Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab 4 8.0

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
11135 #1

Được dự kiến ra mắt tại MWC 2014, nhưng đến tận đầu tháng 4 vừa qua, Samsung mới chính thức giới thiệu bộ ba sản phẩm tầm trung của mình bao gồm Galaxy Tab 4 7-inch, Galaxy Tab 4 8-inch và Galaxy Tab 4 10-inch. Trong bài viết hôm nay, Techrum.vn sẽ đánh giá chi tiết chiếc Galaxy Tab 4 8.0. Đây là một thiết bị được hoàn thiện tốt đồng thời chạy trên nền tảng chipset Qualcomn chứ không dùng Exynos như những thế hệ trước cho hiệu năng có phần tốt hơn.

Thiết kế

Tương tự như những thế hệ trước đây, Galaxy Tab 4 8.0 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống với một viền nhựa giả kim bao quanh toàn bộ mặt trước tạo cảm giác máy khá mỏng và sáng trọng. Mặt sau của thiết bị được làm bằng chất liệu nhựa giả da có khả năng chống trầy và chống bám vân tay tương tự như trên Galaxy Note 3. Tuy nhiên, cảm giác khi sờ vào mặt lưng của máy trơn hơn và không bám tay bằng.

Galaxy Tab 4 8.0 vẫn được Samsung bo tròn ở toàn bộ các cạnh và các góc nhưng không bo nhiều bằng Tab 3. Với kích thước hợp lý, trọng lượng nhẹ cùng thiết kế mỏng đẹp, thực tế Galaxy Tab 4 8.0 đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng cũng như khi đàm thoại bằng một tay.


Ở mặt trước của dòng Galaxy Tab có một loa đàm thoại kèm theo logo Samsung ngay bên dưới. Máy được trang bị một camera trước có độ phân giải 1.3MP để bạn có thể video call cũng như chụp ảnh "tự sướng" với bạn bè. Tuy nhiên, máy không có cảm biến ánh sáng, độ sáng màn hình phải chỉnh hoàn toàn bằng tay.

Ở phía dưới ta sẽ có một phím home cứng cùng hai phím cảm ứng quen thuộc ở những dòng Galaxy Tab. Một điều bạn cần lưu ý là hai phím cảm ứng trên Galaxy Tab 4 8.0 không được trang bị đèn nền nên rất dễ bấm nhầm trong đêm. Ở Galaxy Tab 4, Samsung đã thay phím menu thành phím đa nhiệm tương tự như trên Galaxy S5. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng phím menu như bình thường bằng cách giữ phím này khoảng 2-3 giây.

Thực tế sử dụng rất dễ nhấn nhầm phím này trong khi đang chơi game. Tuy không mất nhiều thời gian nhưng lại gây cảm giác khá khó chịu.


Mặt sau:

Mặt sau của máy được thiết kế khá đơn giản với camera 3.15MP được đặt chính giữa và lồi hẳn lên so với thân máy thay vì được đặt lệch hẳn về một bên như Galaxy Tab 3 8-inch. Bên dưới camera là logo Samsung tương tự như những thiết bị khác của hãng.

Phía dưới có một loa ngoài nằm lệch qua góc phải tương tự như trên Galaxy S5. Ở cạnh trên ta có một cổng tai nghe 3.5mm. Còn cạnh dưới được đặt một cổng Micro-USB và một Mic để đàm thoại. Các phím cứng cũng như khe cắm thẻ nhớ và khe cắm sim đều được Samsung đưa về bên cạnh phải, cạnh trái hoàn toàn không có gì cả.












Nhìn chung về thiết kế, ta có một chiếc máy tính bảng 8-inch có khả năng đàm thoại trực tiếp được hoàn thiện tốt, không còn cảm giác ọp ẹp khi cầm trên tay như các thế hệ trước, máy cho cảm giác thoải mái khi sử dụng, kể cả khi dùng bằng một tay. Tuy nhiên mặt lưng của thiết bị khá trơn nên người dùng cần cẩn thận khi sử dụng cũng như khi đàm thoại.

Khả năng hiển thị

Về khả năng hiển thị, Galaxy Tab 4 8.0 được Samsung trang bị màn hình 8-inch độ phân giải 1280 x 800 (189 ppi). Điểm đặc biệt là Tab 4 được Samsung sử dụng màn hình LCD thay vì Amoled như hãng vẫn thường làm.

Màn hình của máy cho màu sắc tươi và chân thật cùng độ sáng cao. Tuy nhiên, như đã nói ở phần đầu, Tab 4 8.0 không được Samsung trang bị bất kì cảm biến nào khác nào ngoài cảm biến xoay nên máy nên không thể tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường mà bạn hoàn toàn phải chỉnh bằng tay.

Ngoài ra, trên Galaxy Tab 4 8.0, bạn không thể tùy chỉnh màu sắc màn hình cũng như không có tùy chọn “Auto adjust screen tone” trong Settings như trên một số thiết bị cao cấp của Samsung. Nếu bạn là một fan của màn hình Super AMOLED thì có thể bạn sẽ hơi chán khi giải trí trên Galaxy Tab 4 8.0.


Khả năng đàm thoại và sóng

Với việc trang bị khả năng đàm thoại sử dụng sim, Samsung đã biến Tab 4 8.0 trở thành một trong những chiếc máy tính bảng có khả năng đàm thoại có kích thước lớn nhất trên thị trường. Trên thực tế sử dụng cho thấy Tab 4 8.0 cho khả năng đàm thoại to, rõ và ổn định trong điều kiện khá ồn ào.

Mình thử nghiệm cầm Tab 4 8.0 vào thang máy ở tầng hầm chung cư thì sóng của thiết bị vẫn giữ được ở mức 1-2 vạch chứ không mất sóng hoàn toàn như nhiều thiết bị khác. Nếu bạn thích một chiếc máy tính bảng và không ngại sử dụng nó để đàm thoại thì Tab 4 8.0 sẽ là một thiết bị dành cho bạn.

Phần cứng và hiệu năng

Chiếc áy tính bảng 8-inch được Samsung trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomn Snapdragon 400 xung nhịp 1.2Ghz, GPU Adreno 305 cùng bộ nhớ RAM 1.5GB. Thực tế sử dụng cho thấy với cấu hình như trên, Galaxy Tab 4 chạy tốt nhiều ứng dụng cũng như khá nhiều game trên Play Store. Mặc dù nhiều trong nhiều ứng dụng, tình trạng lag vẫn còn xảy ra khá thường xuyên. Máy có bộ nhớ trong 16GB, trong đó bộ nhớ hệ thống chiếm 4.05GB, người dùng được dùng 12GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu cá nhân.

Có một điểm cần lưu ý là Samsung không tách phần bộ nhớ hệ thống và bộ nhớ lưu trữ riêng như nhiều nhà sản xuất khác, nên nếu máy bạn gặp trục trặc hoặc bạn Hard Reset mà quên sao lưu dữ liệu thì toàn bộ dữ liệu cá nhân trên máy của bạn sẽ mất. Tuy nhiên, Tab 4 8.0 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64GB nên bạn có thể yên tâm được phần nào về dữ liệu nếu lưu trữ trên thẻ.

Dưới đây là điểm benchmark test bằng 2 phần mềm benchmark khá phổ biến hiện nay là Antutu X Benchmark và Quadrant Standard, các bạn có thể xem để tham khảo vì trên thực tế điểm số không đánh giá được hoàn toàn hiệu năng của thiết bị.




Phần mềm

Galaxy Tab 4 8.0 hoạt động trên nền hệ điều hành Android 4.4.2 mới nhất với giao diện TouchWiz được Samsung thay đổi phẳng hơn, đẹp hơn, nhẹ hơn và phù hợp với một chiếc máy tính bảng hơn. Các icon được làm phẳng tương tự như trên Galaxy S5. Có thể thấy giao diện phẳng trên chiếc Tab 4 8.0 thể hiện rõ rệt nhất ở thanh Notification cũng như ở giao diện Settings. Mọi thứ được làm đẹp hơn với hai tông màu xanh và trắng chủ đạo tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người sử dụng.


Giao diện màn hình chính TouchWiz với nút Menu được hãng đặt ở một góc nhỏ phía bên phải, không chiếm nhiều diện tích màn hình nhưng rất dễ dàng thao tác. Ở bên trái màn hình là thanh công cụ tìm kiếm của Google được đặt gọn trong một góc. Thiết kế mới này của Samsung rất tiện, thay vì phải chiếm hẳn một khoảng màn hình để đặt widget tìm kiếm như trước đây thì bây giờ bạn có thể tìm kiếm nhanh dù đang ở bất kì vị trí nào.


Giao diện đa nhiệm cũng được thiết kế lại gọn nhẹ và đẹp hơn, thay vì đa nhiệm dọc toàn màn hình như trước. Sau khi nhấn phím, các các ứng dụng đã và đang chạy sẽ được thu xuống một thanh ngang ở cạnh dưới màn hình nhìn gọn và đẹp hơn hẳn so với thiết kế cũ. Để đóng hoàn toàn một ứng dụng, bạn chỉ cần vuốt ứng dụng từ dưới lên.


Khả năng hoạt động đa nhiệm nhiều cửa sổ là một thế mạnh của dòng Galaxy Tab và Galaxy Note, ở Tab 4 8.0 chức năng này vẫn được phát huy. Có 2 cách để kích hoạt, thứ nhất là vuốt qua trái từ cạnh phải màn hình và thứ hai là nhấn giữ phím Back khoảng 1-2 giây. Một ví dụ cho tính năng này là bạn có thể vừa làm việc trên Evernote vừa duyệt Web một cách dễ dàng. Cần lưu ý là không phải tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ chức năng này.

Camera

Galaxy Tab 4 8.0 được ra mắt với mục đích đánh vào phân khúc trung cấp nên không thể đòi hỏi độ phân giải và chi tiết như các sản phẩm cao cấp. Cần lưu ý, camera của Tab 4 8.0 không có Auto Focus. Giao diện camera của máy tương tự như giao diện trên các dòng Galaxy năm ngoái với các chế độ cơ bản Auto, Beauty Face, Sound & shot, Night hay Panorama được bố trí dạng vòng cung. Camera trước của máy có độ phân giải 1.3MP với chế độ Beauty Face thích hợp cho những bạn thích chụp ảnh tự sướng. Camera của máy không thực sự tốt nhưng sẽ cần thiết nếu bạn đang cần thiết bị để chụp nhanh tài liệu trong một lúc gấp gáp nào đó.


Thời lượng pin và nhiệt độ

Qua thử nghiệm cho thấy với viên pin có dung lượng 4450 mAh, máy cho thời gian thực tế lên đến hơn 1 ngày với cường độ sử dụng cao và wifi được mở liên tục để check mail, Facebook, Twitter cũng như chơi một vài game nhỏ như Hayday, Candy Crush Saga. Còn nếu bạn không sử dụng máy cường độ cao như mình thì với wifi mở liên tục, pin chờ của máy có thể lên đến hơn 2 ngày.


Nhiệt độ máy trong điều kiện sử dụng thông thường khá mát, kể cả khi chơi game với Wifi đang mở nhiệt độ máy cũng không tăng quá cao, chỉ trong khoảng từ 35-37 độ. Có lẽ đây là nhờ vi xử lý Snapdragon 400 mà Samsung đã trang bị cho Tab 4 8.0.


Kết luận:

Galaxy Tab 4 ra mắt đánh dấu việc Samsung chuyển sang sử dụng vi xử lý Qualcomn Snapdragon 400 thay cho Exynos như dòng Tab 3 trước đây cho những thiết bị thuộc dòng Galaxy Tab của hãng. Mặc dù chỉ là dòng chipset tầm trung của Qualcomn nhưng trong điều kiện sử dụng thực tế cho thấy máy có hiệu năng ổn định cũng như thời gian thực thi ứng dụng khá và chạy tốt nhiều ứng dụng được cài từ Play Store.

Bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng có thể nghe gọi trực tiếp với thiết kế tốt, màn hình tươi và độ sáng cao, hiệu năng đủ để đáp ứng như cầu làm việc cũng như giải trí hằng ngày.

Hiện Tab 4 8-inch phân phối chính hãng đang được bán trên toàn quốc với giá 8.000.000 đồng kèm nhiều khuyến mãi. Với tầm giá này thì theo đánh giá của techrum.vn là chưa thật sự hấp dẫn, tuy nhiên Tab 4 8.0 vẫn là một lựa chọn tốt trong phân khúc nếu bạn thích thiết kế, giao diện và hiệu năng mà máy có thể đem lại.

Cấu hình chi tiết Galaxy Tab 4 8.0:
  • Màn hình: 8-inch độ phân giải 1280 x 800 pixel, 189 ppi.
  • Phần cứng: Qualcomm Snapdragon 400.
  • Phần mềm: Android 4.4.2 với giao diện TouchWiz đặc trưng của hãng.
  • Vi xử lý: Qualcomn Snapdragon lõi tứ xung nhịp 1,2 GHz.
  • RAM: 1,5GB.
  • Camera sau: 3.15 MP.
  • Camera trước: 1.3 MP.
  • Bộ nhớ trong: 16GB.
  • Hỗ trợ thẻ nhớ: Có, lên đến 64GB.
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn n, hỗ trợ Miracast, Bluetooth 4.0 LE, GPS...
  • Pin: 4.450 mAh.
  • Kích thước: 210 x 124 x 8 mm.
  • Trọng lượng: 320 g.
Imi Aoto
Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

NgocHieu

New Member
Tham gia
25/2/14
Bài viết
13
Được thích
7
#2
chúng ta có một chiếc tablet với chip tầm trung snap 400, một quả pin tầm thường 4500mah, một độ phân giải ~ iPad mini 1 , một camera 3.15 không có gì nổi bật, thiết kế nhựa

nhưng bù lại có khả năng nghe gọi 3g :))))
 

cpc

Rất To Group!
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,973
Được thích
2,736
#4
bỏ nút home thì sao nhỉ :D
 

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
#5
chúng ta có một chiếc tablet với chip tầm trung snap 400, một quả pin tầm thường 4500mah, một độ phân giải ~ iPad mini 1 , một camera 3.15 không có gì nổi bật, thiết kế nhựa

nhưng bù lại có khả năng nghe gọi 3g :rofl:
Mình đồng ý nó có nhiều điểm chưa tốt. Nhưng đứng về phương diện người dùng, mỗi người có một sở thích riêng và một lựa chọn riêng mà bạn :D.
 

longvp

New Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
16
Được thích
6
#7
dường như khi nào samsung ra mắt sản phẩm nào cũng bị mang so sánh với táo
 

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
#10
hãy nêu lên quan điểm của mình nếu như muốn ý kiến , không nên so sánh một cách khập khiễng kiểu như vậy
Mình đồng ý, nhưng quan điểm của người ta là thích táo. Mỗi người một ý, mười người thì chẳng có ai có ý kiến giống nhau hết. Có thể mình và bạn thích dòng Tab của Samsung, nhưng bạn ấy lại không thích chẳng hạn, thì bạn ấy có quyền nói lên ý kiến của riêng mình thôi, mình nghĩ không có vấn đề gì đâu ạ. Mỗi sản phẩm khi ra mắt đều có điểm yếu và điểm mạnh nhất định, nhưng quan trọng là hãng nào cũng muốn đem đến những thứ tốt nhất cho người dùng ạ. Mình mong là các bạn thảo luận bình tĩnh và đừng căng thẳng ạ :)
 

longvp

New Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
16
Được thích
6
#16
Mình đồng ý, nhưng quan điểm của người ta là thích táo. Mỗi người một ý, mười người thì chẳng có ai có ý kiến giống nhau hết. Có thể mình và bạn thích dòng Tab của Samsung, nhưng bạn ấy lại không thích chẳng hạn, thì bạn ấy có quyền nói lên ý kiến của riêng mình thôi, mình nghĩ không có vấn đề gì đâu ạ. Mỗi sản phẩm khi ra mắt đều có điểm yếu và điểm mạnh nhất định, nhưng quan trọng là hãng nào cũng muốn đem đến những thứ tốt nhất cho người dùng ạ. Mình mong là các bạn thảo luận bình tĩnh và đừng căng thẳng ạ :smile:
:)
p/s: bác phát biểu hơi mang tính cá nhân về sản phẩm
 

cpc

Rất To Group!
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,973
Được thích
2,736
#17
:smile:
p/s: bác phát biểu hơi mang tính cá nhân về sản phẩm
thật lòng thì hãng nào cũng xem 1 hãng khác là đối trọng của mình, ví dụ Samsung thì sẽ xem Apple là đối thủ, và ngược lại :big_smile:

Ngoài ra những sản phẩm trong cùng phân khúc, ví dụ phân khúc giá, phân khúc cấu hình, phân khúc kích cỡ...cũng được mang ra nhằm có cái nhìn toàn diện,hihi :big_smile:


Dạ.......... hok :byebye:
Em lỡ yêu TabS rồi a ơi :beauty:
em nó đây phải hem :still_dreaming:

Trên tay và trải nghiệm nhanh Samsung Galaxy Tab S | TECH.RUM | Nghiện Công Nghệ
 

Wild90

Moderator
Tham gia
17/4/14
Bài viết
30
Được thích
41
#18
thật lòng thì hãng nào cũng xem 1 hãng khác là đối trọng của mình, ví dụ Samsung thì sẽ xem Apple là đối thủ, và ngược lại :big_smile:

Ngoài ra những sản phẩm trong cùng phân khúc, ví dụ phân khúc giá, phân khúc cấu hình, phân khúc kích cỡ...cũng được mang ra nhằm có cái nhìn toàn diện,hihi :big_smile:



em nó đây phải hem :still_dreaming:

Trên tay và trải nghiệm nhanh Samsung Galaxy Tab S | TECH.RUM | Nghiện Công Nghệ
Nó đó anh cpc ơi :ah:
Màu trắng và viền vàng... chu choa yêu mất roai` :3
 

supercry

New Member
Tham gia
6/3/17
Bài viết
62
Được thích
0
#19
Không rõ dòng này có được samsung ưu ái cho cập nhật hệ điều hành liên tục không ta :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom