Đánh giá Galaxy A20s sau một tháng sử dụng: Ngoài "Màn to", "Pin trâu", bộ ba camera cũng rất ấn tượng.

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1981 #1


Tổng cộng đã có hơn 10 chiếc máy dòng A được Samsung ra mắt trong năm 2019, đúng như lời hứa “mỗi tháng 1 máy” hồi đầu năm. Ngoài việc giúp lắp đầy toàn bộ các phân khúc trải dài từ 3 triệu đến tận 13 triệu, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn đúng chiếc máy cho nhu cầu của mình ở mọi mức giá. Sau A50, A30s, mình đã thử dùng A20s trong một tháng vừa rồi, và sau đây là những cảm nhận của mình về chiếc máy này.



Với giá khởi điểm từ 4.390.000 đồng cho phiên bản 3 GB RAM, nhưng chỉ cần thêm 300 nghìn nữa để có 4GB RAM và 64GB ROM, nên nếu là mình thì mình sẽ cố thêm một chút này để có một trải nghiệm tuyệt hơn với A20s.

CẤU HÌNH




Việc mình chọn thêm RAM một phần vì cấu hình của máy không quá mạnh, với Snapdragon 450 huyền thoại. Con chip này có thể nghe tên hơi cũ, nhưng khả năng tương thích và chiến game đã có nhiều bài thử nghiệm có trên TECHRUM. Với những tựa game 3D nhẹ nhàng như chém trái cây, Temple Run máy vẫn chơi ổn với mức FPS cao. Đặc biệt là 450 thể hiện cực kì ổn định với Liên Quân Mobile, FPS không cao nhưng rất ổn định, đồ họa trong game được thể hiện đẹp mắt. Còn với các game nặng hơn, việc giật lag là không thể tránh khỏi. Nhưng với One UI cùng Android 9.0 khá mới nên với các tác vụ thông thường máy thể hiện vẫn rất khá. Chuyển đổi đa nhiệm, mở các app cơ bản nhanh và không có cảm giác bị khựng. Cấu hình không phải là điểm mạnh của A20s, nhưng chắc chắn là đủ dùng ở nhu cầu vừa phải.

CAMERA

Đổi lại phần cấu hình là một cụm camera chụp rất ổn. Không quá chạy theo trào lưu với việc trang bị cụm 4-5 camera với các cảm biến trắng đen hay macro không có tác dụng nhiều trong thực tiễn. Ba camera sau của A20s đều “có ích” và chất lượng ảnh cho ra cũng “chất lượng” nữa.



Đầu tiên là cam chính 13 MP với khẩu độ F/1.8 mang lại những bức hình theo đánh giá của mình là “rất có sức sống”. Không chạy theo việc cố tạo ra những bức ảnh HDR quá tay hay cố kéo vùng tối lên quá mức. Nước ảnh của camera chính trên máy cho mình cảm giác dễ chịu thân thuộc. ( hình xin ké ad Zyzy)



Màu ảnh trong trẻo, nhất là trong điều kiện đủ sáng. Nhờ kiểm soát tương phản tốt nên ảnh có chiều sâu và cũng “thật” hơn. Dẫu vậy với AI trên máy cũng giúp ích trong việc tối ưu khung cảnh, đối tượng chụp khá nhiều, nhất là khi chụp người máy sẽ tự làm đẹp một chút, giúp ảnh chân dùng ưa nhìn hơn. Nhưng A20s vẫn chưa thể vượt qua được giới hạn chụp trong điều kiện thiếu sáng, dù có khẩu độ khá lớn nhưng ảnh trong tối vẫn không tránh khỏi việc bị bệt và chi tiết giảm sút.



Camera góc siêu rộng 120 độ theo như Samsung công bố là có góc nhìn tương đương với mặt người, giúp thu trọn những gì bạn thấy vào trong máy. Không biết có đúng là “rộng như mắt người” không, nhưng camera góc siêu rộng này làm việc rất hiệu quả. Thay vì tiêu cự 26mm truyền thống, chúng ta có một góc nhìn khác thú vị hơn, bao quát hơn. Có nhiều hãng làm camera góc rộng, nhưng điện thoại samsung vẫn làm tốt nhất ống kính này với riêng mình. Góc rộng nhất, và cách xử lí cũng làm mình rất thích. Không chỉ chụp cảnh, dùng ống kính góc rộng chụp người cũng rất hay ( chú ý đừng dí thẳng vào mặt mẫu là được). Ngoài ra, muốn tạo cảm giác đông đúc, chật chội cho bức hình, bạn cũng có thể dùng đến ống kính này. Tuy nhiên vì khẩu độ không lớn và cảm biến bé hơn, nên một lần nữa, chụp thiếu sáng cũng không phải điểm mạnh của ống kính này.



Cuối cùng là cảm biến đo độ sâu trường ảnh, với khoảng 3 năm kinh nghiệm làm ảnh xóa phông cùng thuật toán ngày càng phát triển. Ảnh chụp chân dung được xóa phông trong các điều kiện rất tốt, ít lẹm và xóa nhầm. Ngoài ra theo kinh nghiệm cá nhân của mình, thì màu da của máy Samsung chụp lên được chị em rất thích, không quá ảo nhưng da sáng và dễ nhìn hơn.



MÀN HÌNH

Màn hình của Galaxy A20s là dạng giọt nước rất phổ thông trong phân khúc, với kích thước lớn lên đến 6.5 inch mang lại trải nghiệm giải trí thú vị hơn. Tuy độ phân giải chỉ dừng lại ở HD+ làm cho mật độ điểm ảnh không cao, nhưng nếu người dùng đang cần tìm một chiếc máy có màn hình lớn để xem phim thích hơn, đọc báo được rõ hơn, chơi game thao tác dễ dàng hơn thì màn hình trên máy vẫn đáp ứng ổn thỏa. Ngoài ra thì độ sáng màn hình này cũng nằm ở mức tốt giúp ra ngoài sáng vẫn dễ dàng theo dõi thông tin.



PIN

Viên pin lớn 4000 mAh là con số đang được dần phổ cập trên những chiếc máy mới ra gần đây. Nhưng với việc chạy phiên bản phần mềm mới, màn hình độ phân giải không quá cao, cấu hình vừa phải nên thời lượng sử dụng của chiếc máy này hoàn toàn đủ cho hai ngày. Dù là máy giá rẻ nhưng A20s vẫn được Samsung trang bị công nghệ sạc nhanh qua cỗng USB-C thời thượng và củ sạc nhanh 15W tặng kèm trong hộp giúp dễ dàng duy trì liên lạc, giải trí trong khoản thời gian ngắn. Theo công bố chỉ với 10 phút sạc là đủ cho 3h xem phim, 3 giờ đàm thoại, 10 giờ nghe nhạc.



BẢO MẬT

Ngoài ra về mặt bảo mật thì A20s sở hữa đầy đủ các công nghệ bảo mật thông dụng gần đây với vân tay 1 chạm siêu nhanh ở mặt lưng và cảm biến khuôn mặt ở mặt trước. Tùy điều kiện mà bạn sẽ dùng một trong hai nhưng tổng thể là hai phương thức này đều nhanh và dễ sử dụng.



THIẾT KẾ

Thiết kế mình để cuối không phải vì máy không đẹp mà vì đây là một chiếc máy dòng A trong năm 2019 với mo-tif quen thuộc, bo cong nhiều, mặt lưng bóng, chất liệu nhựa. Sau một tháng máy vẫn khá đẹp nhưng đã xuất hiện vài vết xước lông mèo, không ảnh hưởng mấy đến trải nghiệm. Nếu bạn cẩn thận chỉ cần đeo thêm ốp lưng là xong.



KẾT

Ở phân khúc này, có ít máy Samsung được “dân công nghệ” đánh giá cao, vì hãng không đánh mạnh vào cấu hình hay công nghệ mới. Những máy Samsung ở tầm này, tiêu biểu là A20s, thường cho người dùng cảm giác an tâm khi sử dụng với những trang bị đã được kiểm chứng về mặt chất lượng. Ngoài ra, thay vì những thứ quá cao xa, Galaxy A20s đánh đúng hai thứ quan trọng nhất với người dùng cơ bản là "MÀN TO" "PIN TRÂU" bonus thêm một cụm camera chụp ổn nhiều điều kiện, tặng kèm thương hiệu uy tín, hậu mãi lâu dài.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom