Đánh giá Galaxy A52: Màn hình AMOLED 90Hz mượt mà, cụm 4 camera 64MP chống rung OIS ấn tượng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2527 #1


Samsung vẫn thường xuyên làm tốt trên dòng sản phẩm Galaxy A5x của hãng. Từ A50, A50s đến A51 và mới nhất là A52. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ chia sẻ về những lý do khiến cho Galaxy A52 trở thành một trong những chiếc điện thoại tốt nhất cho người trẻ ngay lúc này.

Thiết kế

Một sự thiên vị lớn cho Galaxy A52 khi chiếc máy này sở hữu đầy đủ những nét thiết kế nổi bật của S21 Series ra mắt cách đây không lâu và có giá cao hơn nhiều. Nếu nhìn lướt qua thì phần lớn mọi người sẽ khó lòng phân biệt đâu là A52 đâu là Galaxy S21, nhờ vậy, sản phẩm tầm trung mới của Samsung phần nào được “thăng hạng” về mức độ nhận diện.



Về cơ bản một người dùng qua nhiều điện thoại như người thực hiện bài đánh giá này thì Galaxy A52 sở hữu một thiết kế thân thiện và an toàn cho tất cả mọi người, mọi mục đích sử dụng. Nhưng khá bất ngờ khi trong suốt thời gian mình dùng A52 thì lại nhận được khá nhiều lời khen của bạn bè xung quanh cho ngoại hình của máy. Hỏi lý do thì phần lớn mọi người đánh giá chiếc máy này có những đường nét “sắc sảo’ form máy vuông vức và nhìn “có độ tin tưởng cao”, ngoài ra cụm camera hơi khác lạ cũng có vẻ tạo ấn tượng tích cực với người dùng trẻ.



Thực tế thì Galaxy A52 cầm cảm giác lạ tay khi thay vì bo cong nhiều thì máy có các góc bo khá gắt, nhưng tổng thể thì cầm vẫn rất thoải mái vì máy rất nhẹ và lớp phủ mờ thân thiện cho tay cũng như hạn chế tình trạng chiếc máy bị nhem nhuốc vì mồ hôi. Tuy nhiên, phiên bản màu đen thì vẫn khá dễ lộ các vết bẩn, máy màu trắng, xanh hoặc tím sẽ khắc phục tốt hơn vấn đề này.

Màn hình

Galaxy A52 5G sở hữu một trong những chiếc màn hình tầm trung tốt nhất đang có trên phân khúc giá khoảng 9 triệu đồng. Màn hình của máy là tập hợp đầy đủ những yếu tố mà một chiếc màn hình tốt nên có trong năm 2021.



Đầu tiên là kích thước phải lớn, 6.5 inch là vừa đủ cho nhu cầu giải trí hay làm việc. Nhưng viền phải mỏng để thân máy gọn gàng và thời thượng. Không dùng giọt nước hay tai thỏ nhé, thời thượng phải là màn hình đục lỗ với camera selfie thật bé để không cản trở tầm nhìn. Phải dùng tấm nền AMOLED xịn sò để có độ sáng cao, đáp ứng được dải màu rộng cũng như độ phân giải cao. Cuối cùng là tần số quét 90Hz mượt mà cho mọi chuyển động trên màn hình.



Một lưu ý nho nhỏ là tấm nền AMOLED được Samsung Display bán cho nhiều nhà sản xuất, nhưng thông thường thì ở cùng thông số đồ chính chủ Samsung luôn tốt hơn. Như ở Galaxy A52 là độ sáng tối đa rất cao, tới khoảng 800 nit cùng màu sắc rực rỡ và nổi khối hơn hẳn.

Camera

Vẫn sử dụng cụm 4 ống kính phía sau cùng một camera trước 32MP, ngoài việc được nâng cấp sử dụng cảm biến 64MP lớn hơn tương tự người anh em A7x thì thay đổi quan trọng nhất trên máy ảnh của Galaxy A52 nằm ở việc được hỗ trợ chống rung quang học OIS.



OIS là tính năng cao cấp mà hiếm khi nào một chiếc điện thoại tầm trung được trang bị nhưng Samsung đã hào phóng đem tính năng này lên A- Series 2021. Không chỉ là chống rung khi quay phim, OIS có nhiều ứng dụng cực lợi hại mà có thế bạn chưa biết.



Về nguyên tắc cơ bản của nhiếp ảnh di động là sự cân đối giữa tốc độ chụp và ISO khi mà khẩu độ là bất biến. Một chiếc máy thông thường sẽ có giới hạn tốc độ chụp ở khoảng từ 1/50, nếu tăng tốc độ dài hơn sẽ gây ra hiện tượng mờ nhòe do rung tay, hệ quả của việc để tốc độ cao là ảnh tối hơn hoặc tăng ISO quá đà gây nát ảnh. Nhờ có OIS, Galaxy A52 có thời gian phơi sáng dài hơn mà không lo rung động, ảnh tối có thể kéo dài đến 1/20, 1/25s mà vẫn nét, do vậy nên ISO xử lý tốt hơn, ảnh sáng và ít noise. Ứng dụng thêm các chế độ chụp đêm có trên máy nữa thì chất lượng ảnh được cải thiện đáng kể.



Đương nhiên OIS cũng có lợi khi quay video và không bị ảnh hưởng như chống rung phần mềm. Ngay cả khi quay 4K 30fps trên A52 vẫn có khả năng khử các rung động rất tốt.
























Về chất lượng ảnh thì vẫn đúng chất Samsung, ảnh tươi sáng và có chi tiết cao, màu sắc rực rỡ nhưng không quá lố cùng màu da hơi vàng nhẹ. Đặc biệt là khả năng xử lý HDR của Galaxy A52 vô cùng ấn tượng, máy có thể cân bằng tốt được vùng tối và vùng sáng của ảnh một cách bất ngờ, trong nhiều điều kiện mắt người không thể xử lí được thì Galaxy A52 vẫn có thể cân tốt.

Hiệu năng

Galaxy A52 sử dụng SoC Snapdragon 720G cùng lượng RAM ROM hào phóng, 8GB/128GB. Với cấu hình này, Galaxy A52 có khả năng tương thích tốt hơn với các ứng dụng hiện có cũng nhưng mạng lại khả năng chiến game mạnh mẽ.



Việc sử dụng 720G cũng là một nước đi hay của Samsung khi con chip này đã được ra mắt một thời gian và đã thể hiện được khả năng cân bằng tốt giữa hiệu năng cùng điện năng sử dung. 720G cũng là con chip có khả năng gaming ổn định ở phân khúc tầm trung mà vẫn đảm bảo được nhiệt độ mát mẻ. Hiệu năng thực tế của máy mời anh em theo dõi biểu đồ FPS với 4 tựa game Liên Minh: Tốc Chiến, Genshin Impact, TFT Mobile và PUBG Mobile.




Tuy nhiên trong phần mềm GameBooster của Samsung sẽ tự động giảm hiệu năng của máy khi CPU đạt một ngưỡng nhiệt độ nhất định, như trên Galaxy A52 là khoảng 37-39 độ C, nên để chơi game lâu mà vẫn đảm bảo được hiệu năng thì các bạn nên tắt tính năng này đi.



Pin

Galaxy A52 có pin lớn hơn khoảng 500 mAh so với A51, nhưng máy được chuyển sang dùng chip Snapdragon cũng như màn hình tần số quét cao nên thời lượng sử dụng không có quá nhiều khác biệt. Nếu nhìn lại thân hình khá mỏng nhẹ của A52 thì dung lượng này đã là khá lớn.



Nếu dùng ít, không chơi game hay 4G quá nhiều thì Galaxy A52 có thể đạt đến 8h onscreen và dùng đến tận 2 ngày mới sạc. Còn nếu hardcore hơn, có chơi game khi rảnh rỗi, hay ra ngoài và bật 4G thì máy có khoảng 6h30p sáng màn hình, dư giả cho dùng một ngày dài.



Ngoài ra, Samsung trang bị cho máy công nghệ sạc nhanh 25W tương tự những chiếc flagship của hãng giúp hồi phục nhanh chóng viên pin 4500 mAh của máy. Nhưng để đảm bảo giá tốt thì Galaxy A52 chỉ được tặng kèm sạc 15W trong hộp, muốn dùng 25W cần mua sạc PD rời. Nếu dùng đúng củ sạc nhanh nhất thì máy sạc rất nhanh, 30 phút đã đạt 50% và gần 80 phút là sạc đầy được máy.



Galaxy A52 còn có khả năng kháng bụi kháng nước IP 67, nhìn cảnh trời Sài Gòn cứ mưa bất chợt như vài hôm gần đây thì ta mới thấy được trang bị này quý giá đến mức nào. Có IP 67 không phải là để nhúng nước hay đem đi bơi mà như là một lớp bảo hiểm giúp chúng ta sử dụng chiếc máy tự tin và an tâm hơn.



Samsung còn trang bị cả Samsung Pay cho Galaxy A52, tính năng đã bị cắt giảm trong vài năm gần đây, dù phiên bản Samsung Pay hiện tại không còn hỗ trợ các loại máy POS đời cũ mà chỉ dùng được với POS NFC nhưng đây cũng đã là một trang bị rất xịn trong thời đại thanh toán số.

Kết

Galaxy A52 là một bản nâng cấp rất lớn của Samsung cho dòng sản phẩm tầm trung chủ lực của hãng trong năm 2021. Nếu so sánh trực tiếp với các đối thủ khác trong tầm giá 9 triệu thì A52 có thể không phải là chiếc máy có con chip mạnh nhất nhưng hầu hết các yếu tố còn lại đều tỏ ra vượt trội như: Màn hình đẹp, độ sáng tối đa 800 nit, chống nước IP 67, camera chống rung quang học OIS, thanh toán bằng Samsung Pay...

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom