Đánh giá flagship Samsung Galaxy Note 9: Luôn hoàn hảo khi xuất hiện

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3221 #1

Năm nay Samsung không mang đến một phiên bản thuộc hàng "bom tấn" cho dòng Note biểu tượng của hãng, nếu là người dùng dòng Note thì phiên bản trước là Galaxy Note 8 đã quá tốt, mọi thứ gần như hoàn hảo, từ thiết kế, hiệu năng cho đến camera... Tuy nhiên, công nghệ là luôn luôn thay đổi, và Note 9 xuất hiện để mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng.

Thiết kế


Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4" so với Note 8 là 6.3" và tiếp tục không sử dụng phần notch "tai thỏ". Samsung cũng cho biết hãng giữ thiết kế vuông vức nam tính cho dòng Note của mình và chỉ cải thiện xử lý phần khung cũng như độ hoàn thiện cao hơn, thay đổi vị trí cảm biến vân tay ở mặt lưng xuống thấp hơn để cho trải nghiệm tốt hơn.


Nếu nhìn nhận một cách tổng quan, Note 9 với thiết kế bao gồm cây bút S-Pen rời có pin để hoạt động kết nối thông qua bluetooth, được sạc không dây khi cắm vào máy, và vẫn bảo đảm cho tất cả được kháng nước theo tiêu chuẩn IP68 thì đó là điều mà Samsung đã làm rất thành công, có thể nói là hãng sản xuất smartphone kháng nước tốt nhất hiện nay.

Màn Hình


Về màn hình hiển thị, theo tổ chức đánh giá màn hình nổi tiếng thế giới DisplayMate, chiếc Galaxy Note 9 đã phá vỡ nhiều kỷ lục và đạt được điểm A+ cao nhất. DisplayMate đánh giá chất lượng màu sắc của Note 9 đã ở mức hoàn hảo và là màn hình hiển thị màu sắc chính xác nhất mà họ từng kiểm tra. Tổ chức này cũng cho biết màn hình của Note 9 sáng hơn 27% và độ tương phản cao hơn 32% so với chiếc Galaxy Note 8. Khi mở chế độ sáng tự động, màn hình đạt cao nhất là 1050 nit.


Khả năng hiển thị dưới nhiều góc nhìn khác nhau của Note 9 cũng được Display Mate đánh giá là tốt nhất hiện nay. Trong khi đó, độ phản chiếu màn hình Note 9 là 4,4% bằng với Note 8 và S9, tuy không tạo ra kỷ lục mới nhưng con số này vẫn là tốt nhất hiện nay. Cá nhân mình không quan trọng vấn đề này trên Note 9 vì bản thân Note 8 đã cho trải nghiệm hiển thị tốt nhất trong công việc lẫn giải trí trên một màn hình tầm 6-inch độ phân giải 2K.

Xem thêm:
Hiệu năng


Về cấu hình, Galaxy Note 9 được trang bị hệ thống xử lý vi xử lý Exynos 9880, GPU Mali-G72 MP18, bộ nhớ USF cùng tuỳ chọn RAM 6GB hoặc 8GB kết hợp tản nhiệt bằng chất lỏng. Đối với một chiếc flagship cao cấp nhất trong năm như Galaxy Note 9 thì phần cấu hình gần như không có gì để bàn nhiều nếu xét ở khía cạnh phục vụ công việc và các nhu cầu sử dụng một chiếc smartphone đúng nghĩa.


Mình không thấy có bất kì vấn đề gì để phàn nàn về tốc độ và trải nghiệm khi mở Excel và thao tác với file lớn như 10MB, tương tự cho văn bản Word hay trình chiếu PowerPoint, việc sử dụng Adobe Photoshop Express, Lightroom, Photoshop Fix, Snapseed... trên Note 9 đều nhanh chóng, kể cả thao tác trên file RAW.


Về gaming, dòng Note của Samsung không phải là một thiết bị chuyên dành cho chơi game, do đó Note 9 vẫn không phải là một chiếc gaming-phone đỉnh nhất thế giới dù cấu hình đang thuộc top mạnh nhất thế giới. Mình đã trải nghiệm một số tựa game đồ họa nặng như PUBG, Asphalt 9... thì máy vẫn có thể chơi được ở mức đồ hoạ cao nhất. Tuy nhiên ở một số hoạt cạnh, đầu game hoặc lúc tập trung quá nhiều hiệu ứng thì vẫn có hiện tượng khựng nhẹ một chút.

Còn đối với game Fortnite thì hiện vẫn chưa phải bản chính thức nên chưa thể có những trải nghiệm tốt nhất dù có mặt sớm nhất trên Galaxy Note 9 so với phần còn lại của thế giới android.

Samsung DeX - Biến Note 9 thành Mini PC nhỏ gọn và mạnh mẽ


Về hiệu năng, không thể không nhắc đến Samsung DeX, năm nay không còn là một bộ đế DeX mà Samsung đã thu nhỏ tính năng này lại bằng một sợi dây cáp chuyển HDMI nhỏ gọn, khi kết nối Note 9 với màn hình thông qua sợi cáp này, chế độ DeX Mode sẽ được kích hoạt và biến chiếc smartphone của bạn trở thành một chiếc mini PC vô cùng nhỏ gọn và mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm như máy tính với giao diện và thao tác hết sức quen thuộc.

Video về Samsung DeX:

Pin


Là một điểm cải tiến mạnh mẽ trên Galaxy Note 9 với dung lượng pin được nâng lên 4000mAh, thiết bị cho trải nghiệm lâu hơn, mặc dù chưa thể kéo dài đến 2 ngày làm việc nhưng với hàng "tấn" công nghệ và tính năng mới cũng như tiên tiến nhất được trang bị, trong khi kích thước máy được giữ nguyên thì việc xử lý và duy trì sử dụng dài hơn, an toàn hơn cho Note 9 là một thành công đáng kể và đáng ghi nhận cho sự cố gắng không mệt mỏi của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Xem thêm:
"Magic" S-Pen


S-Pen luôn được xem là linh hồn, là thứ tạo nên sự khác biệt rất lớn của dòng Note so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Chính vì vậy, mỗi lần giới thiệu thế hệ Note mới, Samsung luôn có những nâng cấp nhất định cho chiếc bút độc đáo này, và với Galaxy Note 9, hãng đã đầu tư nâng cấp mạnh mẽ hơn bao giờ hết cho chiếc bút S-Pen.


Với việc tích hợp thêm công nghệ bluetooth, sử dụng pin sạc không dây, S-Pen trên Galaxy Note 9 không còn chỉ dùng đơn thuần để viết hay vẽ nữa mà còn là một chiếc bút “ma thuật" đúng nghĩa. Giờ đây, bạn có thể mở nhạc mà không cần chạm vào điện thoại hay thực hiện một buổi trình chiếu slide ngay trên di động một cách dễ dàng nhất mà không cần phải tương tác lên Note 9.

Ngoài ra, Samsung còn mang đến cho người dùng thêm một cách chụp ảnh rất độc đáo là nhấn nút trên S-Pen để kích hoạt camera hay thay đổi camera trước sau hoặc nhấn chụp. Đây sẽ là trải nghiệm mới vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy nó trên bất kì chiếc smartphone nào khác hiện có trên thị trường.


Bức ảnh này được chụp bằng bút S-Pen và camera trước trên Galaxy Note 9

Camera


Nếu nói camera trên Note 9 không có nâng cấp gì nhiều so với phiên bản trước đây thì mình chắc chắn các bạn đang dựa trên Galaxy S9+ để nhận định, và như vậy là có chút nhầm lẫn giữa hai dòng máy của Samsung. Mặc dù người dùng dòng S vẫn chuyển qua dòng Note và ngược lại là chuyện bình thường, nhưng khi đánh giá (review) thì mình sẽ tập trung thiên về dòng máy hơn là bị lệch sang việc so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nếu so sánh hai dòng máy thì câu chuyện sẽ rẽ sang hướng khác, nên sẽ phân tích và có bài riêng, ví dụ như nên chọn S9+ hay Note 9 chẳng hạn...

Quay lại Galaxy Note 9, có thể khẳng định cụm camera của chiếc flagship này đã được nâng cấp rất lớn so với "người tiền nhiệm" là Galaxy Note 8, trong đó có thể kể đến việc trang bị 2 khẩu độ f/1.5 và f/2.4, đi kèm với tính năng art bokeh khi chụp ảnh xóa phông, trong đó khẩu độ f/1.5 là rất lớn, cho phép chụp thiếu sáng tốt hơn rất nhiều.

Lợi ích của 2 khẩu độ:




Cùng một bối cảnh. nhưng trường hợp này khẩu độ lớn f/1.5 (ảnh trên) không có lợi, ảnh sẽ bị cháy sáng, ngược lại, khẩu độ nhỏ f/2.4 (ảnh dưới) sẽ giúp bức ảnh hài hòa hơn.

Để tìm hiểu thêm về giá trị của việc trang bị 2 khẩu độ mời các bạn tham khảo bài viết bên dưới:
Super Slow Motion - 960fps


Bên cạnh khẩu độ thì Galaxy Note 9 cũng được Samsung tích hợp tính năng quay video siêu chậm (Super Slow Motion - 960fps), trong đó mỗi đoạn chuyển động siêu chậm được ghi lại theo hai chế độ, Auto và Manual, ở chế độ Manual thì người dùng chủ động ghi lại đoạn siêu chậm, ở chế độ Auto thì máy sẽ tự động bắt chuyển động và lưu lại, trong chế độ tự động cũng cho phép tùy chỉnh ghi lại 1 đoạn Super Slo-Mo hoặc nhiều đoạn liên tục.

Giao diện chế độ quay video siêu chậm Super Slomo 960fps:








Về chế độ quay chuyển động Super Slo-Mo các bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết bên dưới được thực hiện trên Galaxy S9/S9+.
Camera tích hợp AI (Trí Tuệ Nhân Tạo)


Và cũng không nằm ngoài xu thế, Samsung cũng đã trang bị cho camera trên Galaxy Note 9 trí tuệ nhân tạo AI trong việc nhận biết các bối cảnh chụp, từ đó có những tùy chỉnh xử lý hình ảnh phù hợp giúp ảnh chụp đẹp hơn như chế độ chụp thức ăn sẽ làm cho bức ảnh có màu sắc rực hơn, hấp dẫn hơn, hoặc bối cảnh trời tối, camera sẽ tăng cường sáng và xử lý noise tốt hơn...

Một số bối cảnh ví dụ mà Note 9 tự động nhận biết:








Không chỉ nhận biết bối cảnh chụp, AI trên Galaxy Note 9 còn có khả năng phân tích, phát hiện và cảnh báo khi ảnh chụp người đang chớp mắt, hay ảnh bị nhòe, out nét do rung tay, hoặc do ống kính bị bẩn, từ đó khuyên người dùng kiểm tra và có thể chụp lại để tránh mất đi một bức ảnh đẹp nhưng mắt không đẹp, ví dụ như hình bên dưới.


Bật chế độ Phát Hiện Lỗi trong phần Cài Đặt


AI cảnh báo khi người chụp bị chớp mắt.

Ảnh chụp xóa phông trên Note 9 đã được cải thiện rất tốt so với Note 8, phần chủ thể và hậu cảnh cũng được tách bạch rõ hơn, ít bị nhầm hơn, cho ra bức ảnh chân dung đẹp hơn, kết hợp với Art Bokeh giúp lung linh hơn trong những trường hợp hậu cảnh nhiều bokeh.









Art Bokeh



Ảnh chụp chế độ xóa phông Art Bokeh

Một tính năng rất hot là Art Bokeh lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy S9+ cũng đã được đưa lên Note 9 và gần đây đã được Samsung trang bị cho nhiều máy tầm trung hơn nhằm thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh lung linh ảo diệu của giới trẻ. Đối với tính năng này thì camera xóa phông càng tốt bao nhiêu thì Art Bokeh sẽ đẹp và tự nhiên bấy nhiêu, các bạn có thể kham khảo thêm ở các bài viết bên dưới.
Một số ảnh chụp từ Note 9 trong các điều kiện ánh sáng khác nhau:


































Ảnh chụp chế độ toàn cảnh - Panorama


Chế độ Pro trên Galaxy Note 9


Ảnh chụp sử dụng chế độ Pro trên Note 9 (1/10s ƒ/2.4 ISO 50 4.3mm)

Ngoài những tính năng và công nghệ được trang bị cho Note 9 thì các dịch vụ hậu mãi của Samsung dành cho các sản phẩm của họ cũng rất tốt, trên Note 9 chúng ta có Galaxy Gift, Samsung Elite với gói bảo hiểm rơi vỡ 1 năm, sử dụng dịch vụ phòng chờ hạng thương gia... và nhiều ưu dãi khác như đặc quyền nâng cấp hay chương trình đổi Note 9 lấy sản phẩm Note kế tiếp vào năm sau mà các bạn có thể tham khảo ở các bài viết bên dưới.


Xem thêm:
Có thể nói năm nay Galaxy Note 9 không làm một cú "Quào" thật lớn cho SamFan nói riêng và những người yêu công nghệ nói chung, tuy nhiên điều đó cũng không quá quan trọng bởi đối với một người dùng phù hợp với sản phẩm thì Note 9 đã hoàn hảo hơn rất nhiều.

 
Last edited by a moderator:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#2
tội nghiệp bữa giờ doanh số bán . nên đi đâu cũng có bài kiểu này. xem vui mắt thật
Comment cho đàng hoàng. Bài review thì vẫn phải làm cho mọi người tham khảo chứ ko phải làm cho vui mắt.
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#3
tội nghiệp bữa giờ doanh số bán . nên đi đâu cũng có bài kiểu này. xem vui mắt thật
K yêu xin đừng nói lời cay đắng =)
Mua trâu được nghé còn gì bằng, mua cái điện thoại tặng đống quà phải nặng gấp mấy lần điện thoại ấy chứ
 
Tham gia
25/11/17
Bài viết
85
Được thích
48
#4
tội nghiệp bữa giờ doanh số bán . nên đi đâu cũng có bài kiểu này. xem vui mắt thật
Bài nào có Note hay Sam cũng phải vào cắn miếng cho đỡ đói. Đi xe Audi A4 mà rẻ rách quá anh gì ơi. Chết đi cho đỡ nhục :baffle:
 
Tham gia
25/11/17
Bài viết
85
Được thích
48
#5
những bài như vậy ghi thêm (QC) đằng trước nhé. trên đời tội lỗi nhất là lấy tiền xong viết nhăng cuội làm người dùng tội nghiệp nhất.
Người ta viết bài được trả công. Hơn khối thằng đéo đc trả xu nào nhưng vẫn cắn nhiệt tình :waaaht:
 

Cỏ April

New Member
Tham gia
3/9/14
Bài viết
13
Được thích
3
#6
Thời đại công nghệ mức chi tiêu của dân mình giwof tăng lên thì chiếc điện thoại giá trị 30 triệu mình nghĩ cũng rất nhiều người sở hữu
 

Nhoc121

New Member
Tham gia
14/8/18
Bài viết
2
Được thích
0
#8
Đang lưỡng lụ ko biết nên chọn S9 hay note 9 :v ai cho tui lời khuyên đi
 

Nhoc 1990

New Member
Tham gia
11/9/18
Bài viết
1
Được thích
0
#9
Camera cải tiến hơn những dòng cũ như Note8 thà hộ tự sướng khi đi phượt đó nha
 

Long Ca

New Member
Tham gia
11/9/18
Bài viết
1
Được thích
0
#10
Dòng note 9 này mua ở đâu có nhiều km nhỉ?
 
Tham gia
11/9/18
Bài viết
1
Được thích
0
#11
công nhận Note 9 có màu đặc biệt lạ và độc đáo chưa thấy hãng nào có màu như này
 

Minh Anh Dl

New Member
Tham gia
11/9/18
Bài viết
1
Được thích
0
#12
Pin khủng quá tới 4000 mAh lận các bạn nghĩ có nên đầu tư mua em này về xài không
 

Giang coi

New Member
Tham gia
11/9/18
Bài viết
1
Được thích
0
#13
Trước giờ chỉ thích SamSung thôi kiểu dáng cũng như cấu hình đều đẹp và thời thượng
 

Mèo Con KT

New Member
Tham gia
11/9/18
Bài viết
1
Được thích
0
#14
Phải nói là cầm chiếc điện thoại Samsung trên tay cảm giác sang chảnh lắm luôn đó
 

Cam Nhung

New Member
Tham gia
11/9/18
Bài viết
1
Được thích
0
#15
Điện thoại với chiếc Bút Spen có thể điều khiển từ xa quả là rất hiện đại .
 

Soc

New Member
Tham gia
14/8/18
Bài viết
2
Được thích
0
#17
Giờ đặt hàng luôn có khuyến mại gì không nhỉ,
 

TuanAnhNguyen

New Member
Tham gia
17/8/16
Bài viết
177
Được thích
87
#19
nhiều cái hay ho nhưng thôi ở lại vs note 8 là vừa oy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom