Đánh giá Dell Venue 8 7000: thiết kế mỏng, màn hình lớn, camera ấn tượng

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
8708 #1
Tại IDF 2014, Dell - công ty nổi tiếng trong việc sản xuất máy tính cá nhân chạy Windows đã gây bất ngờ khi giới thiệu chiếc tablet Android Venue 8 7000. Máy nổi bật nhờ thiết kế mỏng, cấu hình mạnh mẽ và công nghệ camera 3D Intel RealSense ấn tượng. Hôm nay, diễn đàn xin gửi đến bạn đọc bài viết đánh giá chi tiết sản phẩm của Dell từ trang Engadget.


Hiện nay, doanh thu của các thiết bị Tablet đang chậm lại, kể cả đối với dòng sản phẩm iPad của Apple. Người dùng không có nhu cầu nâng cấp sản phẩm thuộc phân khúc này như smartphone, đặc biệt là xu hướng ra đời của những chiếc điện thoại màn hình lớn hiện nay. Vì vậy, các nhà sản xuất đang cố gắng trang bị nhiều tính năng thú vị hơn nhằm thuyết phục người dùng lựa chọn sản phẩm của họ.

Trong thời gian gần đây, Dell đang là công ty nhận được nhiều sự chú ý trên thị trường. Ở lĩnh vực máy tính cá nhân, hãng vừa giới thiệu chiếc laptop XPS 13 với màn hình độ phân giải cao, không sử dụng quạt cũng như viền màn hình siêu mỏng. Nói về bộ phận máy tính bảng, công ty có trụ sở tại Mỹ cũng gây ấn tượng với chiếc Dell Venue 8 7000.


Với 399 USD, bạn sẽ sở hữu chiếc tablet mỏng, nhẹ nhất thế giới hiện nay, với độ dày chỉ 6mm, một màn hình độ phân giải rất cao và camera với công nghệ 3D cực kỳ thú vị. Không phải ngẫu nhiên mà thiết bị này giành giải thưởng "Best Mobile Device" từ ban tổ chức CES 2015 vừa qua.

1. Phần cứng


"Đây là một chiếc tablet của Dell?". Cây bút Dana Wollman tại Engadget chia sẻ rằng anh liên tục nhận được câu hỏi này trong thời gian sử dụng sản phẩm. Đây thực sự là một lời khen, model mới của Dell có thiết kế các cạnh vuông vức làm nổi bật màn hình kích thước 8.4 inch siêu mỏng. Màn hình của Dell Venue 8 7000 chiếm chọn 3 cạnh máy, loa ngoài và camera được đưa xuống cạnh dưới trong khi nút tăng, giảm âm lượng cùng nút nguồn nằm ở cạnh bên của sản phẩm.



Mỏng nhất thế giới, nhẹ nhất thế giới là những danh hiệu chỉ tồn tại trong thời gian rất ngắn nhưng bất cứ nhà sản xuất lớn nào cũng muốn nhắm đến. Dell không là ngoại lệ, sau những sản phẩm không gây được ấn tượng mạnh thì đích thân CEO Michael Dell và CEO Intel Brian Krzanich đã giới thiệu Venue 8 7000, chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới tại IDF 2014 với độ dày chỉ 6mm.

Dell Venue 8 7000 là máy tính bảng mỏng nhất hiện này với độ mỏng 6,1 mm được bảo vệ bởi một khung viền kim loại tạo sự sang trọng và cao cấp trong thiết kế. Thiết bị có kích thước 215,9 x 124,2 x 6,1 mm và nặng 305 gram. Màn hình của máy có kích thước 8.4 inch. Để dễ hình dung, bạn có thể tượng rằng máy mỏng hơn chiếc iPhone 6 của Apple và có kích thước gần giống với chiếc Xperia Z3 Tablet Compact của Sony (213,4 x 123,6 x 6,4 mm).


Với kích thước 8.4 inch, Dell trang bị cho máy độ phân giải rất cao, lên đến 2560 x 1600 pixel, tức là cao hơn độ phân giải Retina trên chiếc iPad Mini 3. Cụ thể, thiết bị của Dell có 361 điểm ảnh trên mỗi inch trong khi thiết bị của Apple có khoảng 326 điểm ảnh. Việc sử dụng tấm nền OLED giúp máy có khả năng thể hiện màu đen rất sâu, các màu sắc khác cũng được tái hiện tốt và góc nhìn rất cao.


Một điểm ấn tượng khác là viền màn hình của máy rất mỏng. Khi sử dụng, người dùng gần như chỉ nhìn thấy duy nhất màn hình 8.4 inch của máy, các khoảng không gian màu đen cũng được Dell giảm thiểu đến mức tối đa. Vì vậy, trải nghiệm hiển thị trên Venue 8 7000 mang lại là rất tốt, bạn sẽ khó tìm được một chiếc Tablet Android nào trên thị trường có chất lượng màn hình tốt đến vậy.

2. Camera


Camera chính là đặc điểm nổi bật mà Dell muốn giới thiệu với công nghệ Intel RealSense 3D. Nhắc sơ qua về RealSense, đây là một công nghệ được Intel phát triển và hãng đã hợp tác với Dell để mang lên chiếc Venue 7 8000. Trên Venue 8 7000 có tổng cộng 4 camera khác nhau, 1 camera trước và 3 phía sau.

Trong số 3 camera sau thì chỉ có một camera chính có độ phân giải 8MP đóng vai trò chụp ảnh trong khi 2 camera phụ còn lại đóng vai trò phụ trợ để ghi lại độ sâu của hình ảnh. Độ phân giải của 2 camera phụ là 720p, dữ liệu thu được sẽ kết hợp với camera chính để tạo ra các lớp hình ảnh theo kiểu chồng layer khi chúng ta xài Photoshop.

Một số ảnh chụp từ camera của Dell Venue 7 8000.


Với ứng dụng camera RealSence, bạn có thể sử dụng đo khoảng cách giữa các vật thể trong ảnh và sử dụng các filter khác nhau để thay đổi tông màu, màu sắc nhằm tạo chiều sâu cho bức ảnh. Kết hợp cùng ứng dụng "Gallery", người dùng có thể tạo ra những bức ảnh với hiệu ứng xóa phông nền, bằng cách thay đổi khu vực lấy nét để người xem tập trung vào khu vực mà họ muốn làm nổi bật lên. Tính năng này hoạt động rất tốt và bạn có thể liên tưởng đến máy chụp ảnh cho phép chụp trước lấy nét sau của Lytro.










Bên cạnh đó, Venue 8 7000 còn có một tính năng khác cho phép bạn đo lường kích thước của một đối tượng bất kỳ. Đại diện của Dell cho biết máy sẽ cho ra kết quả chính xác khi bạn thực hiện kiểm tra đối tượng trong phạm vi từ 90 đến 480 cm.


Công nghệ Intel RealSense 3D thật sự là một tính năng thú vị, nhưng chất lượng hình ảnh cho ra chỉ ở mức khá. Giống như hầu hết những chiếc máy tính bảng khác, hình ảnh vẫn có màu sắc tương đối tốt nhưng độ chi tiết là không cao, đặc biệt là khi focus vào những đối tượng gần khi chụp marco. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách thiết lập các thông số bằng tay như điều chỉnh ISO, bù trừ sáng hoặc thiết lập thời gian phơi sáng. Ngoài ra, Dell cũng tích hợp cho sản phẩm một vài tính năng riêng biệt, bao gồm chế độ chụp ban đêm hoặc chụp hình ảnh động.

3. Hiệu năng, dung lượng pin và phần mềm


Dell Venue 8 7000 được trang bị bộ xử lý 64 bit Intel Atom Z3580 bốn nhân 2.3 GHz, mang lại hiệu năng cao hơn với mức năng lượng tiêu thụ ít hơn hơn, RAM 2 GB và chip đồ họa PowerVR G6430. Trong điều kiện sử dụng thực tế, Dell Venue 8 7000 xử lý các tác vụ cơ bản như xem phim, duyệt web và các tác vụ nặng như chơi game đồ họa 3D và chạy đa nhiệm tốt. Máy có bộ nhớ trong 16 GB và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD lên đến 512 GB cho bạn thoải mái lưu trữ video, ảnh và game.

Khi bán ra, máy sử dụng hệ điềuAndroid 4.4 KitKat và hãng cũng cho biết sẽ phát hành bản cập nhật lên Android 5.0 trong thời gian tới. Dell đã không tùy chỉnh quá nhiều trên giao diện của Dell Venue 8 7000 ngoại trừ việc thay đổi lại một số phím tắt tới các ứng dụng của Google. Bạn sẽ tìm thấy một số ứng dụng được cài đặt sẵn như Dropbox (người dùng sẽ có 20 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trong một năm), Evernote, Flipboard, Flixster, Ice Age Adventures, MaxxAudio, McAfee Security, Polaris Office, Skitch, The Weather Channel, Vine và Uno Friends.


Trải nghiệm sử dụng cho thấy thiết bị của Dell đạt thời lượng sử dụng khoảng 10 giờ đồng hồ, tương tự một số máy tính bảng sử dụng chip Intel Atom trên thị trường. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có thể phát video độ phân giải cao trong 12 giờ 11 phút liên tục. Con số trên không quá ấn tượng, nhất là khi so sánh với iPad Mini 3 hay Xperia Z3 Tablet Compact. Tuy nhiên, với kích thước màn hình 8 inch cùng tấm nền OLED và độ phân giải rất cao, người dùng có thể hài lòng về thời lượng sử dụng của Venue 8 7000.

4. Cấu hình tùy chọn và khả năng cạnh tranh trên thị trường


Như đã nói ở trên, Dell Venue 8 7000 được bán với giá 339 USD với dung lượng bộ nhớ trong là 16 GB. Nếu muốn, bạn có thể bỏ ra thêm 50 USD để đặt mua chiếc cover folio, cho phép người dùng dựng đứng thiết bị để có thể thao tác dễ dàng hơn. Hoặc bàn có thể mua thêm một bao da kèm bàn phím bluetooth tích hợp với giá 90 USD. Ngoài ra, Dell Cast cho phép người dùng hiển thị thông tin trên Venue 8 7000 sang các thiết bị khác như máy chiếu hoặc máy tính cá nhân. Thiết bị này có giá 80 USD, hoạt động tương tự như một thiết bị miracast và bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Khi nói đến các thiết bị máy tính bảng với màn hình 8 inch, đối thủ lớn nhất của Dell tại phân khúc này chính là dòng sản phẩm iPad Mini. Chiếc iPad Mini 3 mới nhất của Apple đang được bán với giá 339 USD cho phiên bản 16 GB, tương đương với thiết bị của Dell. Cả hai sản phẩm đều có thiết kế ấn tượng, thiết bị của Dell sẽ có một chút lợi thế nhờ sỡ hữu viền màn hình mỏng hơn và trọng lượng cũng nhỏ hơn đáng kể. Còn nếu như bạn đang lựa chọn một thiết bị Android, model mới của Dell cũng gặp phải nhiều sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác, như chiếc Lenovo Tab S8 (180 USD) hoặc Acer A1-840FHD (khoảng 200 USD).

Kết luận


Dell Venue 8 7000 là một lựa chọn tốt nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc Tablet Android có thiết kế đẹp, viền màn hình mỏng với độ phân giải cao cùng trọng lượng nhỏ, nhẹ. Công nghệ Intel RealSense 3D mang đến nhiều trải nghiệm chụp ảnh mới trên camera của máy.


Ưu điểm:
  • Thiết kế đẹp, ấn tượng bởi trọng lượng nhẹ và kích thước siêu mỏng.
  • Thời lượng sử dụng tốt.
  • Màn hình độ phân giải cao mang đến chất lượng hiển thị rất tốt.
  • Công nghệ Intel RealSense 3D ấn tượng.
Nhược điểm:
  • Do mới trong giai đoạn phát triển nên có lẽ các thuật toán nhận diện trên RealSense 3D cũng chưa được tối ưu hoàn toàn.
  • Cảm giác cầm nắm hơi khó chịu khi dễ chạm phải camera sau và loa ngoài.
Nguồn: Engadget
 
Last edited by a moderator:

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#2
Thích con này chạy Windows hơn
 

Tony Tèo

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
6
Được thích
0
#3
:angry::angry:Tiêu đề là đánh giá Venue8 7700 - bài viết thì venue8 7000
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#5
Chưa dùng dòng này nên không biết nó thế nào, chỉ cảm nhận là hình thức khá là đẹp !
 

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
#6
Chưa dùng dòng này nên không biết nó thế nào, chỉ cảm nhận là hình thức khá là đẹp !
mình cx thấy đẹp, chỉ có điều là thiết kế như vậy cầm hay phải chạm vào cái camera quá :)
 

fbbk

New Member
Tham gia
17/11/14
Bài viết
114
Được thích
47
#7
:ah:Có nhiều chỗ như Google dịch ấy nhỉ? Xperia Tablet gọn, Galaxy ghi chú
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom