Đánh giá Coolpad N3: Với 1.89 triệu đồng, người dùng sẽ có được những gì?

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
13655 #1

Sau một khoảng thời gian vắng bóng trên thị trường, Coolpad bất ngờ trở lại với sự ra mắt của 4 chiếc smartphone mới nhắm vào phân khúc giá rẻ. Trong đó chiếc Coolpad N3 tuy chỉ có mức giá 1.89 triệu đồng nhưng lại sở hữu một thiết kế tương đối đẹp, kèm theo tỷ lệ màn hình 18:9 và cụm camera kép khá nổi bật trong tầm giá.

Thiết kế đẹp trong tầm giá


Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên tưởng đến phong cách thiết kế của chiếc flagship Huawei Mate 10. Điều đó làm cho Coolpad N3 trở nên sang trọng hơn.

Mặc dù không thể so sánh được với những smartphone đắt tiền khác trên thị trường, nhưng nhìn tổng thể, Coolpad N3 sở hữu một ngoại hình đẹp trong tầm giá. Một điểm mà mình khá thích ở phần mặt lưng này là khả năng tháo được nắp lưng để gắn SIM, thẻ nhớ đồng thời máy còn hỗ trợ khả năng thay thế pin vô cùng tuyệt vời.


Phần viền xung quanh của Coolpad N3 cũng được bo cong mềm mại, tạo nên cảm giác cầm nắm thoải mái và cực kì ôm tay. Tuy nhiên có một điểm mình thấy hơi lạ là cổng sạc đã được hãng đem lên phía trên cùng, bên cạnh jack tai nghe 3.5mm. Mặc dù không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng nhưng mình vẫn thích cổng sạc được đặt ở phía dưới hơn.


Dù là một thiết bị giá rẻ nhưng Coolpad vẫn trang bị cho N3 màn hình 5.45 inch tỷ lệ 18:9 với mặt kính cong 2.5D, góp phần tăng thêm vẻ sang trọng cho thiết bị. Độ phân giải màn hình cũng chỉ dừng lại với mức HD+ nên khi chơi game thì các bạn sẽ dễ dàng thấy hiện tượng rổ, còn với những tác vụ thông thường như đọc báo, lướt web, xem youtube thì màn hình này cho khả năng hiển thị khá ổn, góc nhìn tốt và màu sắc khá trung thực. Nhìn chung, với mức giá chưa đến 2 triệu đồng thì như vậy đã là “sang chảnh” rồi.



Camera chụp cho vui


Coolpad N3 được trang bị cụm camera kép 5 MP và 0.3 MP, một thông số không quá nổi bật trong tầm giá. Chất lượng ảnh chụp trên cụm camera này có thể nói là tạm chấp nhận được. Mình cảm giác ảnh bị ám sương nhẹ dù đã lau camera rất kĩ, độ chi tiết ảnh cũng không thật sự cao, bù lại, màu sắc của ảnh tương đối trung thực.


Chế độ HDR của Coolpad theo cảm nhận của mình là chưa thật sự hiệu quả lắm. Ảnh khi bật và tắt HDR không có nhiều điểm khác biệt nhưng tốc độ lưu ảnh khi bật HDR sẽ lâu hơn khá nhiều. Coolpad cũng đi kèm chế độ xoá phông tuy nhiên khi mình nhấn vào thì máy báo lỗi và không thể mở được camera. Có thể đây là do lỗi phần mềm, nên mình sẽ chờ bản update và bổ sung hoặc có bài riêng về tính năng này.



Mời các bạn xem qua một số hình chụp từ camera của Coolpad N3:










Cấu hình thấp như mức giá


Coolpad N3 sở hữu một cấu hình thấp bao gồm vi xử lý Spreadtrum SC9850K 4 nhân 1,2GHz, 1GB RAM, 16GB ROM cùng viên pin 2.300mAh. Với những tác vụ cơ bản như đọc báo, xem youtube thì máy đáp ứng tốt, phản hồi nhanh chóng, mượt mà. Tuy nhiên Coolpad N3 sẽ chơi game không tốt. Mình đã thử qua Liên Quân Mobile thì N3 vẫn chơi được, nhưng mức FPS chỉ từ 15-20 fps. còn với game nặng như Asphalt Extreme thì hiện tượng lag xảy ra thường xuyên gây nên nhiều khó chịu trong quá trình chơi. Điều này hoàn toàn hợp lý, ở tầm giá này thì những chiếc máy như Coolpad N3 chỉ chơi vài game văn phòng vui vẻ giết thời gian mà thôi.


Một điểm cộng cho Coolpad N3 là máy được trang bị phương thức bảo mật bằng vân tay. Qua trải nghiệm của mình thì N3 cho tốc độ nhận diện tốt, nhanh chóng và khá chính xác. Thêm vào đó, thiết bị cũng được tích hợp tính năng mở khoá bằng khuôn mặt đang là xu thế hiện tại. Ngoài ra, thiết bị cũng đang chạy hệ điều hành Android Go với giao diện nhẹ, ít tuỳ biến để đem đến sự mượt mà cho người dùng.


tổng kết


Rõ ràng, Coolpad N3 hướng đến đối tượng người dùng cần một smartphone giá thật là rẻ nhưng có thiết kế ổn, màn hình ổn, pin lâu, sử dụng một ít chức năng cơ bản của một smartphone như nghe gọi nhắn tin Zalo lướt web xem báo nghe nhạc hay xem youtube...

Dưới 2 triệu đồng, thực sự Coolpad N3 đáng để mua hơn những một số máy từ thương hiệu khác cùng phân khúc.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

letylt

New Member
Tham gia
19/8/17
Bài viết
51
Được thích
2
#2
Cấu hình yếu vậy sao chạy gì nỗi. Mua con này về sài cho có động lực mua iPhone
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#3
Mặc dù chụp ko thấy hết mẫu, nhưng nhìn mái tóc đoán chắc mẫu là CoChin
 
Top Bottom