn hình AMOLED 6.4 inch FullHD+ của Realme 7 có độ sáng cao để sử dụng thoải mái ngoài trời, các tone màu cũng rực rỡ sống động hơn nhiều so với đàn em. Dù là “ma mới” ở mức giá này nhưng khả năng hiển thị của màn hình realme 7 không hề thua kém bất cứ đối thủ nào.



Đương nhiên, nếu để cho mình chọn thì đương nhiên mình sẽ chọn cả AMOLED cả 90Hz, nhưng chỉ có một trong hai thì nhiều người sẽ chọn AMOLED. Nhờ sử dụng màn hình AMOLED mà chúng ta còn có vân tay tích hợp vào màn hình công nghệ hơn, pin cũng tốt hơn.

Hiệu năng

Vẫn là Snapdragon 720G và 8GB RAM, hiệu năng của realme 7 đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp của người dùng. Nhưng ngay từ đầu, từ màn hình 60Hz đến cả 720G đều cho thấy realme hướng realme 7 pro về hướng một chiếc máy được chăm chút về mặt trải nghiệm thay vì những thông số phần cứng khủng. Nếu muốn performane/price tốt thì đã có realme 7.



Đánh giá một cách khách quan thì trong tầm giá này chính hãng, các sản phẩm chủ yếu được trang bị SoC đầu 7, như 710, 712, 720G, 730 nên cấu hình của realme 7 pro mình cho là hợp lí.



Trải nghiệm với Liên Quân Mobile gần như max setting thì realme 7 pro đạt được 60.6FPS trung bình. Máy chơi vừa ổn định vừa mượt mà, ngoài ra chip Snapdragon còn mang lại chất lượng đồ họa sắc nét hơn.



PUBG Mobile thì giới hạn ở 40fps, và ở mức này thì đương nhiên là chưa thể làm khó realme 7 pro. FPS trung bình là 39.7, chỉ drop một ít lúc nhảy dù và đi xe, còn lại là mượt mà. Nhất là trận PUBG mình test mình đạt top 1, kéo dài gần 30 phút nhưng máy không nóng nhiều hay ảnh hưởng đến hiệu năng.

Hiệu năng



Dù có thông số phần cứng tương tự như realme 7 nhưng phần mềm có nhiều khác biệt giúp trải nghiệm hình ảnh của realme 7 tốt hơn. Ngoài ra, việc chạy chip snapdragon cũng giúp realme 7 sở hữu thêm bộ xử lí hình ảnh Hexagon hỗ trợ xử lí ảnh chụp tốt hơn đáng đáng kể.



Ba khác biệt đáng nói nhất là máy sở hữu tốc độ chụp ảnh, xử lí ảnh 64MP nhanh hơn ảnh chụp chân dung có hỗ trợ làm đẹp và quay video chỉnh tay chuyên nghiệp.





Ảnh đầy đủ sáng của sản phẩm có độ tương phản và màu vừa phải, nếu anh em thích ảnh dùng luôn thì chỉ cần bật chế độ màu AI thì máy sẽ tinh chỉnh màu sắc dựa vào chủ thể trong ảnh. AI của máy nhận diện nhanh, và chưa bao giờ sai khi mình trải nghiệm.



Tổng thể thì dù có bật AI hay không thì máy cũng có HDR hoạt động hiệu quả, độ nét tốt trong hầu hết các điều kiện, cân bằng trắng chính xác, tốc độ chụp và lưu đều rất nhanh.



Nhờ sensor lớn và khẩu độ mở to nên máy có thể chụp close up với hiệu ứng xóa phông nhẹ hoàn toàn nhờ phần cứng chứ không phải phần mềm.



Nếu có dùng phần mềm để chụp chân dung xóa phông thì máy cũng tái tạo tốt màu da, làm đẹp “thật” và tách chủ thể chính xác.



Chế độ chụp đêm của máy cũng hỗ trợ hiệu quả khi ánh sáng quá phức tạp, nhưng thật sự mình thấy ngay ở chế độ thường máy đã làm rất tốt rồi, chỉ khi thật sự quá khó thì mình mới cần dùng chụp đêm. Ngoài ra máy còn cả chế độ chụp thiên văn phơi tới 4 phút nhưng mấy nay Đà Lạt mây nhiều nên chưa có cơ hội thử chế độ này.



Ảnh selfie của máy có chất lượng rất tốt, HDR xịn nhờ cảm biến 32MP cũng như phần mềm của realme.

PIN

Dù có pin nhỏ hơn realme 7, 4500 so với 5000, nhưng thời lượng sử dụng của hai máy không hề chênh nhiều. Có thể nhờ phần mềm tối ưu và màn hình AMOLED tiết kiệm năng lượng hơn.



Realme 7 pro mình sử dụng để xem video, chụp ảnh nhiều, xem netflix chơi game thì cũng đạt tới hơn 8 tiếng sáng màn hình liên tục. Với nhu cầu cơ bản thì cũng phải 2 ngày sử dụng.



Máy còn được trang bị công nghệ SuperDart 65W giúp sạc nhiêu nhanh, khi mình thử nghiệm thì chỉ trong 38 phút máy đã được sạc đầy 100% pin mà hoàn toàn không hề nóng máy. Thật sự khả năng sạc nhanh của realme 7 pro là một trong những điềm đắt giá nhất trên sản phẩm này. Nếu bạn gấp gáp cần có đủ pin để dùng thì chỉ trong 15 phút máy đã có 50%.

Kết

Chất lượng từ cụm camera và khả năng sạc nhanh là hai điểm làm mình ấn tượng nhất trên realme 7 pro. Trong tầm giá này, camera và sạc của realme 7 phải nói là thuộc top đỉnh nhất. Đương nhiên mình vẫn có chút không quen vì một chiếc máy realme không sở hữu những thông số khủng với giá nữa, nhưng tổng thể realme 7 pro là một chiếc máy tốt ở mức giá 9 triệu đồng, chưa tính tới các chương trình khuyến mãi hiện có.

Xem thêm:
 
Top Bottom